Data Warehouse là gì? Những thông tin về Data Warehouse cần nắm rõ

Data Warehouse là gì? Bạn hiểu như thế nào về cụm từ này. Để nắm rõ hơn điều này chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản.

Hiện nay, với các hệ quản trị cơ sở dữ liệu như hiện nay thì thường có những thiết kế thỏa mãn sao cho chuẩn 3NF. Đặc biệt, với hệ thống OLTP được lưu trữ dữ liệu và mang tính tổng quát và trừu tượng dữ liệu rất thấp. Với hệ thống OLTP thì việc trả lời những câu hỏi được thuận lợi hơn và tương đối tiện ích.

Tuy nhiên với những điều hành cấp cao thì câu trả lời ở mức độ tổng quát cao và trước tình trạng tiêu thụ thay đổi chóng mặt. Và data warehouse ra đời với mục đích để giải quyết những bài toán khó hơn.

Data Warehouse là gì?

Data warehouse là một hệ thống cơ sở dữ liệu và được ví như kho dữ liệu thiết kế hướng đến phân tích dữ liệu và truy vấn một cách chính xác trên các tập dữ liệu lớn chuyên dùng trong công tác báo cáo và phân tích dữ liệu.

Hỗ trợ tối ưu quá trình truy vấn phức tạp và đây chính là điểm tập trung dữ liệu nhiều nguồn khác nhau.

Data Warehouse là gì? Những thông tin về Data Warehouse cần nắm rõ - Ảnh 1
Data warehouse là gì?

Data warehouse như một cấu phần mang yếu tố quan trọng trong các hệ thống báo cáo quản trị thông minh. Đây chính là kho tổng hợp với nhiều dữ liệu khác nhau để từ đó có thêm thông tin cung cấp cho BI tổng hợp và xử lý thành báo cáo và những dự đóng biến động tương lai.

Data warehouse có khả năng lưu trữ được rất nhiều thông tin và dữ liệu lên đến hàng trăm Gigabyte và Terabyte. Kho dữ liệu được xây dựng một cách tiện lợi để truy cập nhiều nguồn và nhiều kiểu khác nhau để đáp ứng các công nghệ hiện đại và kế thừa những hệ thống có sẵn.

► Xem thêm: Những kiến thức văn phòng bổ ích hiện nay để phục vụ công việc tốt nhất

Đặc tính của Data Warehouse

Data warehouse có những đặc tính cơ bản mà bạn cần phải nắm rõ. Để nắm rõ hơn bạn cùng tham khảo dưới đây nhé:

Data Warehouse là gì? Những thông tin về Data Warehouse cần nắm rõ - Ảnh 2
Đặc trưng cơ bản của Data warehouse
  • Tính toàn vẹn: Data Warehouse nhằm mục đích giải quyết những khó khăn trong quá trình kết hợp những dữ liệu từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau và giải quyết các lỗi khác nhau về tên trường dữ liệu, ý nghĩa và định dạng dữ liệu.
  • Tính bất biến: Với những quy định rõ ràng về dữ liệu cần phải có sự thống nhất theo thời gian và làm tăng quy mô dữ liệu đáng kể so với các hệ thống nghiệp vụ.
  • Giá trị: Data Warehouse có khả năng lấy được những giá trị khác nhau cùng một thông tin trong cùng một thời điểm xảy ra và có thể thay đổi được thông tin cơ bản của khách hàng. Nhưng việc thay đổi sẽ không được tác động đến nhưng giá trị phân tích và báo cáo trước khi thực hiện.

Mục tiêu của Data Warehouse

Data Warehouse có rất nhiều mục tiêu mang lại thành công trong quá trình thực hiện các quá trình hoạt động liên quan đến cơ sở dữ liệu:

Data Warehouse là gì? Những thông tin về Data Warehouse cần nắm rõ - Ảnh 3
Mục tiêu của Data warehouse
  • Truy cập dễ dàng: Data Warehouse rất dễ dàng thực hiện cho người dùng và rất gần gũi với nghiệp vụ cả người dùng.
  • Thông tin nhất quán: Dữ liệu Data Warehouse với tầm nhìn chung đến từ nhiều khía cạnh khác nhau. có thể trình bày theo từng kiểu bạn mong muốn. Và dữ liệu vẫn được đảm bảo chất lượng theo một nguyên tắc được đặt ra.
  • Thích nghi thay đổi: Điều kiện thay đổi được ứng dụng nào cũng cần thiết và không chỉ riêng với Data Warehouse và rất cần thiết có tính năng này trong quá trình hoạt động.
  • Bảo mật: Data Warehouse đến từ rất nhiều nguồn cung cấp thông tin khác nhau bởi vậy để bảo mật dữ liệu là điều vô cùng quan trọng và rất cần thiết trong quá trình hoạt động.

Những yêu cầu trên Data Warehouse

Chất lượng được nâng cao để làm sạch và lọc dữ liệu theo những hướng dẫn có chủ đề nhất định.

  • Thực hiện tổng hợp và kết nối mọi dữ liệu.
  • Đồng bộ hóa những dữ liệu.
  • Phân tích và đồng bộ các cơ sở dữ liệu bằng nhiều công cụ khác nhau.
  • Quản lý dữ liệu.
  • Tiện dụng trong nhiều hệ thống quyết định các thông tin hỗ trợ quá trình truy vấn.

Với những gì đã cung cấp bên trên chắc chắn nhiều bạn sẽ nắm được những thông tin cơ bản trong quá trình thực hiện hiểu rõ Data warehouse là gì và tổng quan về data warehouse cần nắm rõ. Nếu bạn thấy có ích thì đừng ngại ngần chia sẻ bài viết này nhé!

► Khám phá những tin tức việc làm HOT nhất hiện nay để lựa chọn công việc thích hợp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.