Intj là gì? Định hướng nghề nghiệp tương lai cần nắm rõ

INTJ là gì? INTJ là một thuật ngữ được viết tắt của cụm từ Introversion iNtuition thinking Judgment có ý nghĩa là một nhóm tính cách và bản chất có trong bên trong con người.

Mỗi một cá nhân đều được kiểm tra và phân loại nhóm tính cách dựa trên những câu trả lời và INTJ là một trong những tính cách đặc biệt đánh giá được khả năng của bạn thông qua bài kiểm tra này. Đây là một nhóm tính cách đặc biệt và cần được xác định rõ để có những định hướng nghề nghiệp phù hợp cho tính cách này. Để hiểu rõ hơn INTJ là gì chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

INTJ là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì INTJ là một tính cách đặc biệt tiềm ẩn trong con người không phải ai cũng có. Đây là thuật ngữ đầy đủ của các từ được viết tắt từ introversion (Hướng nội) – intuition (Trực giác) – Thinking (Lý trí) – Judgment (Nguyên tắc). Đây là một yếu tố được sử dụng trong hệ thống tính cách của bảng trắc nghiệm MBTI. (Bạn xem thêm INTJ  là gì của Wikipedia tại đây)

Và tính cách INTJ được xem là một tính cách thú vị và đặc biệt nhất những ai sở hữu được tính cách này thường rất thông minh và khá bí ẩn và có khuynh hướng không giống ai và không muốn người khác có thể hiểu bản thân mình.

Intj là gì? Định hướng nghề nghiệp tương lai cần nắm rõ - Ảnh 1
Khái niệm INTJ

Yếu tố đầu tiên chính là mọt sách được xem như đại diện của tính cách khác thường này. Họ có sự hiểu biết vô cùng rộng lớn và nhiều lĩnh vực khác nhau nên được gán cho cái biệt danh chính là biết tuốt. Đặc điểm của tính cách này là những thói quen được hình thành từ nhỏ và thay đổi khi lớn và ảnh hưởng từ môi trường.

Những ai thuộc nhóm tính cách này chắc chắn là một chuyên gia trong một lĩnh vực bất kỳ. Đặc biệt nhóm tính cách này rất tự tin và thường mang tính độc lập cao kết hợp với sự quyết đoán chắc chắn đây là một nhà lãnh đạo xuất sắc.

Nhóm tính này rất dễ dàng khiến đối phương nể phục và thuận theo ý kiến và có niềm tin tuyệt đối về những việc họ làm nhưng đây cũng là lý do mà khiến khả năng lắng nghe và tự tìm hiểu kiến thức cho bản thân từ những người khác trở nên khó khăn và ảnh hưởng đến quan điểm của những người họ không quan tâm.

 Với tính cách làm việc phải đúng quy trình và nguyên tắc luôn đặt lên vị trí cao nhất nên khi bắt đầu một công việc nào cũng cần phải có sự tính toán và kế hoạch cụ thể mới bắt đầu xây dựng ý tưởng và những dự án.

Trái ngược lại với những sự tự tin trong cuộc sống hay trong công việc thì nhóm này khó có thể hòa đồng với mọi người và không làm chủ được những cuộc hẹn và ngược lại lại luôn được tôn trọng.

Lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho nhóm tính cách INTJ?

Với tính cách đặc biệt và thông minh, quyết đoán nhanh nhẹn thì để tìm được một công việc phù hợp cho nhóm tính cách này cũng khá quan trọng để có thể khai thác và bộc lộ hết những tính chất con người và khả năng bản thân.

Intj là gì? Định hướng nghề nghiệp tương lai cần nắm rõ - Ảnh 2
Lựa chọn nghề nghiệp phù hợp cho nhóm tính cách INTJ

Những bạn thuộc nhóm tính cách INTJ có những giác quan nhạy cảm và có cá nhìn sâu sắc trong nhiều khía cạnh điều này là yếu tố giúp tạo nên những thành công trong mọi lĩnh vực và rất có bản lĩnh và thông minh.

Luôn tháo gỡ được những sự cố trong công việc một cách hiệu quả và đưa ra cách xử lý công việc khiến ai cũng khâm phục nhóm tính cách này và trở thành quân sư cho mọi dự án tuyệt vời. Đức tính này rất hợp để trở thành những nhà lãnh đạo và liên quan đến sự logic và đưa ra những ý tưởng, ý kiến để thành công.

Qua những thông tin được chia sẻ chi tiết trên đây sẽ giúp cho các bạn có thêm những hiểu biết rõ ràng về INTJ là gì và những thông tin, đặc điểm quan trọng của nhóm tính cách này trong cuộc sống cũng như công việc.

► Cật nhật ngay: Những tin tức tìm việc làm nhanh tất tần tật các ngành nghề được giới trẻ quan tâm hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.