Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng order hiệu quả không cần vốn

Mô hình bán hàng order hoàn toàn mới mẻ không mất vốn đầu tư mà vẫn đem lại lợi nhuận khủng. Bạn có muốn thử sức không nào?

Bán hàng order hiện đang là một xu thế kinh doanh bán hàng đang phát triển hiện nay. Toàn bộ những sản phẩm bạn mong muốn trong nước hay những sản phẩm ngoài nước cũng để có thể mua sắm được qua hình thức order. Việc làm bán hàng order qua mạng đang được sử dụng khá phổ biển để sở hữu được các mặt hàng như Quảng Châu, Hàn Quốc, US, UK hay những sản phẩm từ các nước khác với nhu cầu sở hữu. Để hiểu rõ hơn về bán hàng order bạn hãy cùng tham khảo bài viết này nhé.

Bán hàng order là gì?

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng order hiệu quả không cần vốn - Ảnh 1
Khái niệm bán hàng order. Nguồn ảnh Internet.

Order là một thuật ngữ trong lĩnh vực bán hàng và kinh doanh hay còn hiểu với nghĩa tiếng việc là đặt mua. Hiện nay, với phát triển của mạng xã hội điện tử con người càng thích áp dụng công nghệ thông tin vào cuộc sống ngay đến việc mua sắm cũng online cũng dần trở nên phổ biến hơn là mua sắm truyền thống.

Đặc biết, nhu cầu chăm sóc bản thân cao nên khách hàng có xu hướng sở hữu những món đồ order nhiều hơn có sẵn. Order là một hình thức mua bán sản phẩm trực tiếp từ các nước nhưng không có sẵn tại cửa hàng mà cần có một khoảng thời gian nhất định để chờ hàng về. Người mua sẽ phải lên các trang thương mại điện tử để đặt mua hàng. Khi tiếp nhận thông tin khách hàng và sản phẩm cần mua các website lập tức order hàng hóa và hẹn ngày giờ khách hàng nhận. Đây cũng là một hình thức mua bán chiếm ưu thế hiện nay bằng sức mạnh của truyền thông và công nghệ thông tin.

Bán hàng order là khách hàng trực tiếp đặt hàng sẽ được đặt hàng gửi về đến tay khách hàng vào một khoảng thời gian nhất định. Những mặt hàng đó là các sản phẩm của nước ngoài và được coi gần như các sản phẩm xách tay qua trung gian nhưng giá thành đảm bảo và chất lượng cũng đảm bảo hơn.

Ưu điểm và nhược điểm của bán hàng order

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng order hiệu quả không cần vốn - Ảnh 2
Ưu điểm và nhược điểm bán hàng order. Nguồn ảnh Internet.

Ưu điểm bán hàng order

Nếu bạn mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh bán hàng online thì bạn hãy áp dụng mô hình kinh doanh bán hàng order để giảm bớt những chi phí đầu tư. Nếu bán hàng mô hình truyền thống bạn phải mất rất nhiều vốn để thuê mặt bằng, tuyển nhân viên bán hàng và vốn ôm hàng thì với hình thức bán hàng order bạn không mất tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên hay chi phí ôm hàng. Bạn chỉ cần đăng đơn bán các sản phẩm lên trang mạng xã hội và khách hàng order từng sản phẩm. Và với chính sách nhận hàng thanh toán với những chi phí rủi ro thì vẫn không lo thất thoán vốn.

Bán hàng order không mất nhiều diện tích để làm kho chứa hàng thậm chí vất vả với hàng hóa cũng là một thuận lợi cho bạn. Bạn có thể một mình quản lý hết công việc của mình và doanh thu không phải chi trả nhiều.

Hiện nay, order hàng đều có nhiều chính sách hỗ trợ khiến bạn không mất thời gian di chuyển nhận hàng. Với nhiều mẫu mã đa dạng và phong phú, giá cẩ hấp dẫn khiến nhiều khách hàng ưa chuộng. Cũng chính vì vậy có nhiều bạn trẻ chọn mô hình này để bán hàng kiếm lợi nhuận.

Nhược điểm của bán hàng order

Bán hàng order có rất nhiều điểm lợi nhưng không phủ nhận được rằng bạn sẽ chủ động về nguồn hàng. Với số lượng khách hàng đặt quá nhiều và cùng vào thời điểm cháy hàng thì khách hàng sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi hàng về. Thời gian gần đây với nhiều quy định mới trong việc vận chuyển hàng hóa còn gặp nhiều khó khăn tình trạng tắc biên hay bị cấm biên cũng rất dễ dàng mất hàng. Việc phải chờ hàng quá lâu sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và không kiên nhẫn chờ đợi.

Thêm vào đó, đường vận chuyển dài không thể nào đảm bảo được hàng hóa về nguyên vẹn. Bạn sẽ phải chịu thiệt về sự cố hỏng sản phẩm và đương nhiên bên cung cấp nguồn hàng sẽ không chịu trách nhiệm. Bên cạnh đó, nhiều nguồn hàng bắt bạn cọc tiền và chịu phí ship cao nên cũng sẽ khó sử nếu như hàng về không như mong muốn.

Song song với đó, bạn là người cung cấp hàng sẽ gặp nhiều rủi ro khi khách hàng bùng không lấy hàng khiến bạn chịu thiệu về kinh tế. Vậy để hạn chế được bán hàng order gặp rủi to thì bạn nên tham khảo những kinh nghiệm bán hàng order để giảm được những rủi ro không mong muốn.

Với những chia sẻ hữu ích về bán hàng order trên đây của news.timviec.com.vn bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm để khởi nghiệm thành công. Để bạn có thêm những kỹ năng làm việc thành công và hiệu quả. Mới đầu kinh doanh bạn sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng sau khi bắt nhịp được công việc và vượt qua những khó khăn thì bạn sẽ nhận lại những thành quả mà bạn cống hiến và đánh đổi.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.