Thanh lý hợp đồng là gì ? Tải ngay mẫu thanh lý hợp đồng 2023

Chia sẻ những biên bản thanh lý hợp đồng tiếng anh chuẩn nhất cho các bạn tham khảo. Đừng bỏ qua những kiến thức ý nghĩa này nhé!

Mọi hợp đồng sau khi đã hoàn thành những điều khoản ký kết sẽ được đi đến bước cuối cùng chính là thanh lý hợp đồng. Và chắc chắn rất nhiều bạn vẫn chưa hiểu và nắm rõ nội dung và mục đích của việc thanh lý hợp đồng là gì? Để hiểu rõ hơn chúng ra cùng tham khảo những thông tin dưới đây để có thêm kiến thức nhé.

Biên bản thanh lý hợp đồng là gì? 

Biên bản thanh lý hợp đồng tiếng anh  là contract liquidation Đây là một biên bản ghi lại giao dịch của hai bên đã hoàn tất những công việc được hoàn tất trong bản hợp đồng. Mỗi bên tham gia đều cần xác nhận lại các thông tin và phát sinh sau quá trình hoàn thành xong công việc của hai bên cùng đồng ký xác nhận ký tên.

Thanh lý hợp đồng là gì ? Tải ngay mẫu thanh lý hợp đồng 2023 - Ảnh 1
Biên bản thanh lý hợp đồng

Năm 2005 Bộ luật dân sự ra đời thì các thuật ngữ thanh lý hợp đồng kinh tế đều được cập nhật trong các pháp lệnh hợp đồng kinh tế và cho đến nay không còn được đề cập đến hay quy định nữa. Nhưng cụm từ thanh lý hợp đồng vẫn được các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân thường xuyên sử dụng trong các giao dịch để chấm dứt các ký kết hợp đồng.

 Tìm kiếm việc làm nhanh chóng, đa ngành nghề tại đây

Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng:

Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam

Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc

…….o0o……. 

Download biên bản thanh lý hợp đồng

Một số các trường hợp lập biên bản thanh lý hợp đồng cơ bản:

  • Biên bản thanh lý hợp đồng tiếng anh
  • Biên bản hợp đồng thanh lý cho thuê nhà
  • Biên bản thanh lý hợp đồng kết thúc trước thời hạn
  • Biên bản thanh lý hợp đồng xây dựng
  • Biên bản thanh lý hợp đồng lao động
  • Biên bản thanh lý hợp đồng kinh tế
  • Biên bản thanh lý hợp đồng không thực hiện
  • Biên bản thanh lý hợp đồng vay tài chính
  • Biên bản thanh lý hợp đồng mua bán
  • Biên bản thanh lý hợp đồng thuê xe
  • Biên bản thanh lý hợp đồng các dịch vụ

Việc ký kết các thanh lý hợp đồng là những việc quan trọng và cần thiết giữa hai bên nắm rõ để các việc thực hiện ký kết có phần quan trọng và có thể tránh được những sai sót và tranh chấp. Các vấn đề khiếu kiện và sau đối với các vấn đề mà hai bên đã đồng nhất. Thông qua thanh lý hợp đồng hai bên cần đảm bảo những yêu cầu sau:

  • Xác nhận mức độ thực hiện các công việc được thỏa thuận trong nội dung của hợp đồng hai bên.
  • Xác định nghĩa vụ của các bên sau khi đã kết thúc thanh lý hợp đồng.
  • Xác định các khoản thuộc các trách nhiệm tài sản và các hậu quả pháp lý hai bên trong quan hệ hợp đồng thanh lý trước khi hợp đồng kinh tế hết hiệu lực khi cả hai bên hoàn thành các nghĩa vụ và quyền hạn xác nhận trong biên bản thanh lý vẫn có hiệu lực pháp luật.

Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng kinh tế:

Download biên bản thanh lý hợp đồng

Biên bản thanh lý hợp đồng tiếng Anh là gì?

