DJ là nghề gì? Tất tần tật thông tin để trở thành một DJ cần nắm rõ

Bạn muốn trở thành một DJ chuyên nghiệp vậy thì bạn đã hiểu DJ là nghề gì chưa? Nếu chưa hiểu thì bạn hãy tham khảo bài viết để nắm rõ hơn nhé!

DJ là một cụm từ rất quen thuộc được nhắc tới rất nhiều trong mọi sự kiện và bữa tiệc trên quán bar, vũ trường các đêm nhạc hội. Vậy DJ là nghề gì và bắt nguồn từ đâu và công việc của DJ là gì chúng ta hãy cùng tham khảo nhé.

DJ là nghề gì?

DJ là từ viết tắt của Disc Jockey và Deejay có thể hiểu một cách đơn giản thì DJ chính là những người chơi nhạc trong mọi buổi tiệc, sàn nhảy và điều đó đúng với thời điểm bắt đầu DJ vào những đầu năm 30 của thế kỷ XX và là thời điểm các đĩa nhạc và máy nhạc cổ điển xuất hiện rộng rãi trên thế giới.

DJ là nghề gì? Tất tần tật thông tin để trở thành một DJ cần nắm rõ - Ảnh 1
DJ là nghề gì?

Các loại hình DJ

Từ khi DJ xuất hiện thì đã có nhiều loại hình khác nhau và hiện nay DJ được chia thành 2 loại hình chính phổ biến nhất và tùy theo đặc thù công việc.

DJ là nghề gì? Tất tần tật thông tin để trở thành một DJ cần nắm rõ - Ảnh 2
Các thể loại DJ

Theo thời gian xuất hiện

  • Radio DJ: Là các bài hát được phát sóng trên radio và loại hình DJ sơ khai.
  • Bedroom DJ: Phát đĩa ngay tại các phòng ngủ.
  • Club DJ: Trong các quán bar, vũ trường các câu lạc bộ. Và loại hình DJ thường xuyên và phổ biến nhất hiện nay. Đây được ví như linh hồn của buổi tiệc trong quán bar và vũ trường để thêm phấn khích tạo không khí sôi động.
  • Digital DJ: Các sản phẩm hoàn hảo và sự kết hợp giữa DJ truyền thống và công nghệ điện tử.
  • Mobile DJ: Phục vụ cho sự kiện đám cưới, trường học và có nhu cầu cho một địa điểm cố định.

► Tìm hiểu những thông tin việc làm của tất cả các ngành nghề hiện nay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho quá trình xin việc.

Theo tính chất công việc

Theo tính chất công việc thì DJ có hai loại hình là Remixer và Mixer.

DJ là nghề gì? Tất tần tật thông tin để trở thành một DJ cần nắm rõ - Ảnh 3
Tính chất công việc của DJ
  • Remixer là DJ chuyên phối các sản phẩm nhạc của các ca sĩ theo một chuyên đề và chủ đề theo tính chất bữa tiệc và có những bản phối khác nhau.
  • Mixer khác với Remixer không có quá nhiều thay đổi và chỉ cần chọn những bản phối của các ca sĩ những bài hát để remixer để tạo thành một CD hoàn chỉnh.

Làm thế nào để có thể trở thành một DJ ?

Để trở thành một DJ bạn cần có đam mê với âm nhạc và có khả năng cảm thụ âm nhạc và cảm thụ âm thanh thật tốt và chính xác để có khả năng cảm xướng âm nhạc. Nhưng một điều quan trọng của một DJ chính là phải biết lắng nghe và cảm nhận âm thanh. Bên cạnh đó bạn cần có một gu âm nhạc sáng tạo cùng khả năng kết hợp biến tấu khác.

Các bản nhạc sẽ được phối hài hòa và có sức lan tỏa âm nhạc đến người nghe và nếu DJ có khả năng chơi thêm dụng cụ và hát rap thì càng thêm sinh động.

DJ là nghề gì? Tất tần tật thông tin để trở thành một DJ cần nắm rõ - Ảnh 4
Yêu cầu trở thành một DJ

Để có một xu hướng âm nhạc tốt thì một DJ phải bắt kịp xu hướng nhạc trên thị trường và đang được ưa chuộng để đầu tư chuyển đôi CD thường xuyên thao những CD được mua trong và ngoài nước đảm bảo chất lượng âm thanh.

Để trụ lâu trong ngành thì cần phải luôn học tập và thay đổi bản thân để liên tục nghiên cứu học hỏi thường xuyên nâng cao tay nghề của một DJ danh tiếng và phong cách riêng trên thị trường.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên có thể đem lại cho các bạn một kiến thức nhất định để trở thành một DJ chuyên nghiệp. Đây cũng được coi một ngành nghề khá hot và có thu nhập khủng hiện nay. Nếu bạn thực sự đam mê và mong muốn trở thành một DJ thì hãy học hỏi tích lũy kinh nghiệm để trở thành DJ.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.