Grand Opening là gì? Gợi ý cách xây dựng lễ Grand opening thành công

Bạn đã thực sự hiểu rõ Grand Opening là gì chưa? Hãy theo dõi bài viết này để biết được câu trả lời chính xác nhất nhé!

Grand Opening là gì?

Khái niệm Grand opening chắc chắn chẳng còn xa lạ gì với tất cả mọi người, đặc biệt là những người làm kinh doanh hay lĩnh vực nhà hàng khách sạn. Có hai cách hiểu về nghĩa của từ Grand Opening. Nghĩa thứ nhất là dùng để nói về các buổi họp mặt thường niên hay buổi họp cổ đông đột xuất của các doanh nghiệp.

Grand Opening là gì? Gợi ý cách xây dựng lễ Grand opening thành công - Ảnh 1
Grand opening là gì?

Tuy nhiên, đa số mọi người dùng từ này cho cách hiểu thứ hai. Cách hiểu thứ 2 thường được sử dụng của Grand Opening là “khai trương”. Đến với các buổi lễ khai trương ngoài những bạn bè, người thân thiết thì còn là những đối tác, khách hàng tiềm năng của chủ cơ sở kinh doanh.

Có thể nói grand opening mang một ý nghĩa quan trọng đối với chủ kinh doanh. Đó là một dấu mốc đánh dấu sự bắt đầu của một quá trình kinh doanh và phát triển doanh nghiệp của họ.

Những điều cần làm cho một buổi lễ Grand Opening 

Có thể nói grand opening mang một ý nghĩa quan trọng với chính những người chủ doanh nghiệp, đó là sự khởi đầu xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, buổi lễ khai trương này thường được tổ chức thật hoàn hảo để mang lại những sự may mắn bước đầu. Công việc để tổ chức một buổi lễ khai trương trang trọng, hoàn hảo gồm:

Chọn ngày đặc biệt

Theo quan niệm của người dân nước ta, khi tổ chức những sự kiện quan trọng cần phải lựa chọn ngày đẹp, tháng tốt để cầu mong sự may mắn. Vì vậy, nên việc đầu tiên khi tiến hành tổ chức buổi lễ khai trương bước đầu cần phải làm đó là chọn một ngày đặc biệt.

Grand Opening là gì? Gợi ý cách xây dựng lễ Grand opening thành công - Ảnh 2
Mọi người thường chọn ngày lành để khai trương với mong cầu sự thuận lợi trong kinh doanh

Thông thường khi lựa chọn ngày grand opening các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh đều chọn những ngày phù hợp với tuổi của người chủ. Việc lựa chọn ngày có thể tham khảo qua các loại sách viết về tử vi, hoặc nhờ những người có kinh nghiệm giúp lựa chọn.

► Tham khảo ngay: Các thông tin việc làm HOT nhất hiện nay giúp bạn nắm bắt rõ hơn về cơ hội việc làm của mình.

Lựa chọn chủ đề cho buổi lễ

Ấn tượng ban đầu luôn là quan trọng nhất, vì vậy doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình một chủ đề phù hợp với doanh nghiệp để triển khai trong buổi lễ. Nếu làm tốt chắc chắn đó sẽ là một trong những phần ấn tượng nhất của doanh nghiệp. Không những vậy, còn tạo được sự quan tâm của các khách hàng, đối tác tiềm năng.

Triển khai chiến dịch tặng quà, khuyến mãi ngày khai trương

Áp dụng những chương trình quà tặng, khuyến mại mừng khai trương là một trong những kế hoạch rất có hiệu quả được nhiều doanh nghiệp thực hiện thành công. Điều này cũng giúp doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có cơ hội để tiêu thụ hàng hóa, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của họ đến với khách hàng, người tiêu dùng.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Dù là ngày khai trương nhưng buổi lễ cũng là cơ hội để doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh tiếp cận với những khách hàng mới. Vì vậy, đừng quên nhiệm vụ tiếp cận khách hàng, thuyết phục họ sử dụng những sản phẩm của bạn. Đặc biệt, nếu có điều kiện hãy dùng các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình hay mạng xã hội để quảng bá.

Lên khung chương trình tổ chức

Nếu bạn muốn có một buổi lễ Grand opening thật thành công nhất định cần phải lên một kế hoạch xây dựng khung chương trình tổ chức cụ thể. Từ các bước mở đầu chương trình, nội dung diễn ra, chương trình quảng bá sản phẩm, hay khách mời đặc biệt diễn trong chương trình đều phải lên khung nội dung trước.

Tiếp đến là cần tính toán đến chi phí tổ chức chương trình. Không nhất thiết phải tổ chức quá lớn nếu bạn không có đủ kinh phí. Nên lựa chọn sao cho cách tổ chức hợp với “túi tiền” của bạn nhất.

Một số lưu ý cần nhớ khi tổ chức grand opening

Trước khi thực hiện kế hoạch tổ chức sự kiện grand opening bạn cần phải gửi công văn thông báo, xin phép chính quyền các cấp tại nơi bạn tổ chức sự kiện. Điều này sẽ giúp bạn nhận được sự giúp đỡ của chính quyền để buổi lễ diễn ra thuận lợi, theo đúng quy định của pháp luật.

Grand Opening là gì? Gợi ý cách xây dựng lễ Grand opening thành công - Ảnh 3
Tổ chức một buổi lễ theo đúng quy định

Tuyệt đối không nên có nội dung mang tính kích động đám đông, quấy rối chính quyền, gây mất trật tự trị an. Buổi lễ nên được. Có đầy đủ các giấy tờ cấp phép ngành nghề được yêu cầu của chính quyền mới tiến hành tổ chức sự kiện.

Bài viết trên đã chia sẻ các vấn đề liên quan đến chủ đề “grand opening là gì?” cho độc giả. Mong rằng các bạn sẽ có những buổi lễ thật thành công, đúng quy định.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.