Chứng chỉ sư phạm nên lựa chọn học bồi dưỡng nghiệp vụ tại đâu

Chứng chỉ sư phạm hiện nay là một điều kiện không thể thiếu với các ứng viên. Vậy, có những địa chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ nào mà các ứng viên nên lựa chọn theo học. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

Chứng chỉ sư phạm là gì? 

Chứng chỉ sư phạm hiện nay là một điều kiện không thể thiếu đối với sinh viên các trường ngoài khối sư phạm nếu muốn theo đuổi lĩnh vực giảng dạy. Do trong quá trình học tập các chuyên ngành khác nhau, sinh viên các trường bên ngoài sẽ không được học những môn mang tính chất đặc thù như: tâm lý học sư phạm, tâm lý lứa tuổi…. Vì thế, nếu như muốn trở thành một giáo viên chuyên nghiệp thì bạn cần phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm thì mới đảm bảo được đủ tiêu chuẩn để giảng dạy một cách chuyên nghiệp. 

Xem thêm: TESOL là gì? Cơ hội việc làm khi sở hữu bằng TESOL certificate

Tại sao phải cần có chứng chỉ sư phạm ? 

Có thể nói, việc sở hữu được chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm hiện nay rất quan trọng đối với những người muốn theo nghiệp giảng dạy nhưng không học các trường chuyên về sư phạm. Cụ thể:

  • Đây là dạng bằng cấp có thể chứng minh trình độ chuyên môn của bạn có đủ khả năng để thực hiện công tác giảng dạy tại các trường học trong hệ thống giáo dục quốc gia hiện nay.
  • Tùy vào chương trình giảng dạy, các giáo viên sẽ cần phải vận dụng những kiến thức riêng để áp dụng trong quá trình giảng dạy đó. Tuy nhiên nếu như bạn không có được các kiến thức nghiệp vụ sư phạm từ trước thì bạn sẽ vô cùng bỡ ngỡ. Vì thế, việc có chứng chỉ này sẽ giúp cho bạn tự tin, áp dụng linh hoạt các kỹ năng giảng dạy trên lớp một cách tốt hơn.
Chứng chỉ sư phạm nên lựa chọn học bồi dưỡng nghiệp vụ tại đâu - Ảnh 1
Tại sao phải cần có chứng chỉ giảng dạy ?

Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm hiện có những loại nào ? 

Theo các văn bản quy phạm pháp luật trong hoạt động giáo dục, chứng chỉ sư phạm hiện nay có những loại chính gồm:

  • Chứng chỉ nghiệp vụ trung cấp chuyên nghiệp: Loại bằng cấp này chỉ áp dụng với các ứng viên mong muốn giảng dạy tại các trường phổ thông trên địa bàn toàn quốc .
  • CHứng chỉ nghiệp vụ cao đẳng, đại học: Thường áp dụng cho ứng viên muốn theo đuổi, giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước.

Đối tượng được theo học chứng chỉ sư phạm 

Đối với học bồi dưỡng chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ cao đẳng, đại học 

  • Ứng viên đã tốt nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng ở các chuyên ngành khác và có nguyện vọng trở thành giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng trên cả nước
  • Giảng viên các trường cao đẳng, đại học nhưng chưa qua học nghiệp vụ sư phạm
  • Các ứng viên đang làm viêc trong các viện nghiên cứu, cơ quan nhà nước có mong muốn được làm giảng viên trong các trường cao đẳng, đại học
  • Các sinh viên tốt nghiệp những trường không thuộc khối sư phạm

Đối với học chứng chỉ sư phạm trung cấp chuyên nghiệp 

Những người có thể học chứng chỉ  dành cho trung cấp chuyên nghiệp hiện nay gồm:

  • Sinh viên, người đi làm có nhu cầu học nghiệp vụ để trau dồi thêm kỹ năng nghề nghiệp
  • Các giáo viên trung cấp chuyên nghiệp nhưng chưa được học, cấp chứng chỉ
  • Đã có bằng tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp và có mong muốn được giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông trong hệ thống giáo dục của quốc gia.
Chứng chỉ sư phạm nên lựa chọn học bồi dưỡng nghiệp vụ tại đâu - Ảnh 2
Đối tượng được theo học chứng chỉ

Xem thêm: Giáo viên bản ngữ cần tiêu chí tuyển dụng nào để dạy tại nhà cho học sinh

Học bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm hiện nay ở đâu ?

Hiện nay, có khá nhiều cơ sở bồi dưỡng nghiệp vụ dành cho các ứng viên có mong muốn học hỏi thêm các kỹ năng nghề nghiệp và theo đuổi con đường giảng dạy sau này. Các trường được cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm hiện nay gồm:

  • Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên của đại học sư phạm Hà Nội: Các chứng chỉ  tại đây hiện có thời hạn sử dụng mãi mãi và được chấp nhận trong toàn quốc. Bên cạnh đó, thời gian học, lịch học dành cho học viên cũng khá linh hoạt; phù hợp dành cho những người đã đi làm
  • Trung tâm nghiệp vụ sư phạm quốc gia tại 70, ngõ 213 Giáp Nhất, Thanh Xuân, Hà Nội. Đây là một sự lựa cho khá chất lượng cho các ứng viên mong muốn theo đuổi con đường trở thành một giáo viên chuyên nghiệp.
Chứng chỉ sư phạm nên lựa chọn học bồi dưỡng nghiệp vụ tại đâu - Ảnh 3
Học bồi dưỡng nghiệp vụ hiện nay ở đâu

Tham khảo: Cẩm nang nghề nghiệp cho ứng viên để gia tăng cơ hội tìm việc làm

Trên đây là một số điều cơ bản về chứng chỉ sư phạm cũng như những sự lựa chọn học nghiệp vụ dành cho ứng viên. Hy vọng bài viết sẽ giúp tư vấn định hướng nghề nghiệp một cách chính xác nhất dành cho bạn trong tương lai.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.