Gia sư là gì? Có nên làm công việc này không?

Khi xã hội ngày càng phát triển và thay đổi, các bậc phụ huynh cũng đặc biệt chú trọng đến nâng cao đầu tư giáo dục cho con mình. Thay vì chỉ đi học trên trường lớp như trước đây, thì ngày nay xu hướng cho con đi học thêm hoặc thuê gia sư về kèm ngày càng trở nên phổ biến hơn. Để hiểu hơn về gia sư là gì? Có nên theo đuổi công việc này không? Cùng theo dõi nhé!

Gia sư là gì?

Gia sư là được dùng để chỉ các giáo viên dạy kèm tại nhà. Người sẽ thực hiện việc truyền đạt các kiến thức môn học theo nhu cầu của người học. Không giống như đi học thêm, quá trình giảng dạy chỉ có 1 kèm 1 là gia sư và một học sinh.

Gia sư là gì? Có nên làm công việc này không? - Ảnh 1
Gia sư là gì?

Xem thêm: Gia sư tiếng Anh là gì? Kinh nghiệm làm gia sư tại nhà tiếng Anh

Gia sư là làm gì? 

Chắc chắn công việc chính của gia sư là truyền đạt kiến thức cho người học dựa vào từng cấp độ và khả năng hiểu biết của mình, dưới đây là một số công việc cơ bản:

  • Đối với gia sư các môn năng khiếu sẽ hướng dẫn người học làm quen và thành thạo với môn học, từ đó nâng cao lĩnh vực đang phụ trách.
  • Giảng dạy lại các kiến thức mà học sinh còn thắc mắc hoặc chưa hiểu
  • Thực hiện ôn lại cơ bản các kiến thức đã học trên trường
  • Hướng dẫn học sinh thực hiện làm bài và ôn luyện kiến thức trong sách giáo khoa
  • Củng cố kiến thức cơ bản
  • Nâng cao kiến thức và làm bài tập rèn luyện
  • Trong giai đoạn ôn tập để thi, thực hiện ghi chú tổng quát các kiến thức quan trọng cần ôn luyện để người học đạt được kết quả cao nhất
  • Tư vấn phương pháp học tập và thi cử
  • Thực hiện đánh giá học lực của người học và bồi dưỡng nâng cao thêm
  • Tư vấn học tập và thi cử cho phụ huynh và học sinh
  • Đảm bảo giờ học được thực hiện đúng theo lịch đã lên
  • Đảm bảo khi bận không giao việc giảng dạy cho người thứ 3
  • Thực hiện theo đúng đủ các khoảng đã thỏa thuận giữa hai bên. Trường hợp phát sinh những khó khăn hoặc bất lợi có thể nhẹ nhàng trao đổi và thống nhất phương án giải quyết
  • Soạn giáo trình, giáo án phù hợp với yêu cầu nội dung kiến thức môn học đảm nhiệm
  • Đảm bảo trình độ, kiến thức của người học có tiến bộ theo thời gian
  • Giữ các thông tin cá nhân về gia cảnh và cuộc sống của người học
  • …….

Có nên làm gia sư không?

Việc trở thành một gia sư giảng dạy và truyền đạt kiến thức là một nghề hết sức chân quý, nó cũng tương tự như nghề giáo. Công việc này đặc biệt phù hợp với các bạn sinh viên đang theo học tại trường sư phạm hoặc những bạn học trái ngành nhưng có kiến thức vững chắc ở một bộ môn nào đó.

Gia sư là gì? Có nên làm công việc này không? - Ảnh 2
Có nên làm gia sư không?

Xem thêm: Lương giảng viên đại học năm 2022: Hệ số lương & công thức tính

Việc trở thành gia sư cũng là cách để bạn ôn luyện lại kiến thức, thực hành kỹ năng sư phạm để hỗ trợ cho công việc chính sau này, tự tin hơn khi đứng trên giảng đường. Ngoài ra, việc xem xét tình hình học tập của người học và đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp cũng giúp cho gia sư rèn luyện được sự nhạy bén trong việc tìm ra lối dạy tương ứng với nhiều đối tượng khác nhau.

Kiến thức luôn thay đổi nên việc học không bao giờ là đủ, nên thông qua việc truyền đạt kiến thức cho người học gia sư sẽ thường xuyên dành thời gian để cập nhật các kiến thức cũng như phương pháp dạy để bài giảng dễ hiểu và sinh động.

Đặc biệt khi gia sư ngày càng trở nên phổ biến, không chỉ tại thành thị mà ở những vùng nông thôn, nhu cầu về công việc này rất cao, gần như là không thể thiếu. Nên đây cũng là cơ hội tốt để gia sư có thể kiếm thêm công việc, kiếm thêm thu nhập.

Mức lương của gia sư bao nhiêu? 

Mức thu nhập của gia sư thông thường sẽ không có con số cụ thể mà tùy thuộc vào thỏa thuận giữa học và gia sư. Dựa vào thời lượng giảng dạy, số buổi cũng như đối tượng dạy mức thu nhập sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Một buổi giảng dạy với thời gian khoảng từ 1,5 – 2 tiếng, có giá dao động khoảng từ 200.000đ – 500.000đ/buổi mức lương vô cùng hấp dẫn. Để tăng thêm nguồn thu nhập lên gấp 3 – 4 lần có thể nhận thêm nhiều lớp dạy tại các trung tâm gia sư

Kỹ năng khi làm gia sư là gì?

Để có thể trở thành gia sư bạn phải đảm bảo trang bị các kỹ năng sau:

Gia sư là gì? Có nên làm công việc này không? - Ảnh 3
Kỹ năng khi làm gia sư là gì?

Xem thêm: Mức lương giáo viên tiếng anh ở trung tâm hiện tại là bao nhiêu?

Kỹ năng giao tiếp 

Thường xuyên truyền đạt kiến thức đến người học, kỹ năng giao tiếp chính là yếu tố để mọi kiến thức giảng dạy cho người học dễ dàng hiểu và ghi nhớ thông tin phức tạp.

Ngoài ra, khi có kỹ năng giao tiếp tốt gia sư có thể giao tiếp cởi mở và thân thiết hơn với người học. Để buổi học giảm bớt căng thẳng và nhàm chán, học sinh nhanh chóng tiếp thu các kiến thức truyền đạt

Kỹ năng sư phạm

Đây là yếu tố tiên quyết mà gia sư nào cũng cần phải có, đặc biệt khi ứng tuyển vào các trung tâm gia sư họ sẽ thường có những yêu cầu nhất định như:

  • Tác phong làm việc chuẩn mực
  • Có tinh thần trách nhiệm cao
  • Giọng nói dễ nghe, phát âm rõ ràng
  • Là sinh viên đang theo học tại trường sư phạm hoặc là giảng viên tại các trường, trung tâm giáo dục uy tín
  • Kiến thức kinh nghiệm vững vàng

Kỹ năng quản lý thời gian

Đây cũng là một trong các kỹ năng rất quan trọng, giúp cho gia sư có thể dễ dàng quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất, đảm bảo tiến độ dạy không bị diễn ra ngoài giờ mà vẫn bao quát được kiến thức cho người học trong suốt quá trình giảng dạy

Dựa vào những thông tin cơ bản trên về gia sư là gì? Kỹ năng khi làm gia sư là gì? News.timviec mong rằng, nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn công việc này, hãy bắt đầu ngay để có thêm thu nhập và trau dồi kinh nghiệm trong tương lai. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.