Cách viết hóa đơn theo hợp đồng chuẩn nhất hiện nay

Những thông tin cần nắm rõ về cách viết hóa đơn theo hợp đồng năm 2019 giúp bạn thuận lợi giải quyết công việc.

Cách viết hóa đơn theo hợp đồng là một trong những khó khăn mà nhiều bạn mới bước chân vào nghề bán hàng vẫn mập mờ chưa nắm rõ. Để hiểu rõ hơn hãy cùng news.timviec.com.vn tìm hiểu ngay sau đây.

Khái niệm hóa đơn theo hợp đồng

Hóa đơn theo hợp đồng là một thuật ngữ quen thuộc đối với bất kỳ bạn nào làm trong lĩnh vực kế toán – tài chính. Trên thực tế thì hóa đơn theo hợp đồng các bạn cũng có thể tạm hiểu chính là hóa đơn giá trị gia tăng của công ty, doanh nghiệp sử dụng theo hợp đồng giữa các đơn vị tổ chức doanh nghiệp với đối tác.

Cách viết hóa đơn theo hợp đồng chuẩn nhất hiện nay - Ảnh 1
Hóa đơn theo hợp đồng là gì?

Dự vào những thông tư của Bộ Tài chính ban hành 39/2014/TT-BTC thì hóa đơn hợp đồng chính là một loại chứng từ được chính người bán lập nên. Hiện nay, có nhiều hình thức của hóa đơn giá trị gia tăng có ba hình thức hoạt động là: Hóa đơn tự in, điện tử và hóa đơn đặt in.

Cách ghi hóa đơn theo hợp đồng cần lưu ý gì?

Thời điểm lập hóa đơn theo hợp đồng đối với những lĩnh vực theo quy định về xác định thời điểm lập hóa đơn theo hợp đồng khác nhau:

  • Trong lĩnh vực bán hàng: Trong thời điểm các bạn cần xác định được chính là những phát sinh nghiệp vụ chuyển giao quyền sử dụng và sở hữu hàng hóa từ người bán cho người mua và điều đương nhiên rằng sẽ không phụ thuộc vào vấn đề đã và chưa thu tiền người mua.
Cách viết hóa đơn theo hợp đồng chuẩn nhất hiện nay - Ảnh 2
Khi viết hóa đơn theo hợp đồng bạn cần nắm rõ các lưu ý
  • Trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ: Khi hoàn thành những nghiệp vụ cung ứng dịch vụ đây là thời điểm để lập hóa đơn. Nhưng có một điều là trong những trường hợp thu hóa đơn tiền quá trình cung ứng dịch vụ phải thanh toán cùng thời điểm hóa đơn là ngày thu tiền.
  • Trong lĩnh vực xây dựng: Với lĩnh vực này thời điểm lập hóa đơn là lúc nghiệm thu và bàn giao công trình xây dựng hạng mục. Hay dễ hiểu hơn chính là khối xây dựng được lắp đặt hoàn thành và không phân biệt đã thu và chưa thu tiền.

► Xem ngay: Kiến thức các nghề nghiệp hiện nay để có hành trang tốt nhất cho quá trình tìm việc làm của bạn.

Cách ghi hóa đơn đúng với quy định đang hiện hành

Nắm rõ được những cách thức ghi hóa đơn theo hợp đồng cũng sẽ khiến cho công việc của bạn thuận lợi hơn, dưới đây là hướng dẫn cách viết hóa đơn hợp đồng năm 2020:

Thời gian lập hóa đơn: Đối với các phần nội dung này thì các bạn cần lưu ý nên có thông tin chính xác và cụ thể để xác định chính xác được ngày tháng năm lập hóa đơn theo hợp đồng.

Cách viết hóa đơn theo hợp đồng chuẩn nhất hiện nay - Ảnh 3
Hướng dẫn cách viết nội dung hóa đơn theo hợp đồng

Thông tin mã số thuế của người bán và mua:

  • Họ và tên người mua: Cần cung cấp đầy đủ chính xác họ tên người mua. Nếu người mua không lấy hóa đơn ghi chú cẩn thận lại rằng: ” người mua không lấy hóa đơn hoặc ghi rõ lý do người mua cung cấp “.
  • Tên đơn vị: Dựa vào thông tin trên giấy phép đăng ký kinh doanh để cung cấp tên đơn vị.

Nếu trong trường hợp tên quá dài thì nên linh động viết tắt như trách nhiệm hữu hạn thành viên là TNHH, Cổ phần là CP, chi nhánh là CN, khu công nghiệp là KCN và Việt Nam là VN.

  • Mã số thuế: Cung cấp chính xác mã số thuế được cung cấp của công ty, doanh nghiệp đó.
  • Địa chỉ: Lấy thông tin dựa trên giấy phép đăng ký kinh doanh cung cấp.

Số thứ tự và đơn vị tính, tên hàng hóa và dịch vụ số lượng, đơn giá thành tiền:

  • Các bạn cần phải ghi theo đúng sắp xếp thứ tự tên sản phẩm và dịch vụ tổ chức bán ra và tuân thủ đúng nguyên tắc lập hóa đơn là gạch chéo phần bỏ trống trong hóa đơn nếu có. Đối với trường hợp hình thức tự in hoặc đặt in được đánh máy có phần trống không cần thiết gạch chéo.
  • Với những quy định của người bán cần có mã vạch hàng hóa, dịch vụ để phục vụ cho công tác quản lý hóa đơn theo hợp đồng cần cung cấp thêm mã hàng hóa.

Với những thông tin trên chắc chắn bạn đã có thêm kinh nghiệm cách viết hóa đơn theo hợp đồng mới nhất hiện nay để các bạn tham khảo và thực hiện đúng theo quy trình và quy định hợp pháp được đề ra.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.