Cách xóa chữ trên ảnh bằng photoshop đơn giản nhất

Đã nhiều lần bạn thử xóa chữ trên ảnh bằng photoshop nhưng đều thất bại? Vậy cách xóa chữ trên ảnh bằng photoshop thực hiện thế nào? Ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu!

Photoshop là gì?

Cách xóa chữ trên ảnh bằng photoshop đơn giản nhất - Ảnh 1
Phần mềm photoshop

Trước khi cùng nhau tìm hiểu về cách xóa chữ trên ảnh bằng photoshop như thế nào thì có lẽ trước tiên chúng ta cũng nên tìm hiểu một chút về nguồn gốc của photoshop.

  • Photoshop hay (Adobe Photoshop/ Ps) được biết đến là một phần mềm chuyên về đồ họa với khả năng chỉnh sửa ảnh, nó thuộc quyền sở hữu của hãng sáng lập Adobe. Photoshop được coi là một phần mềm đồ họa ảnh bitmap mạnh mẽ nhất trên thị trường phần mềm ở thời điểm hiện tại.
  • Nó cũng là phần mềm được sử dụng một cách phổ biến nhất hiện nay. Phần mềm Photoshop thậm chí còn được nhiều ngôi trường đưa vào nội dung giảng dạy chính, trong đó có cả những trường Đại học, Cao đẳng hay các lớp đào tạo chuyên ngành thiết kế đồ họa tại Việt Nam và trên thế giới.

Photoshop vẫn luôn được xem là một sản phẩm của trí tuệ do hai anh em nhà Knoll là (John Knoll và Thomas Knoll) người Mỹ cùng nhau phát triển. Thời trẻ, do được sống với niềm đam mê nhiếp ảnh từ người cha mà hai anh em khi đó đã vô cùng thuần thục những kỹ thuật xử lý hình ảnh với buồng tối.

Ngoài ra chính, Thomas và John cũng cực kỳ yêu thích công việc lập trình trên những máy tính cũ.

Cách xóa chữ trên ảnh bằng photoshop đơn giản nhất - Ảnh 2
Gương mặt tạo ra phần mềm photoshop

Chính từ những yếu tố này đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định chọn ngành chọn nghề của hai anh em thời gian sau này. Được biết khi đó Thomas đã quyết định chọn theo học ngành Khoa học máy tính tại trường Đại học Michigan, anh đặt nhiều sự quan tâm đến việc giải thuật cũng như xử lý hình ảnh. Còn đối với John thì anh lại chọn theo chuyên ngành điện ảnh tại trường Đại học Southern ở California.

Bắt đầu từ năm 1987, Thomas đã chính thức bắt tay vào thực hiện một luận án Tiến sĩ về chuyên ngành  xử lý hình ảnh trên máy tính Mac và tự hào đặt tên cho các chương trình của mình là Display.

John khi đó cũng đã tốt nghiệp đại học và chọn làm việc cho ILM đây là một công ty lớn chuyên về thực hiện các kỹ xảo hình ảnh cho những bộ phim của Hollywood. Với một lần về thăm nhà, John đã vô tình thấy được chương trình Dislay của anh trai mình có rất nhiều nét tương đồng với phần mềm xử lý hình ảnh thường được dùng trên chiếc máy tính Pixar cực kỳ đắt tiền tại ILM ngày ấy.

>> [ Bật mí ] Cách bán hàng qua Amazon mà không phải ai cũng biết

Thế là anh đã quyết tâm tham gia vào công cuộc phát triển Display để có thể cùng anh tạo ra nhiều chức năng mới cho phần mềm này. Sau đó, hai anh em nhà Knoll đã đi đến quyết định cuối cùng là đổi tên nó thành phần mềm PhotoShop.

Xóa chữ trên ảnh bằng photoshop

Cách xóa chữ trên ảnh bằng photoshop đơn giản nhất - Ảnh 3
Cách xóa chữ trong photoshop

Trở lại với câu hỏi chính đó là cách xóa chữ trên ảnh bằng photoshop  như thế nào? Và liệu có có dễ dàng? Ngay sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Cách xóa chữ trên ảnh bằng photoshop đơn giản. Ở giao diện chính của Photoshop bạn click chuột phải vào biểu tượng hình vuông có nét đứt rồi sau đó tiếp tục nhận chọn mục Rectangular Marquee Tool hoặc bấm phím tắt M để có thể kích hoạt công cụ khoanh vùng.

  • Tiếp đến bạn nhấn chuột trái rồi bắt đầu khoanh vùng có chữ rồi khoanh trên ảnh, chọn vùng chữ muốn xóa.
  • Click chuột vào mục muốn Edit bên trên của thanh công cụ rồi sau đó chọn tiếp phần Fill, hoặc cũng có thể nhấn tổ hợp phím tắt là Shift + F5, để có thể kích hoạt công cụ Content Aware, sau đó chọn Edit.
  • Khi hiện ra giao diện mới bạn click chọn Content-Aware tại mục Contents.
  • Ở phần Blending bạn nên thiết lập Mode ở chế độ Normal và Opacity với mức 100%. Sau đó chọn OK để bắt đầu tiến hành xóa chữ trên ảnh.
  • Nhấn Ok để có thể xóa ảnh.
Cách xóa chữ trên ảnh bằng photoshop đơn giản nhất - Ảnh 4
Hướng dẫn xóa chữ trong photoshop

Trên đây là cách xóa chữ trên ảnh bằng photoshop đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện, chúc các bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.