Direct debit là gì? Vấn đề tài chính doanh nghiệp cần biết

Direct debit có nghĩa chính là ghi nợ trực tiếp một trong những hình thức thanh toán phổ biến thông qua ngân hàng được đưa ra ứng dụng trong thời gian gần nhất. Để có thể nắm rõ ý nghĩa Direct debit là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Direct debit là gì?

Direct debit có nghĩa chính là ghi nợ trực tiếp một trong những hình thức thanh toán phổ biến thông qua hệ thống ngân hàng từ những ứng dụng trong thời gian gần nhất. Ghi nợ trực tiếp ủy quyền cho một người thực hiện thu tiền thanh toán từ tài khoản của bạn khi đến thời hạn.

Bạn cần phải cấp quyền này để hoàn thành một biểu mẫu ủy quyền ghi nợ trực tiếp. Đây có thể là một trong những mẫu giấy hoặc trang web mà bạn cần phải hoàn thành một cách trực tuyến. Khi được ủy quyền, tổ chức có thể tự động thanh toán từ chính bản thân bạn.

Direct debit là gì? Vấn đề tài chính doanh nghiệp cần biết - Ảnh 1
Direct debit là gì?

Ghi nợ trực tiếp có thể sử dụng một số các khoản thanh toán cơ bản như:

  • Hóa đơn thông thường cho số tiền thay đổi: Với ghi nợ trực tiếp bạn cần nắm được tất cả các hóa đơn quan trọng trong quá trình thanh toán mỗi tháng của mình.
  • Đăng ký cố định hay cá nhân thành viên: Ghi nợ trực tiếp chính là cách an toàn nhất và dễ dàng nhất để có thể thực hiện được thanh toán định kỳ như đã đăng ký tạp chí hoặc thành viên.
  • Thanh toán trên tài khoản: Một số các tổ chức sẽ cung cấp ghi nợ trực tiếp dưới dạng tùy chọn để dễ phân bổ được chi phí của bạn cũng như thanh toán trên tài khoản.

Ghi nợ trực tiếp có thể sử dụng cho một lần thanh toán cũng như kết hợp thanh toán thường xuyên định kỳ. Nhưng trong trường hợp có thể sử dụng thanh toán một lần. Ghi nợ trực tiếp nên sẽ được sử dụng các khoản thanh toán một lần khi chuyển tiền ngay lập tức. Tuy nhiên thì tổ chức bạn đang trả tiền không cần tiền ngay lập tức và khi đó bạn dễ dàng lựa chọn phương thức thanh toán ghi nợ trực tiếp.

► XEM THÊM: [BẬT MÍ] Mẫu hợp đồng vay tiền chuẩn nhất hiện nay

Những lợi ích của Direct debit

Sau khi nắm rõ Direct debit  là gì thì chắc chắn các bạn sẽ dần hiểu được những lợi ích của Direct debit. Dưới đây là một số những lợi ích cơ bản của Direct debit :

Direct debit là gì? Vấn đề tài chính doanh nghiệp cần biết - Ảnh 2
Lợi ích sử dụng thanh toán ghi nợ trực tiếp

– Direct debit  tạo dựng lòng tin đối với một tổ chức, một công ty, doanh nghiệp thực hiện thanh toán thông qua ghi nợ trực tiếp cần phải chịu sự kiểm tra kỹ lưỡng và giám sát chặt chẽ. Khi được ngân hàng xem xét sẽ giúp doanh nghiệp có sự minh bạch và đáng tin cậy hơn trước khách hàng.

– Thanh toán nhanh chóng kịp thời với các Direct debit thông qua cho phép doanh nghiệp nhận được những khoản thanh toán đúng hạn và tránh được những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thanh toán trễ.

– Dòng tiền tốt hơn và thanh toán những giao dịch, sản phẩm cung cấp đảm bảo hơn đây chính là một trong những điểm mạnh của doanh nghiệp giúp cho dòng tiền phát triển có điều kiện điều hành suôn sẻ.

– Bảo lãnh ghi nợ trực tiếp là một trong những bộ giao thức được làm theo bởi ngân hàng hướng dẫn để trả nợ trực tiếp cho các doanh nghiệp ngân hàng. Với những hình thức chính sách có lợi cho khách hàng đảm bảo được cho doanh nghiệp áp dụng được nhiều chương trình hữu ích. Tuyệt đối đảm bảo  ghi nợ trực tiếp hoàn toàn thanh toán tiền ngay trong trường hợp xảy ra lỗi trong giao dịch.

► XEM THÊM: Vay tín chấp là gì? Ưu – nhược điểm của vay tín chấp

Cách bắt đầu thanh toán bằng Direct debit

Khi bắt đầu quá trình nhận tiền từ tài khoản của một khách hàng cần phải thực hiện những bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ mọi văn bản ủy quyền hoặc ủy quyền cho khách hàng có chữ ký hai bên. Để có thể thực hiện ủy quyền thì bạn cần thực hiện đầy đủ những đảm bảo cơ bản như:

  • Tên chủ tài khoản
  • Số tài khoản ngân hàng và xây dựng xã hội
  • Mã sắp xếp nhanh
  • Địa chỉ bưu chính đầy đủ của ngân hàng
  • Chi tiết thông tin chủ tài khoản
  • Số người sử dụng dịch vụ của người khởi tạo
  • Ngày thanh toán
  • Số tiền thanh toán

Sau khi có đầy đủ giấy tờ chi tiết bạn cần gửi lại bản sao cứng lại cho khách hàng hoặc gửi trực tiếp để khách hàng điền thông tin và phản hồi lại. Bên cạnh đó, bạn có thể gọi trực tiếp cho khách hàng để nắm được thông tin cần thiết điền vào mẫu văn bản ủy quyền.

Bước 2:  Khi nhận được giấy ủy quyền từ khách hàng bạn nên nhanh chóng mang tới ngân hàng thích hợp để kích hoạt ủy quyền cho khách hàng sẽ mất từ 4 đến 6 ngày hoàn thiện.

Bước 3: Giấy ủy quyền kích hoạt thành công bạn sẽ nhận được yêu cầu cần phải thông báo tới khách hàng trước thời hạn 10 ngày khi bắt đầu thanh toán thực tế. Thời gian hoàn thành quyết định sẽ mất khoảng 3 đến 5 ngày. Với trường hợp thực hiện thanh toán của bạn không thành công bạn sẽ nhận tin nhắn từ phía ngân hàng nguyên nhân thất bại để bạn có thể giải trình với khách hàng.

Một số công việc lĩnh vực Direct debit  để bạn lựa chọn

Một số công việc bạn có thể làm trong lĩnh vực Direct debit :

Direct debit là gì? Vấn đề tài chính doanh nghiệp cần biết - Ảnh 3
Một số công việc lĩnh vực Direct debit
  • Nhân viên quản lý rủi ro.
  • Chuyên viên thanh toán quốc tế
  • Nhân viên kinh doanh

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn nắm được Direct debit là gì và những thông tin quan trọng cần nắm rõ về Direct debit.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.