Học phí cao đẳng thương mại và du lịch Hà Nội cập nhật năm 2022

Học phí Cao đẳng thương mại và du lịch Hà Nội hiện là vấn đề quan tâm của rất nhiều người; đặc biệt là các em học sinh đang có nguyện vọng thi tuyển

Giới thiệu chung về Trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại

  • Tên đầy đủ: TRƯỜNG CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH HÀ NỘI
  • Địa chỉ: Phạm Văn Đồng, Phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội
  • Tel: (024) 3764 1121 – (024) 3792 1179
  • Email: [email protected]
  • Web: hcct.edu.vn
  • Giờ làm việc: 8:00am – 5:00pm (nghỉ lễ, Tết theo quy định)
Học phí  cao đẳng thương mại và du lịch Hà Nội cập nhật năm 2022 - Ảnh 1
TRƯỜNG CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH HÀ NỘI

Thuở sơ khai của trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội là Trường Trung cấp Thương nghiệp Hà Nội, được thành lập ngày 09/4/1965 theo Quyết định số 1680/QĐ-TCDC. Ngày 13/5/1993 UBND thành phố Hà Nội quyết định đổi tên Trường thành Trường Trung học Thương mại và Du lịch Hà Nội. Trường được nâng cấp và mang tên như ngày nay từ ngày 01/9/2008 theo Quyết định số 5689/QĐ-BGDĐT của Bộ GD&ĐT.  Trường có chức năng tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nhân lực có trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn ở các lĩnh vực thương mại và du lịch. 

Xem thêm: Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội: Thông tin tuyển sinh và cơ hội Việc làm

Chương trình đào tạo của trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội là cơ sở đào tạo đa ngành, đa hệ, liên thông giữa các bậc học; đào tạo bồi dưỡng đội ngũ lao động có trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn; có sức khỏe, đạo đức, có trách nhiệm nghề nghiệp; có khả năng sáng tạo, thích ứng với môi trường làm việc trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Tổ chức nghiên cứu, chuyển giao công nghệ phục vụ nhu cầu xã hội, hợp tác chặt chẽ với các cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở đào tạo trong nước và nước ngoài.

Những ngành đào tạo của Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Học phí  cao đẳng thương mại và du lịch Hà Nội cập nhật năm 2022 - Ảnh 2
TRƯỜNG CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH HÀ NỘI

Thông tin tuyển sinh của trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội

Dưới đây là thông tin tuyển sinh chi tiết của trường:

Ngành đào tạo Mã ngành Tiêu chí xét tuyển Lệ phí xét tuyển
I. TUYỂN SINH HỆ CAO ĐẲNG
Quản trị khách sạn 6810201 Tốt nghiệp THPT

(Áp dụng với tất cả các ngành trong Tuyển sinh hệ cao đẳng)

30.000 vnđ/hồ sơ

(Áp dụng với tất cả các ngành trong Tuyển sinh hệ cao đẳng)

Kỹ thuật chế biến món ăn 6810207
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 6810101
Kế toán 6340301
Quản trị kinh doanh 6340404
Tiếng Anh 6220206
Kinh doanh thương mại 6340101
Thương mại điện tử 6340122
Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống 6810205
II. TUYỂN SINH HỆ TRUNG CẤP
Kỹ thuật chế biến món ăn 5810207 Tốt nghiệp THCS trở lên

(Áp dụng với tất cả các ngành trong Tuyển sinh hệ Trung cấp)

30.000 vnđ/hồ sơ

(Áp dụng với tất cả các ngành trong Tuyển sinh hệ Trung cấp)

Quản trị khách sạn 5810201
Hướng dẫn du lịch 5810103

III. HỒ SƠ XÉT TUYỂN

Hệ Cao đẳng và Trung cấp

+ 01 phiếu đăng ký xét tuyển (PHIẾU ĐĂNG KÝ TUYỂN SINH: TẠI ĐÂY)

+ 01 bản công chứng học bạ THPT, bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy CNTN tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2022

+ 02 phong bì dán tem ghi rõ địa chỉ người nhận

+ Thời gian nhận hồ sơ: từ 01/03/2022 đến 30/12/2022)

IV. PHƯƠNG THỨC ĐKXT

Thí sinh chọn 1 trong 2 phương án sau:

+ Đăng ký xét tuyển trực tuyến qua đường link: https://tuyen-sinh.hcct.edu.vn/

+ Nộp hồ sơ trực tiếp tại trường, hoặc gửi hồ sơ ĐKXT qua bưu điện

Học phí trường cao đẳng thương mại và du lịch Hà Nội là bao nhiêu?

Hiện nay, các ngành dịch vụ đang trên đà phát triển mạnh mẽ tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên mới ra trường. Những nghề như đầu bếp, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên quản trị khách sạn nhà hàng đang thiếu nhân lực trầm trọng. Điều này đã tạo ra một xu hướng theo học tại các trường cao đẳng có đào tạo ngành dịch vụ chuyên nghiệp thay vì các trường đại học nặng nề về chuyên môn.  Một trong những ngôi trường được đánh giá cao về chất lượng giáo dục hiện nay phải kể đến cao đẳng Du lịch và Thương mại.

Cao đẳng thương mại và du lịch Hà Nội là ngôi trường đã có truyền thống 55 năm đào tạo nhân lực chất lượng cao ở các chuyên ngành kỹ thuật chế biến món ăn, quản trị nhà hàng, quản trị khách sạn, hướng dẫn viên du lịch. Sinh viên của trường được học tập với chương trình đào tạo bài bản được biên soạn bởi đội ngũ giảng viên là các chuyên gia hàng đầu. Chỉ với thời gian 2,5 năm, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức –  nghiệp vụ để tự tin bước vào nghề.

