Cung Kim Ngưu hợp với nghề gì? Tính cách đặc trưng trong công việc?

Kim Ngưu là một trong số ít các cung hoàng đạo khá thành công trong lĩnh vực công danh sự nghiệp. Với sự đơn giản, thoải mái và có cả sự thực tế, cẩn thận vậy liệu cung Kim Ngưu hợp với nghề gì? Tính cách đặc trưng trong công việc ra sao? Cùng tìm hiểu ngay ở bài viết sau nhé!

Đôi nét về cung Kim Ngưu

Cung Kim Ngưu dưới góc nhìn thần thoại 

Kim Ngưu (Taurus) là cung thứ 2 trong 12 cung Hoàng Đạo, đây là chòm sao có tính ổn định nhất. Là một trong 4 cung Cố định gồm Bảo Bình, Thiên Yết, Sư Tử và là một trong 3 cung thuộc nguyên tố Đất cùng với Xử Nữ và Ma Kết. Những người được sinh ra trong những ngày này, được gọi là Taurus, được sao kim chiếu mệnh.

Cung Kim Ngưu hợp với nghề gì? Tính cách đặc trưng trong công việc? - Ảnh 1
Đôi nét về cung Kim Ngưu

Xem thêm: Cung Cự Giải làm nghề gì thì phù hợp và gặt hái được nhiều thành công nhất?

Người thuộc cung Kim Ngưu sinh vào tháng mấy?

  • Thời gian: 21/04 – 20/05
  • Cung thứ: 2 trong 12 cung Hoàng Đạo
  • Sao chiếu mạng: Sao Kim
  • Tính chất chung: Tượng trưng cho người có tổ chức
  • Biểu tượng: hải cẩu, Bò đực,…
  • Màu sắc: Hồng, xanh lục
  • Đá may mắn: Ngọc lục bảo, ngọc lam, ngọc bích
  • Nguyên tố: Đất
  • Kim loại: Đồng
  • Hoa: Loa kèn, lan dạ hương, hoa đào, hoa hồng,…
  • Con số may mắn: 2, 8
  • Hẹn hò với: Xử Nữ, Ma Kết
  • Làm bạn với: Sư Tử, Bảo Bình
  • Các cung hợp: Xử Nữ, Ma Kết, Sư Tử, Bảo Bình
  • Cung không hợp: Bọ Cạp

Tính cách đặc trưng của người thuộc cung Kim Ngưu

Đối với cung Hoàng Đạo Kim Ngưu, sở hữu tính cách nổi bật sau:

  • Rất sòng phẳng

Các Kim Ngưu mặc dù sống theo chủ nghĩa dễ dàng, thoải mái nhưng trong việc vay mượn rất sòng phẳng, có vay có trả. Nếu họ vay mượn hay nhận ân huệ từ người khác, họ sẽ luôn nhớ trong lòng và cố gắng đền đáp lại trong tương lai

  • Thích sự đơn giản

Là một cung rất yêu đời, luôn nhìn mọi thứ theo hướng tích cực, nên nguồn năng lượng này cũng ảnh hưởng khá nhiều đến mọi người xung quanh. Họ rất biết cách tận hưởng những điều đơn giản trong cuộc sống. Nhưng với vẻ ngoài lãnh đạm của mình, Kim Ngưu thường gây hiểu nhầm là người hay suy tính.

Tuy nhiên, những người xung quanh cũng đừng khiêu khích và cố gắng chạm tới giới hạn của Kim Ngưu bởi họ sẽ sẵn sàng đáp trả lại bằng cơn thịnh nộ mà bạn không thể ngờ tới.

  • Sống thực tế

Kim Ngưu là một trong các cung hoàng đạo có đầu óc thực tế số 1 trong 12 cung hoàng đạo, thực tế trong mọi hoàn cảnh, sẵn sàng có thể đưa ra được lời khuyên đúng đắn để giúp đỡ người thân, bạn bè. Đây là cung rất đáng tin cậy, được bạn bè quý mến rất nhiều.

