Confessions là gì? Mặt lợi và hại khi trào lưu confessions lên ngôi

Confessions là một dạng “lời thú tội” trên mạng xã hội và trở thành trào lưu “hot”. Vậy những mặt lợi hại khi trào lưu này làm mưa làm gió trên mạng xã hội ra sao?

Confessions là gì?

Confessions có nghĩa là “lời thú tội”, một từ tiếng Anh thường được dùng khi muốn bày tỏ những điều muốn nói. Đây là cách thể hiện những điều trong lòng bằng cách viết ra những tâm sự trong lòng những không muốn người khác biết chủ nhân của những lời tâm sự này là ai.

Confessions là gì? Mặt lợi và hại khi trào lưu confessions lên ngôi - Ảnh 1
Confessions là gì?

Trào lưu này xuất hiện trên mạng xã hội từ khoảng 5 năm trở lại đây và tạo thành một trào lưu rất được giới trẻ yêu thích. Khi bạn tham gia vào một group hay fanpage confessions nào đó. Bạn sẽ gửi những lời tâm sự của mình đến admin thông qua một phần mềm, thường là google.doc.

Những lời tâm sự của bạn sẽ được các admin xét duyệt, lựa chọn, đưa ra những lời khuyên, nhận xét hay đơn giản là an ủi và đăng tải lên group hoặc fanpage đó. Những confessions đó sẽ được nhiều người tham gia đọc được nhưng chủ nhân được giấu tên, giấu thân phận.

► Tìm hiểu kiến thức các ngành nghề hiện nay để có thêm những thông tin hữu ích

Những giá trị tuyệt vời đến từ trào lưu mới mẻ này

Có thể nói, từ khi ra đời trào lưu confessions đã mang đến cho người tham gia những giá trị lợi ích nhất định không thể phủ nhận. Những điều tuyệt vời mà trào lưu confessions đem lại có thể kể đến như:

Confessions là gì? Mặt lợi và hại khi trào lưu confessions lên ngôi - Ảnh 2
Những trang confessions luôn có lượng người theo dõi lớn

Giúp kết nối cộng đồng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Mỗi trang confession trên mạng xã hội đều thu hút được đông đảo người tham gia. Vì vậy, đây không chỉ là nơi nói những câu chuyện phiếm mà còn gửi đi được những thông điệp tốt đẹp từ những câu chuyện mang lại. Người tham gia sẽ cùng nhau chia sẻ, tâm sự, đồng cảm.

Những thông điệp có ý nghĩa trong cuộc sống đôi khi chỉ đến từ những điều nhỏ bé. Khi bạn viết ra những dòng tâm sự, bạn đã có thể vơi bớt sự phiền muộn trong lòng một phần. Không những vậy bạn còn nhận được những lời khuyên chân thành để nhận ra được giá trị đích thực của cuộc sống mà bạn đang bỏ lỡ là gì.

Nơi chia sẻ những câu chuyện thầm kín

Có thể nói Confessions là một nơi lí tưởng để giãi bày, trải lòng với mọi người những câu chuyện thầm kín. Đôi khi những tâm sự ấy bạn cảm thấy rất muộn phiền nhưng lại không thể thốt ra thành lời. Thông qua confessions bạn có thêm được sự dũng cảm để nói ra những điều thầm kín đó.

Mọi người đều biết rằng tâm sự khi được chia sẻ sẽ cảm thấy tâm trạng tốt hơn rất nhiều. Vậy những điều bí mật vẫn được chia sẻ nhưng không ai biết chủ nhận của nó là ai thì còn gì tuyệt hơn nữa. Tính cộng đồng của bạn cũng được nâng cao khi tham gia trải lòng.

Công cụ kiếm tiền hiệu quả

Nghe có vẻ phi lý nhưng đó hoàn toàn là điều có thật. Nhiều fanpage đã tăng lượng tương tác nhanh chóng khi mở ra những mục confessions. Những câu chuyện đầy màu sắc, từ vui buồn, khó khăn, hạnh phúc đều được chia sẻ rất dễ nhận được sự đồng tình của người dùng mạng.

Từ việc có một lượng người tương tác lớn, bạn sẽ có thể tiếp thị thương hiệu của mình, đồng thời kiếm tiền nhờ việc đó. Rất nhiều doanh nghiệp, thương hiệu sẽ nhờ đến lượng người tương tác “khủng” bạn có được để PR sản phẩm, dịch vụ có họ và chắc chắn bạn sẽ có tiền hoa hồng từ việc này.

Những góc khuất nguy hiểm đến từ confessions

Không thể phủ nhận rằng trào lưu confessions mang lại rất nhiều lợi ích tích cực với tất cả người dùng. Tuy nhiên, đằng sau đó sẽ có những kẻ lợi dụng điều đó để làm những việc xấu hay có những cái nhìn sai lệch về giới trẻ.

Confessions là gì? Mặt lợi và hại khi trào lưu confessions lên ngôi - Ảnh 3
Ẩn chứa nhiều góc khuất nguy hiểm

Việc những trang confessions được tạo ra luôn có lượng người truy cập hùng hậu. Điều này khiến nhiều trường đại học đua nhau tạo những trang confessions để sinh viên có cơ hội trao đổi với nhau những khó khăn trong học tập tại trường.

Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ đã lợi dụng điều đó biến nơi đây thành chỗ nói xấu, công kích, soi mói lẫn nhau. Chính những điều đó khiến người được nhắc đến trong những confessions này cảm thấy tổn thương. Hay nhiều bạn trẻ với sự chia sẻ chân thực bị đánh giá là tâm lý lệch lạc.

Vậy nên, confessions như một con dao hai lưỡi cần rất cẩn thận khi tham gia.

Qua bài viết trên đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi confessions là gì? Mong rằng từ những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp độc giả có cái nhìn tổng quan nhất về vấn đề này.

► Tham khảo những thông tin việc làm mới nhất hiện nay tại: news.timviec


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.