Học phí  cao đẳng thương mại và du lịch Hà Nội cập nhật năm 2022 - Ảnh 3
TRƯỜNG CAO ĐẲNG THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH HÀ NỘI

Đặc biệt học phí trường cao đẳng thương mại và du lịch Hà Nội  rất thấp chỉ 550.000VNĐ/tháng. Mức học phí này thấp hơn so với học phí chung hiện nay tại các cơ sở đào tạo khác là 750.000 VNĐ/tháng. Không những thế, trường còn có nhiều ưu đãi hấp dẫn khác trao học bổng cho sinh viên học lực giỏi, miễn giảm học phí cho con em gia đình khó khăn chính sách…Đây là ngôi trường công lập chính quy nên tất cả mọi chương trình hoạt động đào tạo đều được cam kết về chất lượng!

Những cơ hội hấp dẫn khi học tại trường cao đẳng Du lịch và Thương mại

Ngoài mức học phí trường cao đẳng Du lịch và Thương mại Hà Nội luôn ở mức thấp, trường còn tạo nhiều cơ hội học tập trải nghiệm làm việc vô cùng hấp dẫn dẫn cho học sinh. Đây là ngôi trường duy nhất trên địa bàn thành phố Hà Nội đang áp dụng mô hình đào tạo gắn liền với bố trí việc làm. Trường đảm bảo đầu ra 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp có công việc ổn định với mức đãi ngộ hấp dẫn từ 5.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ. 

Bên cạnh đó, nếu học tập và rèn luyện tốt, sinh viên sẽ được nhà trường giới thiệu xuất khẩu lao động tại các quốc gia Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức…Hoặc các em có thể được xét liên thông lên các trường đại học trong cả nước nếu có nhu cầu. Có thể nói trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại chính là cái nôi vững chắc cho sự phát triển ổn định vững chãi trong tương lai!

Xem thêm: Đại học Văn hóa Hà Nội Khoa Du lịch: Thông tin tuyển sinh, cơ hội việc làm

Sinh viên ra trường có thể làm gì?

Quản lý, điều hành du lịch

Một trong những đáp án lý tưởng nhất cho câu hỏi học du lịch ra làm gì là quản lý điều hành du lịch.

Đây là một trong những nghề đòi hỏi người lao động phải thực sự xuất sắc, có năng lực quản lý giỏi đồng thời am hiểu sâu rộng về du lịch. Đặc biệt với vai trò là nhà quản lý, lãnh đạo, ngoài những kiến thức chung thì cũng cần có kiến thức nghiệp vụ chuyên môn đối với từng lĩnh vực cụ thể. Ngoài ra, nhà quản lý còn cần phải có mối quan hệ rộng rãi, có kỹ năng giao tiếp tốt, am hiểu nhiều lĩnh vực, hoạt động trong đời sống.

Nhân viên phục vụ tại nhà hàng, khách sạn 

Học du lịch sau này ra làm gì? Có thể là đảm nhận công việc nhân viên phục vụ khách. Công việc phục vụ khách hàng thường là bộ mặt của nhà hàng, khách sạn, cơ sở du lịch…

Với tính chất công việc phục vụ khách, nhân viên sẽ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đón tiếp, giới thiệu dịch vụ, nhận thông tin về nhu cầu, mong muốn của khách hàng….

Các vị trí công việc phục vụ khách hàng bạn có thể đảm nhận bao gồm:

  • Nhân viên lễ tân khách sạn
  • Nhân viên buồng phòng
  • Nhân viên quầy bar
  • Nhân viên nhà bếp…

Hướng dẫn viên du lịch

Nói đến du lịch, hầu hết tất cả mọi người đều nghĩ ngay đến ngành hướng dẫn viên du lịch. Nhiệm vụ chính của hướng dẫn viên du lịch chính là tiếp đón khách, tổ chức hoạt động du lịch theo chương trình mà công ty đã bán cho khách hàng. Điều hành tour, giới thiệu các địa điểm du lịch, dịch vụ du lịch tại mỗi điểm đồng thời tổ chức sắp xếp, ăn ở đi lại cho khách trong thời gian tham quan. Tất cả những công việc, nhiệm vụ đó đều hướng đến mục tiêu duy nhất là mang đến sự an toàn, thoải mái cho khách hàng.

Để trở thành một hướng dẫn viên du lịch đòi hỏi bạn phải có ngoại hình, có kiến thức, có năng lực chuyên môn vững vàng cũng như có khả  năng ứng xử, có sức khỏe và tâm lý ổn định.

Các nhóm công việc khác

Ngoài những công việc trên, học ngành du lịch  ra trường bạn còn có thể đảm nhận một số công việc sau:

  • Chăm sóc khách hàng
  • Thông tin du lịch
  • Xây dựng chương trình du lịch
  • Bán hàng lưu niệm
  • Tổ chức vui chơi giải trí
  • Giáo dục môi trường du lịch
  • Nghiên cứu về du lịch
  • Giảng dạy lĩnh vực du lịch tại các trường học…

Với cơ hội rộng mở và mức lương phù hợp thì rất nhiều bạn trẻ đã và đang lựa chọn hướng đi này trong tương lai. Hi vọng với những thông tin trên, bạn đọc sẽ có lựa chọn và tìm được chuyên ngành và hướng đi phù hợp cho chính bản thân mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.