Chia sẻ một số kinh nghiệm khi mở cửa hàng cần nắm rõ

Để mở một cửa hàng không phải là điều đơn giản mà ai cũng có thể nắm rõ được những kinh nghiệm. Để hiểu rõ hơn chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Lượn lờ các trang mạng xã hội không ít bạn có những câu hỏi về kinh nghiệm mở cửa hàng cần những gì và bắt đầu ra sao. Để trả lời cho những thắc mắc này bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số bí quyết, cẩm nang cần làm trước khi mở một cửa hàng buôn bán nhé.

Kinh nghiệm mở cửa hàng 

Chia sẻ một số kinh nghiệm khi mở cửa hàng cần nắm rõ - Ảnh 1
Kinh nghiệm mở cửa hàng. Nguồn ảnh Internet.

Hiện nay, lĩnh vực bán hàng đang là một trong những lĩnh vực rất hot đem lại nguồn thu nhập khủng. Hầu hết từ độ tuổi 16 trở lên đã hình thành sở thích và đam mê bán hàng nhưng với số tuổi còn quá trẻ nên nhiều bạn vẫn chưa có cho mình những kinh nghiệm bán hàng. Nắm bắt được những thiếu sót này bạn cần phải học hỏi ngay những kỹ năng và kinh nghiệm khi bắt đầu mở cửa hàng:

Có kiến thức về sản phẩm

Trước khi quyết định mở cửa hàng điều đầu tiên bạn phải xác định cho mình sản phẩm sẽ cung cấp cho khách hàng là gì. Và sản phẩm đó bạn cần phải hiểu biết sâu rộng về nguồn gốc, tính chất, đặc điểm và công dụng của sản phẩm để bạn có thể tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng.

Hiểu biết về mặt hàng sẽ giúp cho bạn cập nhật được mọi xu thế và nhu cầu. Giải quyết được nhu cầu mong muốn của khách hàng từ đó bạn sẽ xác định được sản phẩm nào phù hợp và có nhu cầu sử dụng lớn của khách hàng. Bán hàng là hình thức giải quyết những nhu cầu mua sắm cho bản thân và cá nhân các khách hàng. Để cung cấp tốt dịch vụ bạn cần phải có kiến thức về sản phẩm là điều không thể bỏ qua.

Cung cấp sản phẩm tốt cho khách hàng

Bán hàng nào cũng vậy chất lượng sản phẩm nhu cầu khách hàng luôn đặt lên hàng đầu. Mặc dù mục đích bạn bán hàng luôn mong muốn có lợi nhuận cao nhưng không vì thế mà bạn bán hàng kém chất lượng cho khách hàng. Việc buôn bán cần phải có chữ tín để khách hàng tìm đến bạn.

Mới đầu khi bán hàng lợi nhuận sẽ chưa được ổn định vì lượng khách hàng còn ít nhưng với chất lượng sản phẩm tốt, giá thành hợp lý một thời gian sau lượng khách hàng sẽ ổn định hơn và có thu nhập hơn. Bạn cần phải cung cấp những mặt hàng rõ nguồn gốc, những sản phẩm tốt để tạo thương hiệu riêng cho bản thân. Tiền mất có thể kiếm lại được nhưng nếu uy tín mất thì khó có thể tìm được. Bán hàng chất lượng thì lợi nhuận sẽ lâu dài hơn là bán hàng kém chất lượng chỉ chốc lát rồi thất bại.

Chiến lược bán hàng

Hoạt động trong lĩnh vực nào cũng cần phải có những chiến lược rõ ràng đây cũng là một bài toán khó cho người làm kinh doanh. Để việc bán hàng thuận lợi cần có những chiến lược tức thì và hiệu quả đó là cách thức để hoàn thành những mục tiêu.

Đầu tiên bạn phải có những mục tiêu rõ rệt, thời gian hoàn thành. Sau đó là những chiến lược bán hàng chi tiết và rõ ràng. Mọi bước được chia nhỏ và sẽ thực hiện từng chiến lược cụ thể. Sau mỗi chiến lược cần phải tổng kết lại những việc đã hoàn thành và những việc chưa hoàn thành để rút kinh nghiệm hoàn thành tốt hơn. Và điều chỉnh chiến lược kinh doanh sao cho phù hợp với thời điểm và xu thế. Ngoài việc đặt mục tiêu, bạn cần có thêm những chiến lược marketing riêng phù hợp với điều kiện hiện tại của bản thân.

Xác định hình thức kinh doanh

Hiện nay, có nhiều hình thức kinh doanh để các bạn thoải mái lựa chọn hoặc có thể làm song song. Hình thức bán hàng trực tiếp và hình thức bán hàng online với hai hình thức này đều đem lại lợi nhuận từ việc bán hàng. Nhưng phổ biến hiện nay, giới trẻ luôn chọn hình thức bán hàng online để tiết kiệm được nhiều vấn đề kinh tế và cũng có thể làm được nhiều việc song song và chủ động về thời gian hoạt động.

Hình thức bán hàng trực tiếp luôn yêu cầu bạn phải có một địa điểm hay một mặt bằng thuận lợi cho việc bán hàng nên kinh phí sẽ cao hơn nhưng nếu hoạt động hình thức này bạn vẫn có thể hoạt động được kinh doanh online.

Kỹ năng mở cửa hàng

Chia sẻ một số kinh nghiệm khi mở cửa hàng cần nắm rõ - Ảnh 2
Kỹ năng mở cửa hàng. Nguồn ảnh Internet.

Bên cạnh những điều nêu bên trên, bạn cần phải có những kỹ năng như chăm sóc khách hàng tốt, sử dụng thành thạo công nghệ thông tin. Hay những phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ bạn trong quá trình hoạt động được chuẩn xác.

Bạn cần phải có tài khoản ngân hàng riêng, nếu có nhiều ngân hàng thì càng tốt để tạo điều kiện cho khách hàng thanh toán. Ngoài ra, bạn nên dùng số điện thoại 10 số để có sự chuyên nghiệp. Tác phong chuyên nghiệp sẽ là ấn tượng đến mọi khách hàng kể cả những khách hàng khó tính.

Những chia sẻ trên đây của news.timviec chắc chắn sẽ trở thành kinh nghiệm sẽ giúp bạn có những bước chuẩn bị thật kỹ càng trước khi bắt đầu chiến lược bán hàng. Hãy luôn cố gắng học hỏi nhiều kinh nghiệm, bắt kịp xu thế để thành công trong lĩnh vực chưa bao giờ ngừng hot này nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.