[Giải mã] UID là gì? Lợi ích và cách sử dụng hiệu quả UID Facebook

UID là dãy số được Facebook sử dụng nhằm mục đích định dạng tài khoản của người dùng trên nền tảng mạng xã hội này. Vậy lợi ích của UID là gì? Cách để lấy UID dùng với mục đích hỗ trợ marketing ra sao? Theo dõi bài viết để tìm lời giải đáp nhé!

Tìm hiểu khái niệm UID

UID là gì?

UID (User ID) là thuật ngữ chỉ đoạn dãy số được Facebook sử dụng để định danh tài khoản của người dùng trên nền tảng mạng xã hội này. Dãy số UID giống như số chứng minh thư của bạn, với dãy số đó mọi người sẽ có thể tìm thấy tài khoản của bạn, địa chỉ email mà bạn sử dụng để đăng ký Facebook. Mỗi tài khoản Facebook, hình ảnh, sự kiện đăng tải đều có 1 UID riêng biệt và duy nhất.

[Giải mã] UID là gì? Lợi ích và cách sử dụng hiệu quả UID Facebook - Ảnh 1
khái niệm UID

Vai trò của UID là gì?

UID đóng một vai trò rất quan trọng đối với các doanh nghiệp, người kinh doanh khi muốn nghiên cứu, điều tra thị trường. Một số những vai trò mà UID có thể đem lại như sau:

Hỗ trợ tìm kiếm trích xuất số điện thoại, email

Với một UID, bạn hoàn toàn có thể tra cứu ra những phương tiện được chủ tài khoản sử dụng để tạo ra tài khoản đó. Nhờ đó, bạn hoàn toàn chạy quảng cáo bằng UID với hiệu quả đạt được cao hơn nhiều so với chạy quảng cáo bằng Audience insights theo cách thông thường.

Tuy nhiên, hiện nay việc chạy quảng cáo bằng UID đang bị Facebook hạn chế. Vì vậy, những nhà quảng cáo dần có xu hướng trích xuất email hoặc số điện thoại từ UID Facebook để có thể target dễ dàng hơn với hình thức quảng cáo facebook bằng số điện thoại.

Xem thêm: [Giải mã] Trend là gì? Tác dụng của trend đối với chiến dịch Marketing

Nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu

Đây được xem là một công dụng rất quan trọng đối với người kinh doanh online. Họ có thể sử dụng cách này để hiểu khách hàng của mình hơn. Từ UID của một tài khoản facebook, bạn có thể xem các thông tin về các mối quan hệ, sở thích của họ hay các hình ảnh, video,… bằng cách sử dụng Graph search của Facebook.

Kết bạn với những tệp khách hàng mục tiêu

Nếu bạn sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để kinh doanh thì bạn nhất định cần kết bạn dựa trên sản phẩm mà bạn đang bán. Hãy nhớ rằng sản phẩm của bạn không thể thích hợp với tất cả các đối tượng khách hàng, vậy nên cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu để kết bạn với họ.

Nếu danh sách bạn bè của bạn càng có nhiều người thuộc đối tượng khách hàng mục tiêu thì sản phẩm mà bạn bán sẽ nhận được sự quan tâm tốt hơn. Bạn nên sử dụng thêm công cụ hỗ trợ như: Simple UID, Simple Facebook,… bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Cách lấy UID Facebook đơn giản

Vậy làm cách nào để có thể lấy được UID Facebook của những người sử dụng. Có rất nhiều cách khác nhau, nhưng trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản, phổ biến nhất mà ai cũng đều có thể làm được.

[Giải mã] UID là gì? Lợi ích và cách sử dụng hiệu quả UID Facebook - Ảnh 2
Cách lấy UID Facebook

Cách lấy UID Facebook của cá nhân, group, page

Bạn có thể truy cập vào đường link này: http://lookup-id.com/ rồi thực hiện các bước nhập dữ liệu bạn muốn là có thể tìm được dãy UID mà bạn muốn. Đây là cách làm đơn giản nhất, không tốn thời gian.

Việc của bạn là chỉ cần truy cập theo đường link mà chúng tôi chia sẻ. Tiếp đó copy URL của trang cá nhân hay group, page mà bạn muốn lấy UID, sau đó dán đường link đó vào ô trống theo yêu cầu. Cuối cùng là click vào lệnh “look up” bạn sẽ biết được UID của tài khoản đó.

