Hackerrank là gì? Top những quốc gia có hackerrank đẳng cấp nhất

Hackerrank là gì? Hackerrank là một trang web được sử dụng cho các lập trình viên trau dồi thêm kiến thức và khả năng của mình. 

Nếu nghe đến Hackerrank thì nhiều bạn sẽ thắc mắc không hiểu ý nghĩa của thuật ngữ này. Nhưng đối với những bạn đang hoạt động trong lĩnh vực lập trình thì chắc chắn sẽ biết đến khái niệm này. Để nắm rõ hơn về thuật ngữ Hackerrank là gì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thông tin trong bài viết này nhé.

Hackerrank là gì?

Hackerrank là một trong những trang web mà những lập trình viên thường xuyên sử dụng để trau dồi thêm khả năng chuyên môn của mình. Dựa vào tốc độ giải quyết vấn đề và độ chính xác mà trang web đánh giá và xếp hạng để giải quyết vấn đề.

Dựa vào bảng kết quả thực tế thì Hackerrank đưa ra danh sách những quốc gia có những lập trình viên giỏi và đẳng cấp nhất được ưa chuộng nhất trong một quốc gia thích lập trình.

Hackerrank là gì? Top những quốc gia có hackerrank đẳng cấp nhất - Ảnh 1
Khái niệm về Hackerrank

Mỹ và Ấn Độ theo thống kê thì đây là những quốc gia có lượng lập trình viên tham gia nhiều nhất nhưng lại không có kết quả như mong đợi. Và dưới đây top 10 những quốc gia trong danh sách Hackerrank xếp hạng:

Hackerrank là gì? Top những quốc gia có hackerrank đẳng cấp nhất - Ảnh 2
Danh sách các quốc gia có lập trình viên giỏi

Hạng 1: Trung Quốc

Đứng đầu trong Hackerrank  xếp hạng chính là Trung Quốc giữ vị trí cao nhất. Đây là một quốc gia mạnh về những thử thách liên quan đến toán học, cấu trúc dữ liệu và lập trình hàm.

Hạng 2: Nga

Thấp hơn Trung Quốc một chút nhưng kết quả này khiến ai cũng bất ngờ vì Nga vốn dĩ đã nổi tiếng trong nhiều thập kỉ nhưng xét về thuật tóc thì lại luôn dẫn đầu tại HackerRank.

Hạng 3: Ba Lan

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng HackerRank với những lập trình ngôn ngữ như Java được ưa chuộng hiện nay. Và mới đây, Ba Lan cũng được đưa lập trình vào môn học vào trong hệ thống giáo dục của quốc gia này.

Hạng 4: Thụy Sĩ

Trong top xếp hạng HackerRank thì Thụy Sĩ đạt top 5 trong 9 nhóm khác nhau và trở thành quốc gia có chất lượng lập trình cao nhất với ngôn ngữ lập trình máy tính hàng đầu thế giới là ngôn ngữ Pascal được ra đời.

Hạng 5: Hungary

Đứng đầu về lập trình giải quyết nhưng vấn đề cơ bản bởi vậy Hungary được lọt vào top đứng hạng 5 trong xếp hạng HackerRank. Đây cũng là quốc gia của Châu Âu đưa môn học lập trình vào hệ thống giáo dục.

Hạng 6: Nhật Bản

Nhật Bản có tiếng là nước có trí tuệ nhân tạo nhưng lại có kết quả khá bất ngờ khi đứng thứ 6 trong hạng HackerRank. Với sự tiến bộ của khoa học và AI.

Hạng 7 : Đài Loan

Đài Loan giữ vị trí thứ 7 về lập trình trong bảng xếp hạng HackerRank với những vấn đề liên quan đến các hệ thống cơ sở dữ liệu và lập trình hàm, thuật toán và cấu trúc dữ liệu. Và ngôn ngữ lập trình chính là Python.

Hạng 8: Pháp

Theo như thống kê và nghiên cứu thì về lập trình C++ thì Pháp không có đối thủ và đến năm 2014 thì lập trình được trở thành một môn học tự chọn cho giáo dục tiểu học.

Hạng 9: Cộng hòa Séc

Xếp hạng thứ 9 trong danh sách dựa vào sự thống trị của lập trình các đoạn shell script quốc gia này được đứng thứ 2 trong các thử thách lập trình toán học.

Hạng 10: Ý

Đứng cuối bảng xếp hạng HackerRank là Ý, với trình độ lập trình viên đứng thứ 2 trên hạng mục cơ sở dữ liệu.

► Xem thêm: Các ngành nghề đang được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất hiện nay.

Các lĩnh vực khoa học máy tính HackerRank

HackerRank có nhiệm vụ chính là hỗ trợ lập trình những lập trình cơ bản và phổ biến và một số ngôn ngữ cơ bản trong lĩnh vực khoa học máy tính bao gồm những nội dung chính dưới đây:

Hackerrank là gì? Top những quốc gia có hackerrank đẳng cấp nhất - Ảnh 3
Các lĩnh vực khoa học máy tính Hackerrank
  • Thuật toán: Thách thức những thuật ngữ trong môn toán.
  • Học máy: Các mô hình phân tích và sự đoán để giải quyết các thách thức trong quá trình sử dụng.
  • Lập trình chức năng: Sử dụng trừu tượng để lập trình giải quyết thách thức.
  • Trí tuệ nhân tạo: Sử dụng để chống lại các lĩnh vực liên quan đến phát triển bot AI.

Với những thông tin được chia sẻ hết sức cụ thể trong bài viết này chắc chắn các bạn hiểu được Hackerrank là gì và những điều cần biết khi nhắc đến lĩnh vực lập trình. Nếu bạn đang có ý định hay đang làm nghề này thì đừng bỏ qua những thông tin ý nghĩa này nhé !

► Theo dõi ngay: Tổng hợp những tin tức tìm việc nhanh nhất để có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc tương lai của bạn tại đây.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.