Cách viết số mũ trong excel đơn giản, dễ thực hiện nhất
Bạn chưa biết cách viết số mũ trong excel, bài viết dưới đây News.timviec.com.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết nhất.
- Cách cố định dòng trong Excel và một số thao tác hữu ích khác
- Thủ thuật Excel cơ bản mà dân văn phòng nào cũng phải biết
Vai trò và công dụng của excel
Excel là một công cụ văn phòng nằm trong bộ sản phẩm phần mềm tin học văn phòng Microsoft office với rất nhiều các phần mềm khác nhau phục vụ việc làm hành chính văn phòng của bạn. Trong đó, phần mềm excel sẽ giúp người dùng có thể tạo ra các bảng tính, tính toán cũng như xử lý các dữ liệu tính toán một cách nhanh chóng với hàng triệu ô tính khác nhau.
Hiện nay, phần mềm Microsoft excel cung cấp những công cụ khác nhau cho các đối tượng soạn thảo văn bản. Trong đó, các dữ liệu về tính toán, phân tích bản biểu là những điều mà excel hoàn toàn có thể làm dễ dàng thông qua việc sử dụng các hàm tính toán khác nhau.
Chính vì sự tiện lợi này, phần mềm excel được sử dụng rộng rãi với nhiều ngành nghề như: kế toán, ngân hàng, hành chính, giáo viên…
➤ Xem ngay trọn bộ kỹ năng văn phòng quan trọng mà “dân công sở” nào cũng nên biết
Cách viết số mũ trong excel
Khác với trong Microsoft, việc viết số mũ khá đơn giản nhưng trong excel thì sẽ tương đối phức tạp do bạn chỉ được phép soạn thảo trong một ô tính nhất định. Chính vì thế sẽ có những cách ghi số mũ trong excel như sau để giúp bạn giải quyết công việc được đơn giản hơn:
Dùng phím tắt để viết các số mũ 2 hoặc mũ 3
Đối với những con số mũ đơn giãn như mũ 2 hoặc mũ 3 thì chúng ta có thể sử dụng nhanh các tổ hợp phím tắt khác nhau như:

- Với số mỹ 2: nhấn tổ hợp phím ALT + 0178. Trong đó, bạn cần phải giữ phím alt trên bàn phím và nhấn tiếp các phí 0,1,7,8. Cuối cùng bạn nhả phím Alt trên bàn phím ra là được.
- Với số mũ 3: Bạn nhấn tổ hợp phím ALT + 0179. Trong đó, người dùng cần phải vừa giữ phím ALT. Sau đó nhấn tiếp các phú 0,1,7,9 rồi cuối cùng nhả phím ALT để có được kết quả.
Viết số mũ trong excel sử dụng công cụ format cells
Để có thể viết số mũ trong excel thành công, người dùng cần phải thực hiện theo đúng quy trình sau:
Bước 1: Bạn nhập một giá trị bất kỳ vào trong ô tính excel. Sau đó, bạn click chuột phải, lựa chọn nút format cells để tiến hành định dạng cách viết mũ trong excel. Hoặc nếu muốn nhanh chóng, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + 1.

Bước 2: Sau khi đã mở hộp thoại format cells. Bạn vào tab font và đánh tick chọn ô superscript trong mục effect để định dạng viết số mũ trong ô tính của excel.

