Giá sỉ là gì? Những điều cần nắm rõ về giá sỉ không nên bỏ qua

Giá sỉ là gì? những điều cần nắm rõ về giá sỉ? Nếu bạn muốn kinh doanh sinh lời thì các bạn không nên bỏ qua những điều cơ bản này.

Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh thì tìm hiểu các mức giá nhập hàng là chuyện hết sức quan trọng. Đặc biệt sự chênh lệch khá nhiều của các sản phẩm nhập vào và bán ra. Một trong những cách hiểu khá đơn giản trong quá trình buôn bán chính là giá sỉ. Để hiểu rõ hơn giá sỉ là gì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Giá sỉ là gì?

Thông thường người bán hàng sẽ nhập hàng với số lượng lớn nhiều sản phẩm để có một mức giá hợp lý. Sự chênh lệch giá hàng nhập vào và bán ra chính là lợi nhuận kinh doanh nên người bán hàng luôn muốn nhập hàng giá càng rẻ càng lãi. Giá mua vào được dân bán gọi tắt là giá buôn, giá sỉ.

Giá sỉ là gì? Những điều cần nắm rõ về giá sỉ không nên bỏ qua - Ảnh 1
Giá sỉ là gì?

Buôn bán hàng hóa kinh doanh sẽ có những mức giá khác nhau để có sự cạnh tranh trên thị trường. Và giá thấp hơn với mức giá các sản phẩm, hàng hóa bán ra chính là giá sỉ, giá buôn. Mức giá này được quy định theo số lượng số hàng hóa bạn nhập. Và giá sẽ càng rẻ khi số lượng nhập càng nhiều.

Giá sỉ là giá người mua nhập hàng thương lượng với nhà cung cấp để được giá ưu đãi thấp hơn giá thị trường để có thể bán chênh lệch giá đây cũng là cách là người bán có thể hạ giá sản phẩm để khuyến khích hành vi mua hàng của người mua.

Và những khách mua lẻ cũng có thể mua được bằng giá buôn tùy vào số lượng và mức quy định của người bán.

► Tìm hiểu những thông tin các ngành nghề để có những kiến thức bố ích.

Phân biệt giá sỉ và giá lẻ

Để nắm rõ được khái niệm giá sỉ thì bạn cần xác định được rõ ràng sự giống và khác nhau giá sỉ và giá lẻ sau đây:

Giá sỉ là gì? Những điều cần nắm rõ về giá sỉ không nên bỏ qua - Ảnh 2
Phân biệt giá sỉ và giá lẻ

Đối tượng

Đối tượng mua hàng giá sỉ và giá lẻ khác nhau như:

  • Giá sỉ: Đối tượng là nhà cung cấp, phân phối.
  • Giá lẻ: Khách hàng mua hàng theo hình thức trực tiếp, online, thương mại điện tử…

Đây cũng là cách xác định được giá thành sản phẩm là sỉ hay lẻ. Người mua sỉ dựa trên cơ sở số lượng hàng hóa nhập vào để được giá hữu nghị. Còn mua lẻ là nhu cầu mua sắm số lượng ít và chỉ 1 vài chiếc và size nhất định. Nhưng sẽ bắt buộc lấy số lượng lớn với nhiều màu và size khác nhau.

Hình thức bán hàng

Hình thức bán hàng cũng dễ dàng thấy sự khác biệt để so sánh:

  • Giá sỉ: Nhập theo lô, theo số lượng lớn, đủ màu đủ size.
  • Giá lẻ: Theo từng sản phẩm, riêng màu, riêng size.

Hình thức bán hàng thì tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của mỗi cửa hàng. Với hình thức sỉ thì nhập khối lượng hàng nhiều để bán sỉ lại và đồng thời bán lẻ. Đây là hình thức sỉ trung gian không tận gốc nên giá cả sẽ được dựa theo số sản phẩm lấy để tính sỉ còn nhập nguyên lô thì giá sỉ được thỏa thuận giữa hai bên càng nhập nhiều thì giá hàng càng rẻ.

Mức giá

Giá bán lẻ và bán sỉ là điều mà dễ dàng thấy rõ. Đây là sự chênh lệch lợi nhuận đem lại trong quá trình kinh doanh.

  • Giá lẻ: Tùy thuộc vào mức giá thị trường và do người bán đặt ra mức giá.
  • Giá sỉ: Thấp hay cao tùy thuộc vào số lượng hàng nhập và việc chênh lệch này do người bán và mua sỉ quyết định thỏa thuận và tùy vào từng mặt hàng. Với mức chênh lệch càng lớn thì doanh thu càng cao.

Một số khái niệm giá sỉ

Một số cụm từ chuyên ngành dành cho dân kinh doanh nắm rõ khi nhập hàng khỏi bỡ ngỡ.

Giá sỉ là gì? Những điều cần nắm rõ về giá sỉ không nên bỏ qua - Ảnh 3
Một số khái niệm giá sỉ
  • 1 lô: số lượng của 1 mã hàng bao gồm nhiều mẫu mã hóa lẻ và giao động số lượng từ 10 đến 15 chiếc.
  • 1 ri: Số lượng hàng hóa nhỏ hơn lô và 1 ri chỉ dùng cho những sản phẩm có size và số màu nhất định. 1 ri bao gồm sản phẩm có định và khác nhau 1 số điểm như cùng màu cùng mã và size có thể khác nhau.
  • 1 set: Một hình thức bán hàng khá hot hiện nay với sự kết hợp phụ kiện đi kèm để người mua có nguyên 1 bộ.

Với những chia sẻ hữu ích trên đây chắc chắn bạn cũng đã có thêm những kinh nghiệm trong quá trình hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, với quy trình nhập hàng đảm bảo chuẩn mực và không bị sai sót. Nhân đây cũng là cách bạn có kinh nghiệm đạt doanh thu bằng chính nguồn hàng nhập về.

► Để biết thêm những thông tin và kiến thức tìm việc làm bổ ích khác, hãy tìm hiểu ngay tại: news.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.