Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Android đơn giản dễ thực hiện

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Android đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà mà không cần phải đem ra quán.

Khôi phục ảnh trên Android là gì?

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Android đơn giản dễ thực hiện - Ảnh 1
khôi phục ảnh trên android

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Android. Trong cuộc sống hàng ngày thì nhưng sai lầm là điều khó có thể tránh khỏi, vậy mọi chuyện sẽ ra sao nếu như bạn lỡ tay xóa nhầm phải một bức ảnh quan trọng trên chiếc điện thoại của mình, liệu có cơ hội nào để khôi phục lại tấm hình đã mất?

Câu trả lời hoàn toàn là có nếu như bạn sử dụng một chiếc đoạn Android, và sau đây bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách khôi phục ảnh đã xóa trên Android đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà!

>> [NẮM BẮT NGAY] Trọn bộ kỹ năng văn phòng cơ bản giành cho dân văn phòng

Khác với những thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, những tấm hình hay video vừa xóa sẽ vẫn còn nằm đọng lại ở mục xóa gần đây nhằm tránh việc người sử dụng xóa nhầm phải những thông tin không mong muốn và dễ dàng khôi phục lại, tuy nhiên các thiết bị chạy hệ điều hành Android có thể sẽ tốn thêm công sức và thời gian nếu như bạn muốn khôi phục lại những bức ảnh đã mất

Cách khôi phục ảnh trên Android   

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Android đơn giản dễ thực hiện - Ảnh 2
Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Android

Hiện này hầu như các ứng dụng đám mây và ảnh đều cung cấp cho người dùng khả năng sao lưu ảnh dưới nền. Nếu như bạn đã kích hoạt tính năng này thì chắc chắn là ảnh của bạn sẽ không thực sự bị xóa đi nếu như có lỡ tay ấn nhầm`.

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Android. Khi bạn lỡ tay xóa ảnh từ ứng dụng thư viện trong chiếc điện thoại của mình nhưng không có nghĩa là bạn đã xóa nó khỏi công cụ lưu trữ đám mây. Và việc để lấy lại tấm hình này là điều không quá khó, bạn chỉ cần việc đăng nhập vào bên trong ứng dụng đám mây của bạn và sau đó dễ dàng tải xuống.

Trong mục Google Photos, bạn hãy mở hình đã xóa và chọn mục Save to device từ menu để có thể lưu lại ảnh về máy, không có gì khó khăn phải không nào?

Còn nếu như bạn đã xóa ảnh khỏi ứng dụng sao lưu trên đám mây, bạn sẽ không thể nào khôi phục lại nó từ đây. Bởi hầu như những dịch vụ lưu giữ đám mây này sử dụng “thùng rác” nó chỉ cho phép bạn lưu giữ file đã xóa trong một khoảng thời gian nhất định đã được báo trước.

>> Tìm hiểu ngay: LẬP TRÌNH VIÊN LÀ GÌ? những công việc của lập trình viên

Ngoài ra nếu như bạn không lựa chọn sao lưu ảnh trên các ứng dụng đám mây, thì bạn cũng hoàn toàn có thể thử cách khôi phục ảnh từ thẻ SD nếu như đã lưu ảnh vào đây. Bạn có thể kết nối thẻ SD này với một chiếc máy tính và sau đó sử dụng phần mềm khôi phục đặc biệt để có thể lấy lại những bức ảnh vừa xóa mất.

Các file vừa xóa sẽ chỉ còn có thể tìm thấy trên thẻ nhớ cho tới khi mà chúng bị những dữ liệu mới hơn ghi đè lên. Bởi vậy, ngay sau khi bạn nhận ra mình đã vô tình xóa đi bức ảnh, hãy nhanh chóng tháo chiếc thẻ nhớ có trong điện thoại để có thể tránh tình trạng bị ghi đè lên thẻ.

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Android đơn giản dễ thực hiện - Ảnh 3
hướng dẫn cách khôi phục ảnh đã xóa trên android

Một trường hợp khác mà bạn cần phải lưu ý đó là nếu như chiếc điện thoại của bạn không có thẻ microSD, bạn sẽ không thể nào sử dụng phần mềm từ máy tính để có thể can thiệp  vào việc quét điện thoại và tìm ra những file đã bị xóa bởi vì hiện nay nền tảng hệ điều hành Android đã không còn sử dụng các giao thức USB Mass Storage cũ như trước đây nữa.

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên Android. Nhìn chung việc khôi phục ảnh trên Android có phần không được thuận tiện bởi bạn sẽ phải để phòng các trường hợp rủi ro bằng cách tải chúng lên các thiết bị lưu trữ đám mây nếu như không muốn những bức hình quan trọng của mình bị xóa đi một cách vĩnh viễn.

>> XEM THÊM: các thông tin việc làm mới nhất, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của các ngành nghề


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.