  • Độc lập và tự tin

Thật không quá khó để nhìn thấy tính cách của Kim Ngưu trong đám đông, họ thường biết cách làm nổi bật bản thân bằng sự tự tin vốn có, ở họ luôn toát ra một ánh hào quang đặc biệt

  • Sống chân thật

Các Kim Ngưu rất tôn thờ sự chân thật, họ ghét sự giả dối, vòng vo. Vì thế nên họ luôn nói những gì họ nghĩ rất thẳng tính. Đặc biệt trong tình yêu thì đức tính này càng được biểu hiện cụ thể hơn.

  • Hài hước

Những người xung quanh khi tiếp xúc với Kim Ngưu, chắc chắn sẽ luôn cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Trái ngược với vẻ ngoài trầm tính, nhưng thực tế họ là người rất biết pha trò để không khí trở nên thoải mái hơn.

  • Thích sự ổn định

Họ là cung rất thích sự ổn định, luôn mong muốn mọi thứ trở nên ổn định theo đúng  trật tự và vững chắc. Vì vậy, nên trong mọi việc, Kim Ngưu thường có kế hoạch xây dựng cụ thể.

  • Cứng đầu

Dù sở hữu nhiều tính tốt nhưng Kim Ngưu lại không thoát khỏi tính xấu đó là cứng đầu, khi đã xác định được mục tiêu thì nhất quyết theo đuổi nó đến cùng. Chính vì tính cách cứng đầu, lì lợm nên khiến họ trở nên khó chiều hơn trong mắt mọi người xung quanh. Tuy vậy, nhưng Kim Ngưu thường cứng đầu khi họ cho rằng những quyết định và lựa chọn của mình là đúng đắn.

Tính cách đặc trưng của Kim Ngưu trong công việc

Cung Hoàng Đạo Kim Ngưu sở hữu nhiều tính cách nổi bật, vậy còn trong công việc họ là những người như thế nào?

Nhân viên Kim Ngưu

  • Họ là những người rất coi trọng sự nghiệp, lấy đó làm kim chỉ nam cho cuộc đời. Khi đã làm công việc nào họ thường rất cần cù, chăm chỉ nên tạo dựng được lòng tin vững chắc trong lòng đối tác.
  • Trước bất kì nhiệm vụ nào, Kim Ngưu cũng tính toán chu toàn, suy nghĩ và rất thận trọng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng và đặc biệt rất hứng thú với các công việc liên quan đến tài chính, vật chất.
  • Đối với Kim Ngưu chỉ cần kết quả tốt đẹp thì tiến trình thực hiện không phải vấn đề, nên khiến nhiều người nghi ngờ năng lực của họ.
  • Mặc dù tính cách rất hòa đồng, dễ chịu nhưng lại rất nguyên tắc và không thích bị ra lệnh hay hối thúc.
  • Dù tốc độ làm việc không thắng các cung khác nhưng về đường dài thì họ không có đối thủ. Dù thành công hay thất bại, họ vẫn giữ được thái độ lạc quan, tràn đầy năng lượng và đi tiếp.
  • Họ luôn thể hiện mình là người sống có mục đích, sẵn sàng xông pha với bất kì nhiệm vụ nào. Tuy nhiên, đừng bao giờ đối xử tệ bạc với họ, vì họ có nguyên tắc riêng của mình.
  • Khi đã làm việc sẽ không theo đuổi lợi nhuận, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ một cách chất lượng nhất.
  • Trong trường hợp cần đưa ra quyết định gấp rút, Kim Ngưu lại khá hạn chế và không thể chiến thắng được các đối thủ có tư duy nhanh, nhạy bén.

Sếp Kim Ngưu

  • Rất nặng về trách nhiệm, sẵn sàng xông pha ở chiến trường nên Sếp Kim Ngưu cũng đòi hỏi  những điều tương tự ở cấp dưới. Tuy vậy, nhưng họ lại không phải kẻ chuyên quyền mà rất tôn trọng ý kiến của người khác, lấy đó làm ý tưởng để phát triển công việc.
  • Luôn thể hiện rõ công tư phân minh, thái độ tôn trọng và đánh giá rất cao những người cần cù, đặc biệt không tha thứ cho kẻ lười biếng

Người thuộc cung Kim Ngưu làm nghề gì?

