Catering là gì? Những điều cần biết về khái niệm catering

Bạn đã nghe đến Catering nhưng lại không biết Catering là gì? Catering là một hình thức cung cấp những dịch vụ để thực hiện theo những yêu cầu của nhà hàng, khách sạn khá phổ biến. 

Catering chính là một trong những thuật ngữ xuất hiện khá quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Những phần đa có ít người nắm được ý nghĩa của khái niệm này là gì. Để nắm rõ hơn về Catering là gì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Catering là gì? 

Catering chính là một hình thức cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng tại nhà hàng, khách sạn. Đây chính là tiệc cưới, hội thảo, sự kiện hay những tiệc team building. Catering service không chỉ đơn thuần là phục vụ những món ăn và thực hiện quá trình trang trí và tư vấn lên danh sách menu, set up bàn ăn hay dàn dựng âm thanh, ánh sáng.

Catering là gì? Những điều cần biết về khái niệm catering - Ảnh 1
Catering là gì?

► Tìm hiểu thêm: Các kiến thức nghề nghiệp khác nhau giúp bạn có hành trang tốt nhất cho công việc.

Những điều cần biết về Catering service

Các loại hình catering service

  • Inside catering: Đây chính là quá trình phục vụ trong nhà hàng, khách sạn. Theo chính những nhu cầu của khách hàng với nhà hàng, khách sạn có những không gian riêng tách biệt với khu vực kinh doanh.
  • Outside catering: Hình thức phục vụ tiệc ngoài trời theo yêu cầu của khách hàng. So với hình thức In – site catering thì hình thức này sẽ phải chịu nhiều thử thách và những áp lực khi chuẩn bị thức ăn, bao gói và quá trình vận chuyển đến nơi phục vụ và dọn dẹp sau khi kết thúc.
Catering là gì? Những điều cần biết về khái niệm catering - Ảnh 2
Hình thức hoạt động của Catering

Nhưng dù là hình thức nào thì catering cũng chính là những dịch vụ cơ bản luôn được quan tâm và chú trọng nhằm đáp ứng mọi tiêu chuẩn để đảm bảo được chất lượng món ăn và dịch vụ.

► Xem ngay: Tất tần tật các thông tin việc làm HẤP DẪN nhất hiện nay.

Những lưu ý khi cung cấp Catering service

  • Kỹ năng tổ chức: Những yếu tố quan trọng khi hoạt động nhà hàng và khách sạn cung cấp những dịch vụ về catering người quản lý đảm nhiệm những khả năng của người đứng đầu. Những lần phục vụ theo hình thức catering sẽ được chính người quản lý huy động để kết nối với nhiều bộ phận để hoàn thành tốt công việc bao gồm những hoạt động chuẩn bị và đối phó với những sự cố bất ngờ xảy ra.
  • Lên kế hoạch tổ chức theo yêu cầu của khách hàng: Đơn vị cung cấp dịch vụ cần phải trải qua quá trình khảo sát và xem xét những không gian tổ chức, quá trình tư vấn cho khách hàng. Để ltừ đó lựa chọn dịch vụ theo hình thức catering hợp lý nhất nhằm đảm bảo được hài lòng và đúng nhu cầu của khách hàng.
  • Thực đơn: Với loại hình out – site catering thì khi lên ý tưởng thực đơn phải đảm bảo được tiêu chí là có thể dễ dàng chuẩn bị và di chuyển đến nơi tổ chức.
  • Phí catering: Chuyên cung cấp hoàn thành những dịch vụ catering một cách hoàn chỉnh nhất. Nhưng bên cạnh đó sẽ tốn nhiều những khoản chi phí khác và đơn vị cần phải nắm được để tính toán đảm bảo không hớ giá.

Những ưu điểm catering services mang lại cho các nhà hàng – khách sạn

Quảng cáo hình ảnh tiếp cận đến khách hàng

Catering chính là cơ hội tốt nhất để nhà hàng, khách sạn củng cố thương hiệu, quảng bá được hình ảnh cũng như khai thác tiếp cận đến khách hàng một cách tiềm năng. Qua đó cung cấp những dịch vụ về Catering cho những sự kiện tổ chức ngoài trời để được phục vụ chu đáo, tận tình với những món ăn, đồ uống độc đáo. Nếu trải nghiệm tốt thì dịch vụ sẽ được giới thiệu và chia sẻ đến nhiều khách hàng.

Catering là gì? Những điều cần biết về khái niệm catering - Ảnh 3
Những ưu điểm của Catering

Thu được lợi nhuận cao

Bên cạnh hoạt động kinh doanh thì cung cấp dịch vụ Catering cũng mang đến nhiều nguồn lợi khủng về mặt kinh tế cho quá trình hoạt động nhà hàng và khách sạn. Nhiều đơn vị sẽ cần phải thường xuyên ghi nhận quá trình phát triển.

► Theo dõi ngay: Các việc làm nhanh với mức lương hấp dẫn chỉ có tại timviec.com.vn

Trên đây chính là những thông tin cơ bản giúp bạn nắm được Catering là gì và những thông tin cần nắm rõ về Catering.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.