Đại học Tôn Đức Thắng: Thông tin tuyển sinh, học phí [UPDATE 2022]

Đại học Tôn Đức Thắng là ngôi trường rất nổi tiếng trong hệ thống giáo dục. Hãy cùng tìm hiểu thông tin về tuyển sinh, học phí của trường trong bài viết sau

Khái quát đại học Tôn Đức Thắng 

Đại học Tôn Đức Thắng được thành lập vào ngày 24/09/1997 theo quyết định số 787/TTg-QĐ của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay, trường đại học Tôn Đức Thắng hiện nằm dưới sự quản lý của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam. Trường có trụ sở chính tại số 19 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Từ khi thành lập đến nay, trường đại học Tôn Đức Thắng luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu để xác lập được vị trí là một trường đại học chuyên về nghiên cứu, có nhiệm vụ nâng cao trình độ chuyên môn nhằm cung cấp cho thị trường lao động nguồn nhân lực có tay nghề cao.

Hiện tại, đại học Tôn Đức Thắng đã vươn lên trở thành Top 2 trường đại học tốt nhất của Việt Nam. Đồng thời, trường cũng luôn không ngừng phấn đấu để có thể thiết lập được vị trí trong top các trường đại học tốt nhất Châu Á. Đặc biệt, những sinh viên tốt nghiệp đại học Tôn Đức Thắng hiện ra trường đều có khả năng tìm việc làm rất nhanh với những vị trí công việc có mức thu nhập rất hấp dẫn.

Đại học Tôn Đức Thắng: Thông tin tuyển sinh, học phí [UPDATE 2022] - Ảnh 1
Khái quát đại học Tôn Đức Thắng

Xem thêm>>> RMIT Những điều cần biết về trường đại học quốc tế RMIT

Cơ sở vật chất của trường đại học Tôn Đức Thắng 

Để có thể lọt vào top các trường đại học tốt nhất của Việt Nam cũng như trong khu vực châu Á. Đại học Tôn Đức Thắng là trường đại học công lập đầu tiên tại VIệt Nam có điều kiện giảng dạy được xếp hạng 5 sao theo tiêu chuẩn QS Star của Anh Quốc. Trong đó:

  • Khu vực giảng đường với 100% các phòng học được trang bị đầy đủ máy điều hòa, các hệ thống thiết bị hỗ trợ, phòng thí nghiệm, phòng lab nghiên cứu….
  • Chuỗi các phòng học mô phỏng nghiệp vụ ngân hàng; kế toán; quản trị nhà hàng khách sạn theo đúng với thực tế doanh nghiệp. Từ đó giúp cho sinh viên có thêm nhiều kiến thức thực tế để làm việc được ngay lập tức.
  • Toà nhà sáng tạo 11 tầng chuyên dùng để phục vụ cho việc học tập, giảng dạy các ngành như: kiến trúc, mỹ thuật công nghiệp, điện – điện tử
  • Tòa nhà dạy học ngoại ngữ 6 tầng với đầy đủ trang thiết bị để giúp sinh viên, giảng viên có thể giảng dạy, học tập các ngoại ngữ như: Anh, Nhật, Hàn…..
  • Ký túc xá với đầy đủ các dịch vụ tiện ích sẽ giúp cho sinh viên có được giờ phút thư giãn thoải mái nhất sau giờ học.
Đại học Tôn Đức Thắng: Thông tin tuyển sinh, học phí [UPDATE 2022] - Ảnh 2
Cơ sở vật chất của trường đại học Tôn Đức Thắng

Phương án tuyển sinh đại học Tôn Đức Thắng 2022 

Theo như phương án tuyển sinh Tôn Đức Thắng mới nhất, trường dự kiến tuyển sinh 5.560 chỉ tiêu cho các chương trình đào tạo trình độ đại học trong năm học 2022. Trong đó:

  • 40 ngành thuộc chương trình tiêu chuẩn
  • 17 ngành thuộc chương trình chất lượng cao
  • 12 ngành thuộc chương trình đại học bằng tiếng Anh
  • 11 ngành thuộc chương trình học 2 năm đầu tại cơ sở
  • 12 ngành thuộc chương trình đại học du học luân chuyển campus

