Civil engineering là gì? Những điều cần nắm rõ về Civil engineering

Bạn chắc hẳn đã từng nghe đến Civil engineering. Vậy Civil engineering là gì? Đây chính là một thuật ngữ được sử dụng trong ngành nghề xây dựng. Một trong những ngành nghề đang hot hiện nay. Vậy để hiểu hơn về Civil engineering chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Civil engineering là gì?

Civil engineering có nghĩa chính là ngành xây dựng kỹ thuật dân dụng là một trong những ngành nghề đang có nhu cầu tuyển dụng khá lớn hiện nay. Công việc chính là thiết kế và xây dựng các công trình công cộng, những dự án mang tính hạ tầng lớn.

Civil engineering là gì? Những điều cần nắm rõ về Civil engineering - Ảnh 1
Civil engineering là gì?

Đây cũng chính là một trong những ngành kỹ thuật có lịch sử lâu đời nhất hiện nay và chỉ đứng sau kỹ thuật quân sự. Xuất hiện từ khi mới bắt đ

ầu có nhu cầu sống trong những khu định cư lâu dài và bắt đầu định hình trong môi trường cũng như không gian phù hợp nhất.

Civil engineering ( kỹ sư xây dựng dân dụng) có nhiệm vụ công việc chính là xây dựng đường cầu, đập và đê, mương thủy lợi, giao thông và đào giếng. Khi bắt đầu có nhu cầu sống trên các thị trường thành phố của người dân chính là nhu cầu và sự cần thiết của nước sạch những phương tiện để xử lý chất thải, mạng lưới đường phố và đường bộ đạt thuận lợi. Đây chính là cơ hội việc làm dành cho nhiều nguồn lao động.

Bên cạnh đó, bạn có thể từng nghe đến một công trình vĩ đại được thực hiện từ Civil engineering chính là địa điểm: Vạn lý trường thành ( Trung Quốc), Con đường của đế chế La mã…Bên cạnh đó, còn nhiều những công trình xây dựng khác cũng được đánh giá rất cao.

► Xem thêm: Các tin tức việc làm được xem nhiều nhất hiện nay.

Civil engineering cần biết những gì?

Bên cạnh nắm rõ khái niệm về Civil engineering là gì thì một kỹ sư dân dụng cần phải nắm chắc về vật lý, địa chất, thủy văn, toán học. Bên cạnh đó, cần phải có những nguyên vật liệu xây dựng cơ bản. thiết bị máy móc chuyên dụng để có thể hoàn thành được công việc. Với những kiến thức cơ bản những kỹ sư dân dụng có những nền tảng kiến thức để thiết kế được những cấu trúc cơ sở hạ tầng và đáp ứng được những yêu cầu về an toàn, độ tin cậy, độ bền vững và hiệu quả. Ngoài ra cần có một số những kiến thức về kỹ thuật kết cấu.

Kiến thức chuyên sâu về Civil engineering chính là các kỹ sư có thể tham gia vào những giai đoạn hay một dự án xây dựng dân dụng lớn. Để đảm bảo được mọi quy tắc xây dựng và quá trình giám sát xây dựng trong quá trình hoàn thiện.

Civil engineering là gì? Những điều cần nắm rõ về Civil engineering - Ảnh 2
Công việc của Civil engineering cần biết

Với thời đại phát triển như hiện nay, Civil engineering được mở rộng thêm nhiều hoạt động hơn thông qua những hệ thống thiết kế hỗ trợ máy tính tuy nhiên các Civil engineering cần đạt được những trình độ về máy tính để có cơ hội tiếp cận cũng như tham khảo được những quá trình thiết kế cho dự án kỹ thuật dân dụng và dễ dàng sửa đổi được những bản vẽ xây dựng.

Civil engineering yêu cầu cao ở người kỹ sư xây dựng dân dụng nên cần phải có những hiểu biết sâu rộng thuận lợi cho quá trình hoạt động thực tế cũng như hoạt động công việc nhanh chóng và dễ dàng.

Trên đây chính là những chia sẻ về Civil engineering là gì? và những thông tin cần nắm rõ về Civil engineering.

► Cật nhật ngay: Các mẫu CV ứng tuyển ngành khách sạn đánh gục nhà tuyển dụng TẠI ĐÂY.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.