Hàng nội địa là gì? Nội địa là sao ? Tại sao hàng nội địa được ưa chuộng?

Hàng nội địa là hàng 1 quốc gia sản xuất dành riêng cho công dân của quốc gia ấy. Hãy đọc tiếp để hiểu rõ hơn hàng nội địa là gì nhé!

Hàng nội địa là gì?

Hàng nội địa là loại hàng mà 1 quốc gia sản xuất dành riêng cho công dân của quốc gia ấy sử dụng. Chính vì vậy, chất lượng của hàng nội địa lúc nào cũng được đánh giá cao. Các nhà sản xuất không bao giờ dám lơ là dù chỉ là một chút khi sản xuất các mặt hàng nội địa bởi vì khách hàng trong nước luôn chiếm 1 lực lượng vô cùng đông đảo. Họ không thể làm mất lòng hay để mất đi lực lượng khách hàng nòng cốt ấy dù có ưu ái cho thị trường nước ngoài thế nào đi chăng nữa.

Hàng nội địa là gì? Nội địa là sao ? Tại sao hàng nội địa được ưa chuộng? - Ảnh 1
Hàng nội địa là gì?

Điều đặc biệt của hàng nội địa chính là chúng có giá rẻ hơn hàng xuất khẩu rất nhiều nhưng chất lượng thì không hề kém cạnh, thậm chí còn có phần “nhỉnh” hơn. Các quốc gia nổi danh với hàng nội địa chất lượng tốt gồm có: Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Nga, Hàn Quốc…

►►► Tìm hiểu: Những thông tin việc làm mới nhất hiện nay để có định hướng nghề nghiệp tốt nhất.

Các tiêu chí để chọn hàng nội địa Việt Nam

Nối tiếp phần khái niệm hàng nội địa là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem hàng nội địa ở Việt Nam phải đảm bảo được các tiêu chí nào nhé!

  • Hàng nội địa Việt Nam phải được sản xuất bên trong lãnh thổ nước Việt Nam, đồng nghĩa rằng nhà máy sản xuất mặt hàng ấy phải đặt ở trong nước.
  • Giá trị gia tăng phải đạt tỷ lệ nhất định, tỷ lệ này do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam quy định. Họ sẽ xem xét về chủng loại và 1 số điều kiện cụ thể để công nhận mặt hàng đó là hàng nội địa chuẩn.
Hàng nội địa là gì? Nội địa là sao ? Tại sao hàng nội địa được ưa chuộng? - Ảnh 2
Tiêu chí để chọn hàng nội địa Việt Nam

►►► Đọc thêm: Những cẩm nang nghề nghiệp hữu ích cho công việc hiện nay.

Hàng nội địa và hàng xuất khẩu khác nhau như thế nào?

Một khi đã nắm được hàng nội địa là gì thì bạn cũng nên đi sâu tìm hiểu xem hàng nội địa và hàng xuất khẩu khác nhau thế nào. Cùng phân tích sự khác biệt của chúng nhé!

Hàng nội địa là gì? Nội địa là sao ? Tại sao hàng nội địa được ưa chuộng? - Ảnh 3
Sự khác nhau giữa hàng nội địa và hàng xuất khẩu
  • Hàng nội địa là hàng hoá được sản xuất dành riêng cho người dân của quốc gia đó, nó chỉ được tiêu thụ ở quốc gia ấy mà thôi. Hàng nội địa đôi khi cũng có thể được sản xuất ở các nước khác (vì lý do giá nhân công ở đó rẻ hơn giá nhân công trong nước) nhưng sau đó vẫn được chuyển về quốc gia đó, trải qua các khâu kiểm soát nghiêm ngặt rồi sẽ được tung ra thị trường.
  • Hàng xuất khẩu cũng là hàng 1 quốc gia sản xuất, cũng phải trải qua các khâu kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt nhưng không dùng để tiêu thụ trong nước mà là xuất khẩu sang nước ngoài, phục vụ cho người tiêu dùng ở đất nước khác. Bao bì sản phẩm cũng sẽ được in ngôn ngữ của đất nước mà mặt hàng đó được xuất khẩu sang.

Tại sao nhiều người tin dùng hàng nội địa hơn hàng xuất khẩu?

Chúng tôi đã cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin bổ ích về hàng nội địa rồi, vậy bạn có đoán được tại sao hàng nội địa lại được yêu thích đến thế không, thậm chí còn được ưa chuộng hơn cả hàng xuất khẩu? Lý do cũng chẳng có gì khó đoán. Hàng nội địa được nha sản xuất chăm chút rất tỉ mỉ, dành nhiều tâm huyết để làm ra. Vì vậy, chất lượng của nó không hề kém cạnh hàng xuất khẩu. Nhiều mặt hàng nội địa còn có chất lượng vượt trội hơn cả hàng xuất khẩu.

Hàng nội địa là gì? Nội địa là sao ? Tại sao hàng nội địa được ưa chuộng? - Ảnh 4
Lý do hàng nội địa được người tiêu dùng ưa chuộng

Chất lượng cao là thế nhưng hàng nội địa lại có giá thành phải chăng, thấp hơn nhiều so với hàng xuất khẩu. Những mặt hàng vừa có chất lượng cao lại có mức giá “mềm” thì làm sao có thể không “hút” khách, đúng không nào? Đó là chưa kể người dân của mỗi một đất nước sẽ luôn ưu ái cho hàng hóa trong nước hơn là hàng hóa nhập khẩu từ nước khác. Đó chẳng phải cũng là lý do khẩu hiệu “Người Việt dùng hàng Việt” ra đời hay sao?

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ với bạn những thông tin quan trọng về hàng nội địa như hàng nội địa là gì, sự khác nhau của nó với hàng xuất khẩu, lý do nó được người tiêu dùng ưa thích… Vậy còn bạn? Bạn có thích sử dụng hàng nội địa không? Hãy tiết lộ cho chúng tôi biết nhé!

►►► Khám phá: Bí quyết để có thể tạo CV xin việc một cách hoàn hảo.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.