Dựa vào những tính cách nổi bật trên của cung hoàng đạo này. Người thuộc cung Kim Ngưu hợp với nghề gì nhất. Một sô ngành nghề phù hợp cho Kim Ngưu như:

Nhân viên phân tích tài chính – ngân hàng

Dù là nam hay nữ thuộc cung Kim Ngưu cũng đều rất giỏi trong việc quản lý và tính toán tiền bạc. Họ thường rất hợp với các ngành liên quan đến: Kế kiểm, tài chính, ngân hàng. Họ đam mê kiếm tiền bằng chính năng lực cá nhân và không bao giờ để tiền “đứng im” mà luôn tìm cách để chúng đẻ ra tiền bằng trí tuệ và sở trường của mình.

Cung Kim Ngưu hợp với nghề gì? Tính cách đặc trưng trong công việc? - Ảnh 2
Nhân viên phân tích tài chính – ngân hàng

Xem thêm: Học tài chính ngân hàng ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp nào trong tương lai?

Nhạc sĩ, ca sĩ 

Những người thuộc cung này thường có năng khiếu về nghệ thuật, đặc biệt là các nghề thiên về thanh âm, các công việc như: Ca sĩ, nhạc sĩ đều là các công việc thiên hướng nghệ thuật, được nhiều Kim Ngưu lựa chọn nhất. Bởi sự kiên trì, cố gắng khổ luyện, đó cũng là cách để họ có thể dễ dàng bộc lộ được tài năng thiên bẩm của mình.

Cung Kim Ngưu hợp với nghề gì? Tính cách đặc trưng trong công việc? - Ảnh 3
Nhạc sĩ, ca sĩ

Xem thêm: Producer là gì? Tố chất để trở thành một Producer chuyên nghiệp

Makeup, stylist 

Các cung Kim Ngưu khi theo đuổi nghề chăm sóc sắc đẹp, makeup, sáng tạo thường được rất nhiều người yêu thích. Đây không chỉ là nghề giúp các cung này kiếm thêm thu nhập mà còn giúp họ có thể thỏa sức đam mê, sáng tạo. Một khi đã tin tưởng lựa chọn Kim Ngưu makeup thì mọi người hoàn toàn yên tâm về kỹ năng của họ

Cung Kim Ngưu hợp với nghề gì? Tính cách đặc trưng trong công việc? - Ảnh 4
Makeup, stylist

Xem thêm: Người mẫu ảnh đẹp cần đáp ứng đủ các tiêu chí tuyển dụng nào?

Thiết kế nội thất 

Với trí tưởng tượng vô cùng phong phú, các ngành nghề mang thiên hướng sáng tạo đặc biệt là thiết kế nội thất rất phù hợp với họ. Các Kim Ngưu sẽ nhanh chóng kiến tạo ra một không gian sống rộng rãi, thoải mái, sắp xếp đồ đạc một cách hài hòa.

Cung Kim Ngưu hợp với nghề gì? Tính cách đặc trưng trong công việc? - Ảnh 5
Thiết kế nội thất

Xem thêm: Thiết kế nội thất là gì? Những thông tin cần nắm rõ về thiết kế nội thất

Kiến trúc sư 

Tương tự với thiết kế nội thất, nghề nghiệp phù hợp với cung Kim Ngưu là Kiến trúc sư, với năng khiếu bẩm sinh trong thiết kế, xây dựng hứa hẹn đây sẽ là một nghề tiềm năng để các Kim Ngưu theo đuổi.

Cung Kim Ngưu hợp với nghề gì? Tính cách đặc trưng trong công việc? - Ảnh 6
Kiến trúc sư

Xem thêm: Kiến trúc sư là gì và hướng nghiệp chất lượng cho sinh viên

Dù khả năng giao tiếp không quá tốt, nhưng những thành quả họ làm ra luôn thuyết phục được khách hàng một cách dễ dàng nhất.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp được câu hỏi: Cung Kim Ngưu hợp với nghề gì? Mong rằng với chia sẻ của News.timviec bạn sẽ biết thêm về ngành nghề phù hợp với mình. Hãy cân nhắc và xem xét thật kỹ trước khi quyết định nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.