Hiện nay, nhà trường đang triển khai các phương án tuyển sinh theo 4 phương thức khác nhau gồm:

Xét tuyển theo kết quả học tập tại bậc THPT

Với phương thức này, nhà trường sẽ tiến hành xét tuyển theo các đời khác nhau gồm:

Đợt 1: Đối tượng là học sinh thuộc các trường THPT có ký kết hợp tác với nhà trường 

Điều kiện để xét tuyển của đợt này như sau:

  • Xét tuyển dựa theo kết quả của 5 học kỳ THPT dành cho học sinh hoàn tất chương trình  lớp 12 bậc THPT và tốt nghiệp tại các trường có ký kết hợp tác với TDTU về hoạt động hướng nghiệp, đào tạo, phát triển khoa học công nghệ.
  • Với chương trình tiêu chuẩn, chất lượng cao, học 2 năm tại cơ sở: Điểm xét tuyển sẽ được tính bằng tổng điểm trung bình của 5 học kỳ thuộc các môn trong tổ hợp xét tuyển
  • Với chương trình học bằng tiếng Anh: Nhà trường sẽ xét tuyển dựa theo điểm trung bình 5 học kỳ tại bậc THPT

Thời gian đăng ký xét tuyển:

  • Đăng ký trực tuyến: Dự kiến 05/04 – 25/05/2022
  • Nộp hồ sơ: Từ 15/04 – 29/05/2022

Đợt 2: Đối tượng là học sinh thuộc các trường THPT trong cả nước 

Điều kiện để xét tuyển: 

  • Dựa theo kết quả học tập của 6 kỳ học THPT cho học sinh đã hoàn tất chương trình lớp 12 bậc THPT và tốt nghiệp tại tất cả các trường THPT trong cả nước
  • Đối với chương trình tiểu chuẩn, chất lượng cao, học 2 năm tại cơ sở: Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm trung bình của 06 học kỳ của các môn trong tổ hợp
  • Đối với chương trình học bằng tiếng Anh: Nhà trường xét tuyển dựa theo điểm trung bình học kỳ của 06 học kỳ trong bậc THPT

Thời gian đăng ký xét tuyển: dự kiến từ 01/06 – 10/07/2022

Đợt 3: Đối tượng là học sinh đăng ký chương trình học bằng tiếng Anh, học 2 năm tại cơ sở 

Điều kiện để xét tuyển

  • Đối với chương trình học 2 năm tại cơ sở, điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình 06 học kỳ của các môn trong tổ hợp xét tuyển
  • Đối với chương trình đại học bằng tiếng Anh, xét tuyển 06 học kỳ theo điểm trung bình học kỳ.

Thời gian đăng ký xét tuyển: dự kiến từ 19/07 – 23/08/2022.

Đại học Tôn Đức Thắng: Thông tin tuyển sinh, học phí [UPDATE 2022] - Ảnh 3
Phương án tuyển sinh đại học Tôn Đức Thắng 2022

Tham khảo: Thông tin việc làm giúp ứng viên tự tin đi phỏng vấn

Phương thức 2: Xét tuyển dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022 

Đối với việc xét tuyển dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022, bộ phận tuyển sinh Tôn Đức Thắng sẽ dựa theo các quy định đã có sẵn của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam đã ban hành từ trước.

Phương thức 3: Xét tuyển dựa theo quy định của trường Tôn Đức Thắng 

Các đối tượng được xét tuyển nhập học theo quy định của đại học Tôn Đức Thắng gồm:

Đối tượng 1: Thí sinh thuộc các trường THPT chuyên trên cả nước; một số trường trọng điểm tại TPHCM

Các thí sinh thuộc nhóm đối tượng này sẽ được xét tuyển theo các đợt khác nhau:

Đợt 1: Thí sinh các trường chuyên, một số trường trọng điểm của thành phố Hồ Chí Minh có hợp tác với TDTU đã hoàn tất chương trình lớp 12, tốt nghiệp THPT năm 2022 được đăng ký ưu tiên xét tuyển theo nguyên tắc điểm xét tuyển từ cao xuống thấp.

