Foxconn đề xuất chi 7.400 tỷ để xây nhà ở cho công nhân

Thời gian gần đây, Foxconn Việt Nam đề xuất xây dựng 3 dự án nhà ở xã hội tại các khu công nghiệp của tập đoàn này với tổng số vốn lên đến hơn 7.4000 tỷ đồng. 

Thông tin này được chính tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) đề xuất trong kiến nghị gửi đến chính phủ, bộ kế hoạch đầu tư về các vướng mắc trong quá trình thực hiện phát triển các dự án nhà ở Xã hội cho người lao động.

Foxconn Việt Nam cho biết: họ đang nghiên cứu và đề xuất phương án đầu tư xây 3 dự án nhà ở xã hội cạnh các khu công nghiệp có lao động của tập đoàn. Đồng thời, phương án này cũng sẽ đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho việc nâng cao đời sống và tuyển dụng lao động đang thiếu trầm trọng cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp trên địa bàn miền Bắc.

Trong đề xuất được gửi tới chính phủ, Foxconn dự tính đầu tư xây 3 dự án nhà ở xã hội tại Bắc Ninh, Bắc Giang và Vĩnh Phúc. Trong đó, dự án tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có quy mô lớn nhất với 16,7 ha, vốn đầu tư 3.422 tỷ đồng (khoảng 150 triệu USD). Hai dự án còn lại ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh có quy mô 6,3 ha, vốn đầu tư 2.925 tỷ đồng (hơn 125 triệu USD) và ở Vĩnh Phúc có quy mô 9,9 ha, vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Foxconn đề xuất chi 7.400 tỷ để xây nhà ở cho công nhân - Ảnh 1
Foxconn dự tính xây nhà ở cho công nhân tại Bắc Ninh, Bắc giang, Vĩnh Phúc

Doanh nghiệp Đài Loan cho biết các dự án nhà ở xã hội cho công nhân trên đều được đồng bộ với các tiện ích hạ tầng xã hội tối thiểu như: bệnh viện, trường học, chợ….. Việc đồng bộ này sẽ nhằm đảm bảo mục tiêu thực hiện nhu cầu an sinh xã hội của người dân. Cùng với đó là việc đảm bảo phục vụ sinh hoạt của cư dân trong, ngoài dự án.

Tấp nập dự tuyển vào nhà máy của Apple

Mặc dù vậy, Foxconn Việt Nam cho biết: tập đoàn đang gặp rất nhiều khó khăn xuất phát từ các quy định pháp luật khác nhau có liên quan đến việc phát triển nhà ở xã hội dành cho người lao động. Vì vậy, trong kiến nghị được gửi lên chính phủ, bộ Kế hoạch đầu tư, tập đoàn này đưa ra đề xuất cho phép các chủ doanh nghiệp trong các khu công việc có thể đứng ra đại diện cho người lao động thuê lại nhà ở và bố trí chỗ ở phù hợp cho công nhân của mình. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng đưa ra một số đề xuất khác nhau có liên quan đến việc đơn giản hóa thủ tục, hồ sơ hành chính về việc miễn tiền sử dụng đất, chuyển nhượng dự án khác nhau.

Foxconn đề xuất chi 7.400 tỷ để xây nhà ở cho công nhân - Ảnh 2
Tập đoàn vẫn gặp khó trong các chính sách nhà ở xã hội

Được biết, tập đoàn Foxconn có trụ sở chính tại Đài Loan và đã bắt đầu đầu tư vào thị trường Việt Nam từ những năm 2007. Lúc này, tập đoàn chủ yếu đầu tư xây dựng, phát triển trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc. Năm ngoái, doanh nghiệp tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư sang Quảng Ninh và tăng thêm quy mô đầu tư tại thị trường Bắc Giang.

Cách đây vài ngày, nhà lắp ráp chủ lực cho Apple lần đầu tiên cho biết Việt Nam hiện là nơi sản xuất lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. Năm nay, Foxconn dự kiến đạt doanh thu xuất khẩu 6 tỷ USD tại Việt Nam, tăng 3 tỷ USD so với năm ngoái và tạo việc làm cho 50.000 lao động Việt Nam. Trong đó, thu nhập trung bình của người lao động tại tập đoàn thường dao động từ 10 – 12 triệu/ tháng.

Foxconn đề xuất chi 7.400 tỷ để xây nhà ở cho công nhân - Ảnh 3
Thu nhập trung bình của người lao động thường dao động từ 10 – 12 triệu/ tháng.

Và ngoài việc sản xuất, Foxconn Việt nam cũng đang có 2 công ty chuyên khai thác các hạ tầng khu công nghiệp khác nhau ở Bắc Giang, Vĩnh Phúc. Các công ty này đang tạo thêm cơ hội tuyển dụng việc làm cho nhiều ứng viên trong khu vực.

Công ty sản xuất AirPods ồ ạt tuyển người tại Việt Nam

Nguồn: VNexpress


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.