Google Maps là gì? Giới thiệu một số tính năng cực hay ho

Google Maps là loại bản đồ số được Google tạo ra để thay thế bản đồ giấy. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm Google Maps là gì cũng như những tính năng hay ho của nó nhé!

Google Maps là gì?

Google Maps là hình thức bản đồ số được “ông lớn” Google tạo ra để thay thế cho bản đồ giấy truyền thống. Lý do là bởi bản đồ giấy có phần cồng kềnh khi mang theo, nó cũng dễ hỏng hoặc rách nếu bị môi trường tác động.

Google Maps thì khác, bạn chỉ cần 1 smartphone và mạng đủ khỏe là có thể “vi vu” khắp nơi mà chẳng sợ lạc đường. Trước khi ra khỏi nhà, bạn cũng có thể sử dụng Google Maps trên máy tính để xem chỉ dẫn về con đường mình sẽ đi.

Google Maps là gì? Giới thiệu một số tính năng cực hay ho - Ảnh 1
Google Maps là gì?

Muốn sử dụng Google Maps một cách hiệu quả nhất thì điện thoại thông minh của bạn cần cài đặt hệ thống định vị toàn cầu GPS. Việc này sẽ giúp bạn xác định được bản thân đang ở đâu cũng như biết được phương hướng mình cần đi một cách chính xác nhất.

►►► Tham khảo: Những thông tin việc làm hiện nay để có định hướng nghề nghiệp tốt nhất.

Một vài tính năng ít người biết nhưng cực hay ho của Google Maps

Bạn đã nắm được khái niệm Google Maps là gì, tiếp theo đây chúng tôi sẽ “bật mí” cho bạn 1 số tính năng cực kỳ thú vị của Google Maps mà rất ít người biết và sử dụng.

Không cần chạm tay vẫn có thể sử dụng bản đồ

Tình cảnh vừa lái xe vừa cúi xuống dùng bản đồ trong điện thoại quả thật bất tiện và có phần nguy hiểm. Thế nhưng bạn đừng lo, Google Maps hiện tại có tính năng tích hợp giọng nói trong maps dành cho điện thoại sử dụng hệ điều hành Android. Một số câu lệnh giọng nói đã được cài đặt sẵn trong map và bạn có thể sử dụng tùy theo ý muốn của mình.

Ghi nhớ nơi đỗ xe

Google Maps còn có 1 tính năng cực kỳ tiện ích cho người dùng, đó là tính năng ghi nhớ nơi đỗ xe. Bạn chỉ cần chạm vào chấm màu xanh đại diện cho vị trí hiện tại của bạn và 1 menu ẩn sẽ hiện ra. Bạn hãy chọn mục lưu lại nơi đỗ xe và thêm hình ảnh hoặc ghi chú. Việc này giúp bạn dễ dàng tìm ra điểm đậu xe của mình dù bạn có “não cá vàng” đến thế nào đi chăng nữa.

Google Maps là gì? Giới thiệu một số tính năng cực hay ho - Ảnh 2
Google Maps giúp bạn ghi nhớ nơi đỗ xe

Quay ngược thời gian

Bạn có tin Google Maps sẽ giúp bạn quay ngược thời gian không? Nghe thì có vẻ khó tin nhưng đó là sự thật! Google Maps cho phép bạn xem Street View của mọi khu vực trong một vài thời điểm ở quá khứ. Lưu ý là tính năng này chỉ áp dụng với máy tính chứ không dùng được trên điện thoại bạn nhé!

Bạn muốn xem địa điểm nào thì chỉ việc vào Google Maps trên máy tính, sau đó bạn sẽ thấy biểu tượng Pegman màu vàng ở góc dưới bên phải màn hình. Bạn di chuột và thả nó ở nơi mà bạn muốn, tiếp đó bấm vào biểu tượng hình đồng hồ nằm trong hộp xám phía góc trên bên trái màn hình. Chỉ bấy nhiêu thao tác thôi là ban có thể kéo thanh trượt ngược thời gian để xem khung cảnh của địa điểm ấy trong các thời điểm quá khứ sẽ như thế nào.

Đo khoảng cách giữa các điểm

Bạn yêu thích chạy bộ và muốn biết mình đã chạy được bao xa hoặc bạn sắp đi tới một nơi đó và muốn đo khoảng cách từ nhà bạn tới nơi đó? Vậy bạn chỉ cần dùng Google Maps là có thể làm được điều đó ngay. Kết quả sẽ hiện ra chỉ sau vài giây mà thôi!

Google Maps là gì? Giới thiệu một số tính năng cực hay ho - Ảnh 3
Google Maps giúp bạn đo khoảng cách giữa 2 hoặc nhiều địa điểm

Bạn chỉ cần vào Google Maps trên điện thoại, nhấn và giữ ngón tay ở điểm xuất phát một lúc và một chấm đỏ sẽ hiện ra cùng 1 thanh trắng hiển thị thông tin thêm về nơi đó. Bạn vuốt thanh màu trắng theo chiều đi lên rồi chọn “Measure distance”.

Tiếp đó bạn sử dụng biểu tượng dấu cộng màu xanh để tìm kiếm và lựa chọn điểm thứ 2 và thế là bạn có thể tiến hành đo khoảng cách giữa 2 nơi rồi. Nếu số lượng địa điểm bạn muốn đo khoảng cách nhiều hơn 2 thì chỉ cần lặp lại thao tác tìm và thêm địa điểm cho đến khi đạt được kết quả mong muốn là được.

►►► Xem thêm: Các cẩm nang nghề nghiệp mới nhất hiện nay.

Trên đây là những thông tin hữu ích về bản đồ số Google Maps. Bạn đã hiểu rõ Google Maps là gì đồng thời biết thêm nhiều tiện ích hay ho từ nó. Hãy sử dụng chúng khi cần nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.