Đa nhiệm là gì? Có những hệ điều hành đa nhiệm gì ?

Bạn đã từng nghe thấy đa nhiệm là gì bao giờ chưa? Đa nhiệm chính là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên điện thoại di động. Đây là một hiện tượng các thiết bị sử dụng trên cùng một hệ điều hành. 

Đa nhiệm là một hiện tượng thường xuyên xảy ra trong quá trình dùng điện thoại di động. Đặc biệt, là những dòng điện thoại cảm ứng thông minh như hiện nay. Để nắm rõ hơn về đa nhiệm là gì chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Đa nhiệm là gì?

Đa nhiệm chính là thuật ngữ được sử dụng phổ biến khi sử dụng điện thoại di động. Đặc biệt, chính là những chiếc điện thoại di động thông minh và hiện đại như hiện nay. Đây chính là một trong những hiện tượng trên các thiết bị có thể sử dụng trên một hệ điều hành.

Đa nhiệm là gì? Có những hệ điều hành đa nhiệm gì ? - Ảnh 1
Đa nhiệm là gì?

Đa nhiệm hiểu đơn giản chính là quá trình chạy đồng thời nhiều ứng dụng song song trên nhiều tác vụ một lúc khi người dùng sử dụng điện thoại. Ví dụ trên một hệ điều hành các bạn có thể sử dụng nhiều ứng dụng cùng một lúc như: Facebook, Instragram, Zalo, youtube,.. Hay có thể vừa chơi game vừa nghe nhạc hay trả lời tin nhắn trên một thời điểm.

Đa nhiệm cho phép người dùng tận dụng tối ưu những tính năng đồng thời đẩy mạnh được tính chất kinh tế của nhiều ứng dụng cần thiết được cài đặt trên điện thoại nhằm hỗ trợ cho mọi hoạt động thuận lợi và nhanh chóng.

Đặc biệt, những chiếc điện thoại có thể sử dụng những hệ điều hành một cách hiện đại và có thể được nâng cấp như hệ điều hành IOS, Android có thể chia đôi màn hình chạy nhiều ứng dụng không phải thoát.

► Xem ngay: Cẩm nang nghề nghiệp mới nhất giúp bạn có nhiều thông tin hữu ích cho công việc của mình.

Những ứng dụng xuất hiện trên đa nhiệm 

Facebook

Facebook là một trong những ứng dụng khá phổ biến được nhiều người sử dụng trên thế giới trong đó có cả Việt Nam. Hầu hết, người dân hiện nay nhiều đối tượng khác nhau luôn ưa chuộng ứng dụng này để cập nhật thông tin, giải trí, chơi game, lướt web, lưu giữ khoảnh khắc trong cuộc sống.

Đa nhiệm là gì? Có những hệ điều hành đa nhiệm gì ? - Ảnh 2
Facebook trong ứng dụng đa nhiệm

Tuy nhiên, Facebook được biết đến chính là ứng dụng thường xuyên phải chạy trên hệ điều hành. Bởi vậy, Facebook cần phải được sử dụng tiện ích đa nhiệm để sử dụng song song nhiều ứng dụng.

► Tìm hiểu thêm: Cơ hội ứng tuyển nhân viên sale với mức lương hấp dẫn, đãi ngộ tốt

Messenger

Bên cạnh Facebook thì Messenger cũng được quan tâm rất nhiều hiện nay. Với công nghệ thông tin hiện tại ngày càng phát triển thì cần phải giao tiếp bằng nhiều phương tiện hiện đại hơn có thể trò chuyện, gặp mặt trực tiếp và nhiều đối tượng sử dụng được ứng dụng. Cũng bởi sử dụng ứng dụng này sẽ tiết kiệm được chi phí cho điện thoại.

Instagram 

Một trong những ứng dụng hiện đại theo kịp xu hướng không kém cạnh Facebook. Ứng dụng này được rất nhiều bạn sử dụng. Đặc biệt, những người nổi tiếng luôn sử dụng ứng dụng chia sẻ hình ảnh và những khoảnh khắc trong cuộc sống với nhiều lĩnh vực đa dạng. Trong quá trình sử dụng không thể bỏ qua tiện ích đa nhiệm hỗ trợ có thể sử dụng được nhiều ứng dụng song hành.

► Khám phá ngay: Những thông tin việc làm HOT nhất hiện nay.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chạy đa nhiệm

Sau khi nắm được đa nhiệm là gì thì các bạn sẽ hiểu đơn giản được chính là quá trình phát triển công nghệ ngày càng hiện đại đặc biệt với những dòng điện thoại cảm ứng thay cho quá trình ấn số.  

Đa nhiệm là gì? Có những hệ điều hành đa nhiệm gì ? - Ảnh 3
Các yếu tố ảnh hưởng tới đa nhiệm

Có hai yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chạy đa nhiệm chính là Ram một trong những điều quan trọng trong hệ điều hành điện thoại di động cơ bản. Ram chính là hệ điều hành ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chạy đa nhiệm và được sử dụng phổ biến trên hai hệ điều hành chính là IOS và Android. Ram chính là một hệ điều hành có thể hỗ trợ quá trình chạy đa nhiệm.

► Tìm hiểu thêm: Tất tần tật cach tao CV xin viec đánh gục nhà tuyển dụng.

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây chắc chắn các bạn sẽ nắm được đa nhiệm là gì và những thông tin cần nắm rõ về đa nhiệm.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.