Bước 3: Bạn tiếp tục viết một số mũ bình thường vào trong ô tính. Khi đã viết xong, bạn sẽ thấy kết quả là một con số nhỏ ở phía trên góc phải của giá trị mà bạn vừa nhập vào trong ô tính excel.
Tuy nhiên, cách viết số mũ trong excel này có một số điểm bất tiện. Nếu bạn muốn viết các số mũ ở những ô tiếp theo, bạn sẽ cần phải thực hiện lại các thao tác này để có thể viết số mũ. Nó sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn trong việc sử dụng excel để tạo lập một văn bản.
Ngoài ra, nếu, bạn muốn viết số mũ ở bên dưới thì có thể tick chọn ô subscript trong công cụ format cells để định dạng lại là được.
Các viết số mũ trong excel nghe thì có vẻ khá phức tạp. Tuy nhiên nếu thử trực tiếp thực hành trên máy tính thì nó lại khá đơn giản. Bạn nên sử dụng các bản phần mềm Microsoft excel phiên bản 2013 hoặc 2016. Đây là những bản khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Hi vọng với các cách viết sổ mũ trong excel trên đã có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong công việc của mình.
➤ Bạn nên biết: Các hàm cơ bản trong Excel mà “dân” văn phòng phải biết
Ngành quản trị nhân sự là gì? Kỹ năng cần có để làm trong ngành
Kỹ Năng Văn Phòng 07-06-2023, 10:58Ngành Quản trị nhân lực, còn được gọi là ngành quản trị nhân sự, là một lĩnh vực rất hữu ích, giúp bạn có cái nhìn và đánh giá khác biệt về con người và các tổ chức. Ngành này kết hợp nhiều kỹ năng khác nhau, mang đến cho bạn một cái nhìn sâu...

Hướng dẫn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:40Trong quá trình soạn thảo văn bản, có rất nhiều nguyên nhân khiến văn bản của bạn xuất hiện các trang trắng gây mất thẩm mỹ, lộn xộn và kém khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất. Tìm hiểu ngay nhé! Nguyên nhân xuất...

Cách căn lề trong word đơn giản nhất cho người mới
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:10Căn lề trong word là một trong những kỹ năng văn phòng cơ bản mà người dùng cần biết để hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề trong word đúng chuẩn như trong các văn bản hành chính, cùng chúng...

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất cho PC & online
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:00Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...

Tổng hợp cách tải video trên Youtube nhanh chóng, đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:50Cách tải video trên Youtube về máy tính, điện thoại là thủ thuật máy tính cơ bản. Chúng ta hãy cùng học cách tải trong bài viết sau nhé! Youtube là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng khi muốn tìm kiếm, muốn xem video, clip bất kỳ. Nhu cầu tải video trên...
![Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]](https://img.timviec.com.vn/2020/08/chuyen-excel-sang-pdf-17.jpg)
Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:41Áp dụng những cách chuyển Excel sang PDF cho file văn bản phù hợp, sẽ giúp thuận tiện cho công việc. Sau đây là tổng hợp những cách chuyển đổi file Excel sang PDF từ offline đến online một cách dễ sử dụng nhất. Cách chuyển file Excel sang PDF ngay trong Excel Để có...

JD là gì? Cách tạo ra bản JD chuyên nghiệp cho nhà tuyển dụng
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:30Dưới các bài đăng tuyển dụng trên facebook, zalo, bạn thường bắt gặp các bình luận như xin JD công việc, tuy nhiên xin JD là gì bạn vẫn chưa biết. Để trả lời cho các thắc mắc JD là gì? Tại sao doanh nghiệp và ứng viên đều cần một bản JD? Cách xây...

Cách quay màn hình máy tính win 7, win 10 chất lượng cao
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:16Cách quay màn hình máy tính chính là thao tác ghi lại những bước thực hiện trên một ứng dụng hay lưu lại một đoạn video bất kỳ bạn muốn. Với thao tác này không phải ai cũng biết để thực hiện. Để giải đáp được vấn đề này, trong bài viết dưới đây sẽ...

Hướng dẫn cách đổi hình nền máy tính cá nhân, macbook đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:00Thay đổi hình nền máy tính sẽ giúp diện mạo của máy tính được thay đổi. Điều này giúp bạn có cảm hứng, động lực làm việc mỗi khi mở máy tính. Bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đổi hình nền máy tính cá nhân, macbook một cách đơn giản...

E-Recruitment là gì? Tìm hiểu về khái quát ý nghĩa E-Recruitment
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 31-05-2023, 11:50E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...