Thời gian dự kiến: 05/04 – 25/05/2022

Đợt 2: Đối tượng là thí sinh các trường chuyên trong cả nước và một số trường trọng điểm tại khu vực Hồ Chí Minh đã hoàn thành chương trình lớp 12, tốt nghiệp bậc THPT năm 2022. Đối với các thí sinh đăng ký xét tuyển các ngành: thiết kế đồ họa, thiết kế công nghiệp, tổ hợp môn có các ngành năng khiếu như: Golf, quản lý thể dục thể thao, quy hoạch vùng và đô thị thì phải dự thi bổ sung môn năng khiến tương ứng với tổ hợp xét tuyển.

Thời gian dự kiến: 01/06 – 10/07/2022

Đối tượng 2: Thí sinh đạt thành tích học sinh giỏi cấp quốc gia, tỉnh/ thành phố trong năm 2022, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, học sinh giỏi 3 năm lớp 10, 11, 12

Các thí sinh thuộc nhóm đối tượng này được xét tuyển theo các đợt

Đợt 1: Dành cho thí sinh thuộc các trường có ký kết hợp tác với đại học Tôn Đức Thắng. Nguyên tắc xét tuyển dự theo điểm của 05 học kỳ tại bậc THPT.

Thời gian đăng ký: 05/04 – 25/05/2022. 

Đợt 2: Dành cho thí sinh tất cả các trường THPT đã ký kết hợp tác với trường. Nguyên tắc sẽ xét theo điểm 06 học kỳ.

Thời gian đăng ký 01/06 – 10/07/2022

Trong đó:

  • Thí sinh đối tượng 2 – đợt 1 sẽ phải thi bổ sung năng khiếu đợt 1 tương ứng với tổ hợp xét tuyển nếu đăng ký ưu tiên vào các ngành như: thiết kế đồ họa, thiết kế công nghiệp…..
  • Thí sinh đối tượng 2 – đợt 1 cần có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có thời hạn trong 2 năm tính đến ngày 01/10/2022 với mức điểm tương đương IELTS 5.0 trở lên. Nếu như chưa có chứng chỉ thì cần phải dự thi năng lực tiếng Anh do trường tổ chức. Trong trường hợp không đạt điều kiện quy định, thi sinh phải học chương trình dự bị tiếng Anh của trường.
  • Thí sinh thuộc đối tượng 2 – đợt 2 đăng ký ưu tiên xét tuyển các ngành Thiết kế đồ họa, Thiết kế công nghiệp, Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất, Kiến trúc, tổ hợp có môn năng khiếu của ngành Golf, Quản lý thể dục thể thao, Quy hoạch vùng và đô thị phải dự thi bổ sung môn năng khiếu tương ứng với tổ hợp xét tuyển đã đăng ký. Thí sinh có thể dự thi cả 2 đợt thi năng khiếu để dùng điểm cao nhất của 2 đợt thi xét tuyển (đợt thi 1 dự kiến ngày 29-30/05/2022; đợt thi 2 dự kiến ngày 19-21/7/2022).
  • Thí sinh thuộc đối tượng 2 – đợt 2 cần phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế còn thời hạn tương đương IELTS 5.0 nếu đăng ký các chương trình học bằng tiếng Anh. Nếu chưa có thì phải đăng ký dự thi năng lực tiếng Anh do bộ phận tuyển sinh Tôn Đức Thắng tổ chức. Các thí sinh có thể đăng ký dự thi cả 2 đợt để dùng điểm cao nhất của 2 đợt thi xét tuyển. 

Đối tượng 3: Các thí sinh có chức chỉ IELTS trên 5.0 hoặc các chứng chỉ tương đương được ưu tiên xét tuyển vào chương trình đại học bằng tiếng Anh

Các thí sinh ứng tuyển vào đại học Tôn Đức Thắng theo nhóm này được xét tuyển trong 3 đợt gồm

  • Đợt 1 (dự kiến 05/04 – 25/05/2022): Đối tượng là học sinh các trường THPT có ký kết hợp tác với nhà trường. Nguyên tắc xét tuyển dựa theo điểm xét tuyển 05 học kỳ  ≥ 27,00.
  • Đợt 2 (dự kiến 01/06 – 10/07/2022): Đối tượng là thí sinh các trường THPT trên cả nước. Nguyên tắc xét tuyển dựa theo điểm của 06 học kỳ ≥ 27,00.
  • Đợt 3 (dự kiến 19/07 – 20/08/2022): Dành cho thí sinh tất cả các trường THPT trên cả nước xét theo điểm 06 học kỳ ≥ 27,00.