XEM THÊM: Các website đăng tuyển dụng hoàn toàn miễn phí mà doanh nghiệp nên biết

Cách lấy UID của các event

Cách lấy UID của các event sẽ có đôi chút khác biệt so với lấy UID của tài khoản cá nhân hay nhóm, page khác. Khi trung cập vào event bạn có thể thấy ngay được dãy UID hiện trên link của event. Đó là dãy số ở phía cuối đường link sự kiện mà bạn vừa truy cập vào.

Cách lấy UID của những bài viết trên Facebook

Với mỗi bài viết, cách để lấy UID bạn chỉ cần “nhấn” chuột vào chỗ thời gian đăng tải (ngày/tháng/giờ) của bài đăng. Tiếp đó, trên Facebook sẽ hiển thị trang riêng của bài viết đó. Việc cần làm tiếp đó của bạn là thực hiện theo các bước như đã hướng dẫn ở phần lấy UID của hội nhóm, cá nhân ở trên.

Những mẹo nhỏ mà chúng tôi chia sẻ đều hết sức đơn giản, ai cũng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, những cách làm này còn hơi thủ công và bạn cần mất thời gian để vào trang chính của từng đối tượng lấy URL của những đối tượng đó. Nhưng hiệu quả của cách làm này lại rất tốt, chính xác.

Phần mềm hỗ trợ lấy UID Facebook

Bên cách những cách lấy UID như hướng dẫn, bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm quét UID Facebook miễn phí. Dưới đây là 3 phần mềm lấy UID Facebook miễn phí mà các bạn có thể tham khảo:

[Giải mã] UID là gì? Lợi ích và cách sử dụng hiệu quả UID Facebook - Ảnh 3
Phần mềm quét UID

Phần mềm Simple UID

Với Simple UID, người dùng được hỗ trợ thúc đẩy hoạt động marketing trên Facebook. Cụ thể, bạn sẽ có thể quét UID trên facebook thông qua các bài viết, tương tác, trang cá nhân, fanpage,… Từ đó, thu thập các dữ liệu người dùng là khách hàng của bạn. Những tính năng của phần mềm Simple UID bao gồm:

  • Quét UID khách hàng trong danh sách bạn bè
  • Xóa thành viên khỏi group qua UID
  • Quét UID khách hàng từ các Group
  • Lọc tương tác từ phía người dùng

Đừng bỏ qua: Tạo CV online thế hệ mới, chinh phục thành công

Đây là phần mềm quét UID thông tin người dùng được phát triển bởi Ninja Team. Công cụ này dành cho những người làm Marketing trên facebook. Bạn có thể sử dụng Ninja Grap search để xây dựng tệp khách hàng tiềm năng cho chính doanh nghiệp của mình dựa theo nhu cầu, nhân khẩu học, thông tin người dùng.

Một số tính năng cơ bản của Ninja Grap search gồm:

  • Tính năng quét UID danh sách bạn bè
  • Quét UID nhóm, thành viên trong nhóm
  • Quét UID fanpage, thành viên tương tác với page
  • Quét UID người dùng tương tác với bài post bất kì

Phần mềm ALO UID

Đối với ALO UID, bạn sẽ được hỗ trợ quét UID Facebook cực nhanh dựa trên nền tảng website. Khác với hai phần mềm trên, ALO UID không cần cài đặt, có thể sử dụng trên bất kì máy tính nào, chỉ cần có kết nối internet.

Vì sự đơn giản như vậy mà ALO UID cũng chỉ có những tính năng cơ như quét UID bạn bè, thành viên trong Page, thành viên tương tác bài viết. Đây là phần mềm phù hợp cho những người muốn tìm kiếm tệp khách hàng nhỏ.

Xem thêm: [GIẢI MÃ] TVC là gì? Vai trò của TVC trong Marketing các thương hiệu

Qua bài viết trên chúng tôi đã giúp độc giả tìm ra câu trả lời cho câu hỏi UID là gì? Thông qua đó cũng đưa ra những thông tin về cách lấy UID và lợi ích của nó trong kinh doanh. Mong rằng những thông tin chia sẻ ấy thực sự hữu ích với những người quan tâm.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.