Cách xóa lịch sử trên máy tính đơn giản chỉ trong vòng 1s

Bạn đang loay hoay để tìm kiếm cách xóa lịch sử trên máy tính. Đừng lo lắng hãy cùng tìm hiểu cách đơn giản nhất nhé !

Không phải ai thành thạo máy tính cũng nắm hết được những thao tác dù chỉ là thao tác đơn giản nhất. Còn rất nhiều bạn còn chưa nắm được cách xóa lịch sử máy tính. Để có thể nắm được thì các bạn hãy cùng tham khảo các bước thực hiện đơn giản dưới đây để nắm rõ hơn.

Cách xóa lịch sử trên máy tính dùng Google Chrome 

Đây là cách xóa lịch sử trên máy tính ứng dụng Google Chrome:

Cách xóa lịch sử trên máy tính đơn giản chỉ trong vòng 1s - Ảnh 1
Cách xóa lịch sử trên máy tính ứng dụng Chrome
  • Bước 1: Nhấn Ctrl-Shift-Delete trong Chrome và sẽ được nhận các tùy chọn trên google.
  • Bước 2: Bạn chỉ cần chọn các hộp bên cạnh danh mục muốn xóa và điều cần làm là đảm bảo kiểm tra tất cả các tùy chọn từ menu để thả xuống ở cuối. Menu cho phép bạn chọn nhiều lịch sử bạn muốn xóa. Bạn có thể thoát khỏi thời gian hoặc thoát khỏi rất nhiều.
  • Bước 3: Chọn Clear browsing data.
Cách xóa lịch sử trên máy tính đơn giản chỉ trong vòng 1s - Ảnh 2
Cách xóa lịch sử trên máy tính ứng dụng Chrome

Cách xóa lịch sử trên máy tính dùng Internet Explorer

Internet Explorer được sử dụng thao tác ấn tổ hợp giống với Chrome.

Cách xóa lịch sử trên máy tính đơn giản chỉ trong vòng 1s - Ảnh 3
Ứng dụng Internet Explorer giúp xóa lịch sử trên máy tính
  • Bước 1: Bạn muốn xóa những trình duyệt bạn muốn thì bạn ấn tổ hợp tắt Ctrl-Shift-Delete.
  • Bước 2: Sau khi ấn tổ hợp xong các bạn sẽ thấy một hộp thoại cho phép bạn xác định được những gì bạn đang mong muốn và những thứ bạn đang muốn xóa.
  • Bước 3: Bạn chọn các hộp bên cạnh trong danh mục bạn muốn xóa khỏi trình duyệt.
  • Bước 4: Nhấp vào chữ Delete.

Cách xóa lịch sử trên máy tính dùng Firefox

Firefox cũng sẽ thao tác bằng các phím tổ hợp để xóa trình duyệt như IE và Chrome.

Bước 1: Bạn nhấn Ctrl-Shift-Delete bạn sẽ thấy màn hình hiển thị các mục cần xóa.

Bước 2: Nếu không hiển thị những gì bạn có thể xóa và không xóa nhấp mũi chuột vào Details nếu bạn muốn xem chi tiết hơn. Hoặc bạn chọn khoảng thời gian cần xóa. Các tùy chọn hiện ra để bạn dễ dàng lựa chọn và bạn chỉ cần nhấp vào. Và ấn Clear Now.

➡️ Xem thêm ngay: Kỹ năng văn phòng cơ bản dành cho môi trường công sở

Tại sao phải xóa lịch sử trình duyệt web trên ứng dụng?

  • Khi bạn đăng nhập quá nhiều các trang web trên một thời điểm hay một thời gian nhất định bạn sẽ thường xuyên bị kiểm tra từ khóa ở mọi vị trí đăng ký thông qua Google tại các đại lý chính thức trong nước. Điều này hoàn toàn đúng và bạn cần phải thường xuyên đảm bảo bên phía nhà cung cấp dịch vụ đơn vị thực hiện đúng cam kết.
  • Tuy nhiên thì google sẽ luôn nghi ngờ User không tốt cho các hình thức quảng cáo và hạn chế các hiển thị quảng cáo ở những lần tìm kiếm. Bạn sẽ không thấy quảng cáo nào được hiển thị bởi vậy bạn cần phải xóa những lịch sử để Google xác được được bạn là một User mới và hiển thị những kết quả tìm kiếm chính xác với những gì bạn mong muốn tìm kiếm.
  • Với việc xóa này sẽ giúp bạn bớt đi phiền toái với những khách hàng và đây là một thao tác thông minh cung cấp đến người dùng và các nhà quảng cáo nhằm mục đích đảm bảo khách hàng mới sẽ luôn tìm kiếm được điều mong muốn ở mọi hiển thị mọi vị trí mong muốn.
  • Nếu bạn luôn là một User mới thì bạn sẽ luôn có những kết quả tìm kiếm thực tế và hiệu quả nhất. Nên hãy thường xuyên thao tác xóa các lịch sử trình duyệt khi không cần đến để chất lượng công việc hoàn hảo hơn.

Hy vọng với những thủ thuật máy tính trên đây của News.timviec.com.vn sẽ giúp bạn có thêm được nhiều những kinh nghiệm để hoàn thành các công việc được hiệu quả và tối ưu hóa. Không nên bỏ lỡ những kinh nghiệm đơn giản nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.