HC là gì? Khám phá những ý nghĩa thú vị thông qua từ HC

Bạn có biết HC là gì chưa? Để hiểu rõ về ý nghĩa của HC thì hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi trong bài viết ngay sau đây nhé!

HC là gì?

HC là một cụm từ viết tắt đại biểu cho rất nhiều ý nghĩa khác nhau, nhưng trong bài viết này chúng ta sẽ chỉ đề cập đến nó khi được sử dụng là thuật ngữ trong một số lĩnh vực nghề nghiệp. Một số ý nghĩa của từ viết tắt HC như:

HC trong siêu âm

HC là viết tắt của từ Head Circumference – chu vi đầu của đứa trẻ. Trong lĩnh vực siêu âm, HC là một dạng kí hiệu phổ biến khi siêu âm thai nhi dành cho các sản phụ. Đó là một thông số quan trọng mà các sản phụ cần phải quan tâm để có thể biết được quá trình trưởng thành của thai nhi.

HC là gì? Khám phá những ý nghĩa thú vị thông qua từ HC - Ảnh 1
HC trong siêu âm

Khi siêu âm chỉ số HC sẽ thường được các bác sĩ nói đến để sản phụ biết được sự phát triển trí tuệ và não bộ của đứa trẻ như thế nào. Thông số HC sẽ liên tục có sự thay đổi, tăng trưởng bắt đầu từ tuần 20 của thai kì đến khi đứa trẻ được 3 tuổi. Nhiều sản phụ nhờ việc siêu âm thường xuyên, biết được sự bất thường chỉ số HC đã có sự can thiệp kịp thời, đảm bảo sự phát triển của thai nhi.

Có thể nói chỉ số HC là một trong những chỉ số quan trọng nhất, giúp mẹ bầu đánh giá được sự phát triển não bộ thai nhi. Bên cạnh đó còn tìm ra được những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đầu nhỏ để kịp thời có những biện pháp điều trị kịp thời.

Container 40 HC

Container 40 HC là tên gọi kích thước của container, một kích thước phổ biến với chiều dài 12m, 2,35m và chiều cao là 2,9m. Có rất nhiều loại kích thước container khác nhau nên cần có tên gọi để phân biệt được từng dạng.

HC là gì? Khám phá những ý nghĩa thú vị thông qua từ HC - Ảnh 2
Container 40 HC

Container là một công cụ chứa hàng phổ biến thường được sử dụng khi lưu thông các loại hàng hóa với số lượng lớn, kích thước lớn. Những container sẽ có hình dạng hộp chữ nhật, được làm bằng kim loại, có kích thước tiêu chuẩn, có thể sử dụng nhiều lần, với sức chứa lớn.

► XEM THÊM: Hướng dẫn tạo CV xin việc TẠI ĐÂY

Phí HC

Phí HC được viết đầy đủ là handling Charge – một loại phí thuộc lĩnh vực Logistics, góp mặt rất nhiều trong các giao dịch thương mại quốc tế. Loại phí này là một dạng phụ phí do chủ hãng tàu, các đơn vị vận chuyển phát hành được hợp pháp hóa với mục đích bù đắp chi phí họ đã bỏ ra khi xếp dỡ hàng hóa.

HC là gì? Khám phá những ý nghĩa thú vị thông qua từ HC - Ảnh 3
Phí Hc

Chi phí HC sẽ bao gồm những chi phí sau:

  • Chi phí giao dịch giữa đại lý của hãng tàu
  • Chi phí làm B/o
  • Phí điện thoại,…

Tuy nhiên, thường sẽ xảy ra các trường hợp các chủ đơn vị vận chuyển thiếu sự minh bạch trong việc kê khai những khoản chi phí này. Vậy nên, nhiều khách hàng đã phải trả những khoản chi phí phù đắp lớn thiếu minh bạch nhưng không thể có bằng chứng tố cáo. Vậy nên phí HC đã được chia thành 2 khoản phí để bớt được sự thiếu công bằng.

  • Phí THC (Terminal Handling Charge): Đây là loại phụ phí xếp dỡ hàng hóa tại cảng thu trên mỗi Container. Việc thu phí này sẽ dựa trên các hoạt động mà chủ tàu phải trả phí cho cảng.
  • Phí Handling (Handling free): Phụ phí xử lý hàng hóa: khoản phí này sẽ được dùng để chi trả và duy trì mạng lưới đại lý của các đơn vị vận chuyển trên thế giới.

Công dụng của dạng phí HC này vừa có lợi cho các chủ tàu cũng như các khách hàng hay bên đơn vị vận chuyển hàng hóa. Với khách hàng việc thu phí này sẽ minh bạch, công tâm hơn trước đây khi đã xảy ra nhiều trường hợp không rõ ràng trong việc thu phí. Với những chủ tàu họ sẽ không chịu lỗ khi tách bạch thành 2 khoản phí thu khác nhau.

Qua bài viết trên bạn đã biết thêm nhiều ý nghĩa của HC là gì? Bên cạnh đó HC còn là từ viết tắt của nhiều thuật ngữ khác nhau mà bài viết này không thể liệt kê hết được. Để có thể đọc thêm nhiều thông tin thú vị khác hãy liên tục theo dõi các bài viết khác của chúng tôi tại news.timviec nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.