 Đối tượng 4: Các thí sinh là học sinh thi tốt nghiệp THPT tại nước ngoài được ưu tiên xét tuyển vào chương trình cử nhân học bằng tiếng Anh

Những đối tượng chính được xét tuyển gồm

  • Thí sinh thi tốt nghiệp bậc THPT từ 2022 trở về trước tại các quốc gia sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh và có xác nhận tương đương trình độ THPT của Việt Nam. Điểm trung bình lớp 12 phải trên 6.5
  • Thí sinh tốt nghiệp THPT tại các quốc gia không sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh: Cần có xác nhận đạt trình độ văn hóa tương đương trình độ THPT tại Việt Nam, chứng chỉ tiếng Anh IELTS trên 5.0 còn thời hạn. Hoặc thí sinh đạt kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh cho TDTU tổ chức. Điểm trung bình năm lớp 12 ≥ 6.5.

Xem thêm: HLU là trường gì? Đôi nét về lịch sử hình thành và quá trình phát triển

Đối tượng 5: Các thí sinh học chương trình quốc tế tại các trường quốc tế ở Việt Nam

Các thí sinh thuộc đối tượng này sẽ được ưu tiên xét tuyển vào chương trình đại học bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, thí sinh cần có các điều kiện gồm:

  • Hoàn thành chương trình lớp 12, tốt nghiệp THPT 2022. Nếu bằng tốt nghiệp THPT do nước ngoài cấp thì cần có xác nhận đạt trình độ tương đương
  • Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS trên 5.0 còn thời hạn trong vòng 2 năm hoặc đạt kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh của trường.
  • Điểu trung bình từng học kỳ ≥ 6.5 để xét tuyển vào các chương trình đại học bằng tiếng Anh với đợt 1
  • Điểm trung bình từng học kỳ ≥ 6.5 để xét tuyển vào các chương trình đại học bằng tiếng Anh với đợt 2 và đợt 3

Đối tượng 6: Thí sinh có chứng chỉ SAT, A-Level, IB, ACT ưu tiên xét tuyển vào chương trình đại học bằng tiếng Anh

  • Thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2022 trở về trước (có xác nhận đạt trình độ tương đương trình độ THPT của Việt Nam), có các chứng chỉ SAT, A-Level, IB, ACT còn giá trị sử dụng tính đến ngày 01/10/2022; Đồng thời đạt các điều kiện ngưỡng điểm cho từng loại chứng chỉ như sau: SAT (≥ 1440/2400 hoặc ≥ 960/1600), A-Level (điểm mỗi môn thi theo 3 môn trong tổ hợp ≥ C(E-A*)), IB (≥ 24/42), ACT (≥ 21/36)

Học phí đại học Tôn Đức Thắng 

Mức học phí chung 

  • Với chương trình đào tạo đại trà: 370.000 vnđ/1 tín chỉ
  • Với chương trình đào tạo đại học chất lượng cao: 560.000 vnđ/1 tín chỉ

Mức đóng học phí của trường đại học Tôn Đức Thắng có dấu hiệu tăng lên theo từng năm,

Cập nhật mức học phí trường Đại học Tôn Đức Thắng mới nhất năm học 2019 – 2022

  • Các khối ngành về Xã hội bao gồm: Khoa học xã hội, Kinh tế, ngành Quản lý thể thao, ngành Luật, ngành Khách sạn – Du lịch có mức học phí trung bình trong một năm rơi vào 18.500.000 vnđ/1 năm.
  • Các khối ngành tự nhiên, bao gồm: Khoa học tự nhiên, ngành Kỹ thuật, ngành Công nghệ, nghệ thuật có mức học phí trung bình rơi vào 22.000.000 vnđ/năm học.
  • Khối ngành Y – Dược có mức học phí trung bình rơi vào 40.000.000 vnđ/năm học.

Tham khảo: Cơ hội tuyển dụng nhân viên bán hàng lương cao không nên bỏ qua

Với những thông tin về trường đại học Tôn Đức Thắng như trên. Hy vọng các thí sinh sẽ có được lựa chọn đúng đắn nhất trong kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.