Biên bản thanh lý hợp đồng tiếng anh cũng giống như những hợp đồng thanh lý hợp đồng chung cũng là sự thỏa thuận giữa hai bên trong một giao dịch được xác lập và thay đổi để chấm dứt nhưng quyền chủ nghĩa và nhưng quan hệ cụ thể nhưng cam kết giữa hai bên làm trong một khuôn khổ pháp luật.

Thanh lý hợp đồng là gì ? Tải ngay mẫu thanh lý hợp đồng 2023 - Ảnh 2
Thanh lý hợp đồng tiếng anh

Biên bản thanh lý hợp đồng tiếng anh khác bởi ngôn ngữ sử dụng hoàn toàn bằng tiếng anh rất phong phú và để đúng và chính xác trong công việc sẽ là một điều rất khó khăn và bạn cần phải có kinh nghiệm để thực hiện công việc này.

Một biên bản thanh lý hợp đồng tiếng anh được viết dưới dạng văn bản thông dụng cần đến khi đối tác của bạn là người nước ngoài. Nhưng để soạn thảo được biên bản bạn cần có một một vốn kiến thức tiếng anh phong phú và ngôn ngữ trình độ ngoại ngữ thành thạo.

Tạo hồ sơ xin việc Chuẩn, Đẹp & Miễn phí chỉ bằng 1 Click!

Mẫu biên bản thanh lý hợp đồng tiếng anh:

Socialist republic of Vietnam
Independence – freedom – happiness

No.:                                                                                                      [place],[date]

LIQUIDATION AGREEMENT
(Re: House lease contract)

Between

The leassor

…….., a company incorporeted in accordance with the laws of Vietnam with Certificate of Business registration…….., Registered address at ………., Legal Representativr is ……… whose position is………

Here in after refered to as “Party as”

The lessee

Mr/Ms….., a individual residing at………….. identity card No……………
Phone No: ……………………….

Pursuant to House lease Contract no. ……. (Here in after refered to as ‘Agreement”), entered into on …… at ……, the parties agree to sign Liquidation Agreement as following:

All the responsibilities and rights regarding the agreement is terminated as from the signing date according to this minutes of liquidation without any obstacles or dispute anything.

The completed obligations of parties

Party A made the payment Deposit of …. (in words:…….) VND to Party B, accounting for 100% of the total value of deposite.

Party B has completed make the payment of ……(in words:…….) VND to Party A, accounting for 36 months rent.

Micellaneous

Parties shall do all things and complete contract of this Agrement

This present contract has its legal validity from the signing date

This present contract is made into …… (in words:…….) copies in English languages of the equal validity.

                                               THE LESSEE                                                                                          THE LESSOR

Download biên bản thanh lý hợp đồng tiếng anh

Mục đích của thanh lý hợp đồng

Thanh lý hợp đồng sẽ luôn đi kèm rất nhiều mục đích và để nắm rõ hơn về mục đích của việc thanh lý hợp đồng các bạn cùng tham khảo thông tin dưới đây để có thêm nhiều kiến thức:

Thanh lý hợp đồng là gì ? Tải ngay mẫu thanh lý hợp đồng 2023 - Ảnh 3
Mục đích thanh lý hợp đồng
  • Là căn cứ để giúp cho hai bên xác định được các bên thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình theo ký kết trong hợp đồng và có trách nhiệm với những tồn đọng và hậu quả của việc làm.
  • Xác định được những nghĩ vụ và quyền hạn để thực hiện đúng thỏa thuận và chấm dứt những phần quyền và nghĩa vụ còn tồn động vẫn chưa thực hiện được với bên chưa hoàn thành nhiệm vụ của mình trong hợp đồng.
  • Giải phóng các nghĩa vụ và chủ quyền mà các bên khi xảy ra tranh chấp và xảy ra với các bên trong việc kết thúc hợp đồng.
  • Xác định các điều khoản và trách nhiệm tài sản những hậu quả pháp lý hai bên trước khi thanh lý hợp đồng.

Với những chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ là những thông tin bổ ích giúp bạn có thêm những kinh nghiệm và kỹ năng lập biên bản thanh lý hợp đồng tiếng anh.

 Bạn có thể tham khảo thêm các kiến thức về Cẩm nang nghề nghiệp


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.