Cajun là gì? Điều thú vị ẩm thực cajun không phải ai cũng biết

Cajun là gì? Bạn hiểu đơn giản đây là tên gọi một loại gia vị tổng hợp nổi tiếng bao gồm: rau mùi tây, hành tươi, lá quế, tiêu đen, cây dẻ vàng, lá hồng, ngò, tỏi, húng tây, đường mía.

Nhắc đến nền ẩm thực của người Mỹ thì chắc chắn sẽ đặc sắc hơn nhờ gia vị đậm đà của Cajun. Bạn đã bao giờ nghe đến tên gia vị này chưa?. Nếu bạn chưa nghe đến thì hãy tìm hiểu ngay thông tin trong bài viết này để biết Cajun là gì ngay nhé.

Cajun là gì?

Khái niệm

Cajun thực tế là hỗ hợp các loại gia vị bao gồm: rau mùi tây, hành tươi, lá quế, tiêu đen, cây dẻ vàng, lá hồng, ngò, tỏi, húng tây, đường mía được xay nhuyễn để sử dụng ướp thịt và một số rau củ quả để có một hương vị thơm đặc trưng và cay. Cajun cũng được biết đến là một gia vị nổi tiếng trong blackening truyền thống.

Cajun là gì? Điều thú vị ẩm thực cajun không phải ai cũng biết - Ảnh 1
Khái niệm Cajun là gì?

Nguồn gốc

Nguồn gốc của gia vị Cajun xuất phát từ người Acadian là những dân cư Canada gốc Pháp định cư tại Louisiana miền nam nước Mỹ. Với hương vị đặc trưng thì đây là một loại gia vị tuyệt vời khi kết hợp với nền ẩm thực của Pháp – Canada – Mỹ một chút hương vị lạ lẫm của Châu phi tạo ra những món ăn đậm đà và dậy mùi.

Nguyên liệu tạo nên ẩm thực Cajun

Những nguyên liệu chính để làm ra gia vị Cajun chính là nhưng nguyên liệu đơn giản có ngay trong cuộc sống hàng ngày: Đường mía, húng tây, tỏi, cây dẻ vàng, tiêu đen, rau mùi tây, lá nguyệt quế, tiêu đen, hành tươi, lá hồng… Không thể thiếu gia vị cay cay của ớt khô, ớt bột, ớt cayenne khô, ớt tương, ớt chuông. Tất cả sẽ tạo nên một hỗn hợp gia vị mang đậm nét đặc trưng vùng miền.

Cajun là gì? Điều thú vị ẩm thực cajun không phải ai cũng biết - Ảnh 2
Nguyên liệu tạo ra gia vị Cajun

Khám phá ngay: Những kiến thức nghề nghiệp hiện nay để có những hành trang tốt nhất cho công việc của mình.

Các món ăn đặc trưng của Ẩm thực Cajun

Nếu đã nhắc đến Cajun thì không thể bỏ qua đó chính là món ăn chính và đặc sắc mạng đậm chất Cajun là:

Cajun là gì? Điều thú vị ẩm thực cajun không phải ai cũng biết - Ảnh 3
Các món ẩm thực đặc trưng của gia vị cajun
  • Tôm đá: Nếu đã đến với Floria của Mỹ thì bạn đừng quên thưởng thức món tôm đá kiểu Cajun nhé. Đây là loại tôm có kích thước càng to đặc trưng cứng cáp chỉ có độ dài khoảng 5cm và khi ăn tôm, người ăn phải bỏ phần đầu và đuôi để bóp nhẹ lưng tôm. Tôm đá có vụ cay thơm đậm đà từ các gia vị đặc trưng của cajun như ớt cayenne, ngô, mù tạt và lá nguyệt quế khô…
  • Jambalaya: Với nguyên liệu là hành củ, cần tây, ớt tươi và tiêu xanh mà qua bàn tay khéo léo của đầu bếp lại trở thành món ăn hấp dẫn đậm đà và dân dã.
  • Soup mướp tây: Soup là một món ăn đặc trưng của người pháp được làm từ bột mì rang, dầu oliu, mỡ thịt muối. Với quá trình khoảng 45 phút đến khi hỗn hợp chuyển thành màu sẫm. Với sự pha trộn của mướp tây châu phi và lá cây để vàng Ấn Độ và một số gia vị khác thì đây được coi là món soup đặc biệt và độc lạ nhất.

Ẩm thực Cajun đặc trưng của Ẩm thực Mỹ

Với ẩm thực của Cajun sẽ được chia thành nhiều phần khác nhau tinh bột gồm: Cơm, bánh mì, ngô. Món ăn chính sẽ làm từ thịt cá và rau củ quả. Và bên cạnh đó không thể thiếu ớt chuông, hành. Nhưng món ăn gia vị cajun thông thường sẽ không sử dụng thêm rượu và những nguyên liệu đắt tiền mà dùng chính những nguyên liệu đơn giản như: Ớt cayenne, dưa chuột, mâm xôi và ớt chuông, mướp tây, nho musca được ưu tiên sử dụng nhiều.

Hỗn hợp gia vị Cajun là gì? Đó là sự kết hợp tạo nên ẩm thực riêng giao thao sự hài hòa với nền văn hóa các nước và các đầu bếp tương lai sẽ sáng tạo nên những món ăn với gia vị độc đáo nếu có dịp thưởng thức hoặc tự chế biến món ăn.

Với những chia sẻ đầy thú vị bên trên chắc chắn các bạn cũng có thể hiểu rõ được Cajun là gì? Những điều cần làm trong quá trình chế biến tạo nên một gia vị đặc trưng của một ẩm thực nước Mỹ.

Xem ngay: Tất tần tật các ngành nghề đang được tìm kiếm việc làm nhiều nhất tại đây


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.