Hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử đúng cách nhất

Nếu bạn chưa biết các sử dụng hóa đơn điện tử đúng cách thì tham khảo bài viết này ngay nhé để được hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử đúng cách nhất.

Bạn còn đang lúng túng chưa biết các sử dụng hóa đơn điện tử đúng cách. Để tìm được câu trả lời đúng nhất bạn cần phải tìm hiểu thông tin thật kỹ để không mắc sai phạm trong quá trình hoạt động. Để các bạn hiểu rõ hơn thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử đúng cách và mới nhất để các bạn tham khảo.

Nguyên tắc sử dụng hóa đơn điện tử

Khi bạn sử dụng hóa đơn điện tử cần phải nắm rõ nhưng nguyên tắc dưới đây để thực hiện đúng quy trình:

Hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử đúng cách nhất - Ảnh 1
Nguyên tắc sử dụng hóa đơn điện tử
  • Kể từ thời điểm bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử các tổ chức, cá nhân cần phải thực hiện hủy đi những hóa đơn giấy còn tồn tại và chưa sử dụng theo đúng quy định đề ra.
  • Tổ chức và cá nhân bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ đều có trách nhiệm gửi hóa đơn điện tử theo đúng quy định cho bên phía người mua. Phương thức gửi và nhận hóa đơn đảm bảo thực hiện theo đúng thỏa thuận giữa người bán và người mua.
  • Các tổ chức trực tiếp cung cấp dịch vụ hóa đơn sẽ phải tự chịu trách nhiệm về hóa đơn điện tử của bên mua dịch vụ gửi đến các cơ quan chi cục thuế đúng thời hạn quy định. trong trường hợp, người mua các dịch vụ lập hóa đơn điện tử đúng thời gian quy định.
  • Hóa đơn điện tử được chuyển đổi thành các chứng từ giấy thì chứng từ giấy chỉ có giá trị lưu giữ để được ghi sổ theo dõi các quy định trong luật kế toán, pháp luật về giao dịch điện tử và sẽ không có hiệu lực giao dịch, thanh toán và trừ nhưng trường hợp hóa đơn điện tử tự khởi tạo từ máy tính tiền đúng quy định.

Dựa vào các đặc thù hoạt động và các khả năng ứng dụng công nghệ, các cơ quan, tổ chức và cá nhân được quyền lựa chọn và áp dụng mọi hình thức bảo quản và lưu trữ hóa đơn điện tử để phù hợp và lưu trữ đúng thời hạn theo quy định.

► Theo dõi: Cẩm nang các ngành nghề hiện nay để có những kiến thức nghề nghiệp bổ ích nhất phục vụ công việc và tìm việc làm.

Thủ tục lập hóa đơn điện tử

Những thủ tục trước khi lập hóa đơn điện tử cần nắm rõ để tham khảo khi lập hóa đơn điện tử:

Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế

  • Sử dụng những phần mềm lập hóa đơn điện tử để lập lên hóa đơn các ký số trên các hóa đơn điện tử và gửi đến cho người mua.
  • Người bán sẽ chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đã được lập đến các cơ quan chi cục thuế và cổng thông tin điện tử tại Tổng cục Thuế.
  • Với những trường hợp xảy ra lỗi của cổng thông tin điện tử của các tổ chức và cá nhân cung cấp dịch vụ và hóa đơn điện tử thì các tổ chức cung cấp hóa đơn dịch vụ điện tử cần thông báo cho người mua dịch vụ, các cơ quan quản lý thuế để thực hiện đúng hướng dẫn của Tổng cục Thuế.
Hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử đúng cách nhất - Ảnh 2
Thủ tục lập hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế

  • Tùy thuộc vào từng trường hợp để sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử của các đơn vị hoặc thông qua các trang thông tin điện tử của tổ chức cung cấp các dịch vụ hóa đơn điện tử và các cổng thông tin của Tổng cục Thuế để lập hóa đơn.
  • Ký số và ký điện tử trên hóa đơn đã lập và gửi hóa đơn đến các cơ quan thuế để cấp mã chuyển trực tiếp và gửi qua các tổ chức cung cấp các dịch vụ hóa đơn điện tử.
  • Gửi các hóa đơn điện tử cho người mua sau khi đã được cấp mã.
  • Trong trường hợp gặp những sự cố thì cần thông báo ngay đến các cơ quan chi cục thuế để được hỗ trợ và giải quyết sự cố trong thời gian sớm nhất nếu có nhưng yêu cầu sử dụng cần mã của cơ quan chi cục thuế thì đến cơ quan chi cục thuế để được sử dụng.

Từ những chia sẻ hữu ích bên trên chắc chắn bạn đã nắm được rõ những hướng dẫn sử dụng hóa đơn điện tử đúng cách nhất để không mắc sai phạm. Cần nắm rõ nhưng điều này để thực hiện tốt hơn các dịch vụ nhé.

► Khám phá những kiến thức tìm việc nhanh hiện nay để có được công việc ưng ý nhất


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.