Hộ sinh là gì? Tố chất cần có của người làm công việc hộ sinh

Hộ sinh là ngành đào tạo chuyên về vấn đề sinh nở của phụ nữ. Bạn muốn hiểu hơn về khái niệm hộ sinh là gì thì hãy đọc tiếp nhé!

Hộ sinh là gì? Các khái niệm liên quan

Hộ sinh là gì?

Hộ sinh là ngành đào tạo chuyên về vấn đề sinh nở của phụ nữ. Những người chọn học ngành này sẽ được cung cấp đầy đủ các kiến thức và kỹ năng để chăm sóc phụ nữ mang bầu, phụ nữ sau sinh và cả em bé sơ sinh mới chào đời. Nhiệm vụ chính của họ là bảo đảm an toàn về mặt sức khỏe cũng như tâm – sinh lý của các bà mẹ và em bé mà họ  đã nhận chăm sóc.

Nữ hộ sinh là gì?

Nữ hộ sinh là người có giới tính nữ, học về hộ sinh và làm việc trong lĩnh vực y tế. Như đã đề cập sơ qua ở phía trên, niệm vụ chính của họ là tư vấn cho các bà mẹ đang mang thai hoặc sắp sinh, giải đáp các thắc mắc của họ và hỗ trợ hết mình trong quá trình họ sinh nở và sau khi sinh nở.

Họ cũng kiêm luôn nhiệm vụ tuyên truyền cho toàn xã hội về các chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình bằng cách giúp mọi người hiểu rõ các vấn đề như: giáo dục giới tính cho trẻ em ở độ tuổi dậy thì và sắp dậy thì, hướng dẫn các cặp vợ chồng cách sử dụng các biện pháp phòng – tránh thai an toàn…

Hộ sinh là gì? Tố chất cần có của người làm công việc hộ sinh - Ảnh 1
Hộ sinh là gì?

►►► Tìm hiểu: Tổng hợp các thông tin tìm việc làm cập nhật liên tục.

Cử nhân hộ sinh là gì?

Đây là 1 khái niệm bạn nên tìm hiểu nếu bạn đang có ý định theo học ngành hộ sinh. Không ít người lầm tưởng rằng phải học xong Đại học thì các sinh viên ngành này mới được gọi là “cử nhân hộ sinh”. Tuy nhiên trong thực tế, điều này không hẳn là đúng. Nếu bạn tốt nghiệp hệ Đại học, nghiễm nhiên bạn được là 1 cử nhân hộ sinh danh chính ngôn thuận. Nếu bạn tốt nghiệp Cao đẳng, bạn vẫn sẽ được gọi là “cử nhân hộ sinh” nhưng thêm vào 2 chữ “Cao đẳng” phía sau để phân biệt với cử nhân hộ sinh hệ Đại học. Còn nếu bạn tốt nghiệp Trung cấp thì người ta chỉ gọi bạn đơn giản là “nữ hộ sinh” mà thôi.

Những tố chất cần có ở 1 nữ hộ sinh

Lòng nhân ái

Đây là tố chất quan trọng của các y – bác sĩ nói chung và các nữ hộ sinh nói riêng. Chỉ khi bạn có lòng nhân ái, yêu thương đồng loại thì bạn mới có thể cảm thông và thấu hiểu nỗi đau của người bệnh. Và cũng chỉ khi có lòng bác ái thì bạn phải có thể chăm sóc chu đáo cho các bệnh nhân xa lạ như chính người thân trong gia đình mình. Họ có “mẹ tròn con vuông” hay không đều nhờ vào 1 tay chăm sóc của bạn!

Hộ sinh là gì? Tố chất cần có của người làm công việc hộ sinh - Ảnh 2
Lòng nhân ái, yêu thương con người

►►► Đọc thêm: Những cẩm nang nghề nghiệp hữu ích nhất cho người mới ra trường.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp cũng là 1 tố chất cần thiết của các nữ hộ sinh. Bạn muốn an ủi và làm dịu đi cơn đau thể xác cũng như những lo lắng trong lòng các bệnh nhân thì bạn phải biết cách ăn nói sao cho tinh tế, khéo léo. La mắng hay to tiếng với họ chỉ khiến tình hình tệ hơn, việc đó có thể khiến bệnh nhân bất an và khó đẻ hoặc đẻ non, gây ngu y hiểm cho tính mạng của cả mẹ và con.

Trách nhiệm với công việc

Dù làm việc gì đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải có trách nhiệm với công việc của mình, huống hồ đây còn là công việc có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người. Bạn phải hết sức cẩn thận, tỉ mỉ và hết lòng quan tâm đến tình hình của bệnh nhân. Làm việc cẩn trọng sẽ giúp giảm thiểu tối đa những sự cố và rủi ro không đáng có.

Hộ sinh là gì? Tố chất cần có của người làm công việc hộ sinh - Ảnh 3
Có trách nhiệm với công việc

Trên đây là những điều chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn về khái niệm hộ sinh. Bạn đã hiểu rõ hộ sinh là gì và những kiến thức liên quan khác nữa. Hi vọng đây sẽ là những kiến thức lý thú và bổ ích đối với bạn!

►►► Khám phá: Tuyển tập những trang tuyển dụng miễn phí hấp dẫn nhất cho các ứng viên hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.