Tạo ghi chú trên desktop Win 10 trực tiếp và nhanh gọn đến khó tin

Tạo ghi chú trên desktop Win 10 không hề khó mà lại đem đến sự tiện dụng tuyệt vời cho người dùng. Học cách làm qua bài viết dưới đây nhé!

Ghi chú là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách tạo ghi chú trên desktop Win 10, chúng ta hãy đảo qua một chút về khái niệm ghi chú nhé!

Ghi chú chính là hành động ghi lại điều gì đó để có thể ghi nhớ được nó tốt hơn. Việc ghi chú sẽ giúp những người trí nhớ không tốt có thể nhớ rõ điều mình cần làm, nhờ vậy mà không công việc nào bị bỏ lỡ.

Tạo ghi chú trên desktop Win 10 trực tiếp và nhanh gọn đến khó tin - Ảnh 1
Ghi chú là gì?

Ghi chú cũng có nhiều kiểu/loại khác nhau. Một vài người chọn ghi chú bằng cách truyền thống với giấy và bút, 1 số khác lại chọn ghi chú trên điện thoại thông minh smartphone. Còn 1 cách ghi chú cực hay ho nữa chính là ghi chú trên chính chiếc máy tính bạn đang dùng. Bạn đã biết cách thực hiện chưa, nếu chưa thì cùng tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về ứng dụng ghi chú trên Windows

Biết được nhu cầu sử dụng ghi chú của người dùng khá cao, vì vậy tập đoàn Microsoft đã cho ra mắt ứng dụng Sticky Notes. Nó cho phép người dùng tạo ghi chú trên desktop Win 10 một cách trực tiếp và nhanh gọn. Đây là phát minh tuyệt vời dành cho những người thường xuyên sử dụng máy tính mà lại sở hữu trí nhớ không được tốt lắm.

Tạo ghi chú trên desktop Win 10 trực tiếp và nhanh gọn đến khó tin - Ảnh 2
Ứng dụng Sticky Notes

Có thể nói Sticky Notes là 1 trong những ứng dụng dễ sử dụng mà lại hữu ích nhất của Microsoft. Người dùng sẽ không cần phải mất thời gian tìm giấy bút để viết ghi chú nữa, họ có thể tạo ghi chú trực tiếp trên chiếc máy tính mà họ làm việc cùng mỗi ngày. Người dùng cũng không phải tìm đến bên thứ 3 để sử dụng ứng dụng ghi chú nữa. Từ nay, nó đã được tích hợp ngay trên màn hình máy tính rồi.

> Tìm hiểu nay: các tin tức việc làm mới nhất hiện nay

Và hơn hết, Sticky Notes đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình nên chẳng ai nghĩ đến việc đi tìm kiếm ứng dụng nào khác tương tự. Nó cung cấp cho bạn vô vàn tính năng thông minh như thay đổi màu sắc ghi chú, thay đổi kiểu chữ hoặc cài đặt nhắc nhở trực tiếp…

Cách tạo ghi chú trên desktop Win 10

Windows 10 là phiên bản Win cao nhất hiện tại của Microsoft và nó cũng 1 trong số những “đời” Win được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vậy nên chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tạo ghi chú trên desktop Win 10. Các bước thực hiện cực kỳ đơn giản, cùng làm theo nhé!

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần Truy cập vào Menu Start, gõ tên Sticky Notes vào ô Tìm kiếm và truy cập vào ứng dụng này.
  • Bước 2: Khi ứng dụng ghi chú đã xuất hiện trên màn hình, bạn chỉ cần gõ thông tin cần ghi nhớ vào giao diện của Sticky Notes là xong rồi!
Tạo ghi chú trên desktop Win 10 trực tiếp và nhanh gọn đến khó tin - Ảnh 3
Cách tạo ghi chú trên desktop Win 10

Lưu ý: Khi bạn hoàn thành việc ghi chú, mọi thông tin bạn gõ sẽ được lưu lại. Ứng dụng Sticky Notes sẽ tự động khởi chạy cùng Windows và hiển thị phần thông tin đã lưu trước đó. Phần mềm này có dung lượng siêu nhỏ nên bạn không cần lo nó sẽ giảm hiệu năng khởi động của máy tính. Khi muốn xóa ghi chú đã tạo trước đó, bạn cũng chỉ cần click chuột vào biểu tượng hình thùng rác nằm ở góc trên cùng bên phải của ghi chú đó là xong.

Cách sử dụng Sticky Notes

Cách tạo ghi chú trên desktop Win 10 thật đơn giản phải không nào? Và cách sử dụng nó cũng đơn giản không kém đâu. Dưới đây là 1 vài thao tác bạn có thể làm khi sử dụng Sticky Notes:

  • Thêm ghi chú: Muốn thêm ghi chú, bạn chỉ cần nhấn chuột vào biểu tượng dấu cộng nằm ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ ghi chú.
  • Đổi màu nền của ghi chú: Nhấn vào biểu tượng hình dấu ba chấm và chọn màu mà bạn thích.
  • Xóa ghi chú: Nhấn vào biểu tượng thùng rác nằm ở phía góc trên bên phải của cửa sổ ghi chú.
Tạo ghi chú trên desktop Win 10 trực tiếp và nhanh gọn đến khó tin - Ảnh 4
Cách sử dụng Sticky Notes

> Xem thêm: Tổng hợp các kỹ năng văn phòng cơ bản nhưng vô cùng đơn giản nhất hiện nay

Trên đây là cách sử dụng cũng như cách tạo ghi chú trên desktop Win 10 dành cho những ai cần đến. Từ giờ bạn sẽ không cần dùng giấy bút để ghi chú nữa vì đã có cách làm tối ưu và tiện lợi hơn rồi!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.