Google Search Console là gì? Những tính năng ưu việt của công cụ này

Google Search console là một dịch vụ quản lý website hoàn toàn miễn phí từ Google. Để hiểu rõ hơn về những tính năng của Google search console là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Google search console là gì?

Google search console là một loại dịch vụ quản lý website hoàn toàn miễn phí từ Google. Với công cụ này bạn sẽ duy trì cũng như theo dõi và xử lý các vấn đề từ on-page đến off-page trong SEO. Từ đó, website của bạn sẽ trở nên thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Có thể nói đây là một công cụ vô cùng hữu ích đối với những quản trị website và các SEOer.

Google Search Console là gì? Những tính năng ưu việt của công cụ này - Ảnh 1
Google Search Console là gì?

Những điểm mạnh nổi bật của loại công cụ này có thể kể đến như sau:

  • Theo dõi việc thu thập những thông tin và dữ liệu
  • Kê khai những thông tin đã được cập nhật với Google
  • Kiểm soát lượng người dùng truy cập vào website, tỷ lệ CTR, tỷ lệ xuất hiện
  • Xử lý những vấn đề truy cập từ các thiết bị di động
  • Kiểm soát những link nội bộ, backlink trỏ về trang web chính.

Từ những ưu điểm nổi bật vô cùng hữu ích với việc cải thiện và tăng hiệu quả tìm kiếm, truy cập với website nên sử dụng công cụ này. Đặc biệt, là một công cụ hoàn toàn miễn phí nên việc sử dụng Google search console nhất định sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.

Xem thêm: [Tìm hiểu] Google Analytics là gì? Cách sử dụng hiệu quả công cụ này

Các bước kết nối Google search console với website

Có 7 bước để kết nối công cụ Google search console với website của bạn. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đầy đủ chi tiết 7 bước kết nối cơ bản đó, theo dõi nhé!

Google Search Console là gì? Những tính năng ưu việt của công cụ này - Ảnh 2
Các bước kết nối Google Search Console với website bạn cần biết
  • Bước 1: Truy cập vào công cụ theo đường link: TẠI ĐÂY 
  • Bước 2: Bắt đầu đăng nhập vào công cụ bằng tài khoản Gmail của bạn
  • Bước 3: Ở khu vực mục “search property” bạn cần lựa chọn “Add Property”
  • Bước 4: Bạn cần thêm vào website hoặc domain mà bạn muốn kết nối với công cụ
  • Bước 5: Lựa chọn “HTML Tag” và nhận code HTML
  • Bước 6: Trong trường hợp bạn sử dụng Yoast SEO thì bạn có thể vào SEO -> General -> Webmaster Tool -> Google Verification code và tiến hành dán đoạn code vào.

Trong trường hợp bạn không sử dụng Yoast SEO thì bạn có thể dán đoạn code được cung cấp theo cách sau: Appearance -> Theme editor -> Header.php -> thêm vào dưới thẻ.

  • Bước 7: Quay lại Google search console và lựa chọn Verify để có thể được xác nhận.

Đó là 7 bước đơn giản để bạn có thể kết nối Google search console với website mà bạn muốn. hãy làm theo các bước như hướng dẫn chắc chắn sẽ thành công nhé!

Tham khảo – [Tìm hiểu] Plugin là gì? Cách sử dụng công cụ Plugin trên WordPress

Những tính năng của Google search console cần biết

Google Search Console là gì? Những tính năng ưu việt của công cụ này - Ảnh 3
Những tính năng Google Search Console

Tính năng Performance

Với tính năng performance của công cụ sẽ giúp người dùng có thể nắm được những thông tin và dữ liệu sau:

  • Số lượt truy cập website qua những kênh Marketing mà website bạn sử dụng như: organic search, reference, social,….
  • Tỷ lệ số lần hiển thị của website khi người dùng tiến hành tìm kiếm thông qua các keywords. Đây là chỉ số không thuộc những yếu tố liên quan đến việc bạn có được nằm trong top 100 hay những người sử dụng có nhìn thấy trang web của bạn hay không.
  • Tỷ lệ trung bình người dùng đã truy cập vào website của bạn thông qua đường link được hiển thị qua kết quả tìm kiếm.
  • Ngoài ra bạn còn có thể sắp xếp các số liệu theo những phương pháp sau: từ khóa, trang đích, vị trí hay thiết bị truy cập.

Tính năng URL Inspection

Đây là một trong những yếu tố mà những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong lĩnh vực SEO chắc chắn nắm rất rõ. Những SEOer sẽ hiểu rõ việc trang web của bạn được Google cập nhật dữ liệu có tầm quan trọng ra sao, có ảnh hưởng thế nào đến lượng truy cập của bạn. Nhất là khi trang web của bạn chuyên cập nhật về tin tức xã hội hay sự kiện quan trọng.

Công cụ URL Inspection sẽ hỗ trợ người dùng thông báo với Google những phần nội dung mới hoặc đã được cập nhật. Phần việc của Google là kiểm tra và cập nhật những dữ liệu đó trong thời gian sớm nhất.

Coverage

Với công cụ coverage sẽ hỗ trợ người dùng trong việc xác định những phần nội dung đã được thu thập để kiểm tra xem nó có vấn đề hay không, cụ thể như sau:

  • Đã có bao nhiêu nội dung đã được thu thập thành công
  • Trong quá trình thu thập dữ liệu đó có gặp phải lỗi hay không
  • Những nội dung không được thu thập là bao nhiêu

Với những phần nội dung bị lỗi trong quá trình thu thập dữ liệu bạn sẽ cần phải điều hướng để có thể kiểm tra nguyên nhân xảy ra lỗi. Sau khi kiểm tra xong và khắc phục được những lỗi đã gặp phải thì bạn sẽ cần phải khai báo lại với Google để có thể được cập nhật sớm nhất dữ liệu.

Xem thêm: Tìm hiểu về infographic là gì? Cách sử dụng hiệu quả trong quảng cáo

Vẫn còn nhiều tính năng và công cụ tối ưu của Google search console mà trong quá trình làm việc bạn có thể gặp phải. Chúng tôi đã chia sẻ những thông tin liên quan đến Google search console là gì? Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích và hỗ trợ các bạn trong quá trình làm việc.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.