Executive summary là gì? Cách hoàn thiện Executive Summary

Executive Summary là gì? Để tìm hiểu chính xác khái niệm về cụm từ này, chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết ngay dưới đây.

Executive Summary là gì

Executive Summary có thể hiểu một cách đơn giản là phần tóm tắt cô đọng của một dự án, cũng có thể được coi là một trong số những phần cực kỳ quan trọng của bản đề án kinh doanh.

Executive summary là gì? Cách hoàn thiện Executive Summary - Ảnh 1
Tìm hiểu về Executive summary

Bản kế hoạch đề án của bạn liệu có gây được sự chú ý hay không thì nó sẽ đòi hỏi rất nhiều ở Executive Summary bởi nó chính là thứ sẽ được nhà đầu tư của bạn trực tiếp tham khảo. Chủ đầu tư của bạn có cảm thấy hứng thú, có trông thấy những tiềm năng mà dự án của bạn đem lại hay không thì cái để đánh giá bước đầu gần như sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào Executive Summary.

► Tìm hiểu những tin tức việc làm mới nhất tại: news.timviec.com.vn

Một bản Executive Summary hoàn hảo yêu cầu gì?

  • Không được phép dài quá hai mặt giấy A4
  • Trình bày bằng ngôn ngữ tương thích với đối tượng mục tiêu
  • Trình bày thành những đoạn nhỏ súc tích và tạo cảm xúc cho người trực tiếp tham khảo
  • Tránh tình trạng viết một cách dài dòng lan man, không đúng trọng tâm vấn đề

Thời điểm hợp lý để viết Executive Summary

Có một thực tế là Không nhất thiết tất cả mọi bản kế hoạch đều cần phải có một bản tóm tắt, mà chỉ đến lúc Executive Summary bắt đầu được tích hợp lại thành bản kế hoạch hoàn thiện gửi tới những chủ đầu tư, khách hàng, đối tác của mình.

Còn trong nội bộ thì nội dung này cũng không nhất thiết phải có, hay thậm chí là nếu có thì cũng không cần thực hiện một cách quá chi tiết và tỉ mỉ.

Bố cục của một bản Executive Summary chuẩn

Những điểm cần chú trọng mà khi bạn viết một bản Executive Summary là gì?

Phần mở đầu

Ngay ở những lời nói đầu, bạn cần phải giới thiệu mình là ai? Hãy mô tả một cách rõ ràng các thông tin về chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty bạn (nếu có):

  • Tên công ty
  • Địa chỉ liên hệ cụ thể

Nội dung chính

Bạn cần phải cho biết mình mang tới điều gì? Những vấn đề và nguồn lợi của doanh nghiệp mà bạn sẽ đem lại. Đưa ra những miêu tả một cách ngắn gọn về những sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp nêu ra những lý do vì sao trở nên cấp thiết. Và nó sẽ giải quyết được những vấn đề nào của thị trường.

Executive summary là gì? Cách hoàn thiện Executive Summary - Ảnh 2
Mấu chốt để tạo nên Executive Summary

Đối tượng mục tiêu của bạn là ai? Chọn được đối tượng chính thì tiếp đến sẽ là thị trường mục tiêu cùng với những mô tả ngắn gọn về tiềm năng của thị trường mục tiêu mà bạn hướng đến.

Mục đích chính của kế hoạch kinh doanh là gì? Bạn đang trên con đường tìm kiếm một nhà đầu tư hay có nhu cầu vay vốn từ ngân hàng để có đủ kinh phí thực hiện cho dự án đã ấp ủ, bạn sẽ cần phải trình bày một cách chi tiết những khoản vay, bởi khi bạn đang có suy nghĩ chia sẻ kế hoạch của mình với người ngoài thì bạn mới cần tới điều khoản này.

► Tìm hiểu thêm: Các kiến thức nghề nghiệp mới nhất hiện nay để có sự chuẩn bị tốt nhất trong công việc của mình.

Kích thước và tỷ lệ ra sao? Khi mà bạn đã có thể đưa ra được một biểu đồ về nguồn doanh thu và tổng số lợi nhuận sẽ thu được trong khoảng 3 năm tới hay trong những năm đã qua đối với doanh nghiệp của bạn.

Executive summary là gì? Cách hoàn thiện Executive Summary - Ảnh 3
Cách tạo nên một Executive Summary hoàn hảo

Phần kết thúc

Bạn đang bắt tay hợp tác và có thể bàn thảo về công việc hợp tác này với những đối tượng nào, bạn nên đưa ra những đề cập đến bất kỳ mọi chi tiết nào xác định đối với cá nhân cuối cùng sẽ đọc bản tóm tắt, bởi có một số những khách hàng hay đối tác của bạn sẽ chỉ xem bản tóm tắt về mục tiêu kinh doanh.

Bài viết trên đây phần nào đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Executive Summary là gì? Mong rằng những thông tin này sẽ thực sự giúp ích cho công việc hiện tại và tương lai của bạn.

► Xem thêm: Hướng dẫn tạo CV xin việc cơ bản nhất


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.