Cách quản lý thời gian hiệu quả để có một nếp sống khoa học

Quản lý thời gian luôn là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm, vậy cách quản lý thời gian như thế nào là hiệu quả và khoa học nhất? Ngay sau đây chúng ta sẽ cũng tìm hiểu!

Tạo dựng thói quen để có một nếp sống khoa học

Thức giấc đúng giờ

Thức dậy vào mỗi buổi sáng chính là việc đầu tiên trong ngày mà có thể làm lãng phí đi rất nhiều quỹ thời gian của bạn. Bất kể là việc bạn cố tình ngủ thêm vài phút hay chẳng may có tắt nhầm chuông báo thức để rồi dậy muộn mất cả tiếng đồng hồ, có lẽ việc rời khỏi giường ngủ đúng lúc vào mỗi sáng đối với nhiều người luôn là một việc cực kỳ khó làm.

Cách quản lý thời gian hiệu quả để có một nếp sống khoa học - Ảnh 1
Xây dựng thời gian biểu hợp lý

Vậy nên có một cách khá đơn giản giúp bạn giảm đi khả năng quay trở lại giường ngủ thêm đó là hay đặt chuông báo thức ở thật xa tầm với, điều này khiến bạn bắt buộc phải bật dậy khỏi giường nên sẽ giảm đi khả năng ngủ nướng thêm vài phút của bạn.

Chuẩn bị sẵn bữa sáng từ tối hôm trước

Hầu như buổi sáng của bất cứ một ai cũng đều rất bận rộn, thậm chí nó còn có thể là quãng thời gian bận rộn nhất trong ngày, vậy nên nếu có thể thì trong khi chuẩn bị bữa tối bạn hãy kết hợp luôn việc chuẩn bị bữa sáng cho ngày hôm sau, để khi thức dậy chỉ việc hâm nóng lại đồ ăn là đã sẵn sàng.

Những vật dụng cá nhân như chìa khóa hay ví cũng nên được để ở nơi quy định để ngày hôm sau bạn sẽ không mất thời gian đi tìm, bằng chứng là nhiều người thường muộn học, muộn làm chỉ vì không tìm thấy chìa khóa vào buổi sáng hôm sau.

Hoàn thành công việc đúng giờ

Hầu hết những người không tự quản lý được quỹ thời gian của mình thường phải đối mặt với thực trạng việc này chưa xong nhưng việc khác đã vội ập tới, ngược lại nhưng ai kiểm soát tốt quỹ thời gian của mình luôn lường trước được những việc họ sắp phải làm từ khi còn đang làm những việc ở hiện tại, thể nên hãy luôn tự đặt ra cho mình câu hỏi phải mất bao lâu để hoàn thành công việc hiện tại, nó sẽ giúp bạn làm việc thảnh thơi và dễ chịu hơn rất nhiều.

Cách quản lý thời gian hiệu quả để có một nếp sống khoa học - Ảnh 2
Quản lý thời gian hiệu quả sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn

► Tham khảo: Thông tin các nghề nghiệp hiện nay để có định hướng tốt nhất cho tương lai.

Tự tạo cho mình những thói quen

Cứ lấy ví dụ như việc bạn thường muộn làm vì không tìm thấy chìa khóa xe, hay tự tạo cho mình thói quen để chìa khóa ở một nơi nhất định chẳng hạn như ở ngay gần cửa ra vào, lập đi lập lại hành động này nhiều lần rồi chúng sẽ trở thành thói quen của bạn, từ đó hạn chế đi nguy cơ muộn làm muộn học của bạn vì những lý do lãng nhách.

Tính toán quãng thời gian dự phòng cho mỗi công việc

Nếu để ý một chút vào lịch làm việc của những người kiểm soát tốt quỹ thời gian của bản thân, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy họ luôn để dư ra một khoảng thời gian vừa đủ giữa các buổi họp hoặc làm việc. Quãng thời gian này tương đối cần thiết bởi có trời mới biết được rằng liệu có bất cứ việc đột xuất gì sẽ xảy ra hay không, thế nên cứ chuẩn bị trước vẫn hơn.

Cách quản lý thời gian hiệu quả để có một nếp sống khoa học - Ảnh 3
Để ra một khoảng thời gian dự phòng

► Xem thêm: Các cẩm nang nghề nghiệp mới nhất hiện nay.

Cuối cùng, loại bỏ định nghĩa thêm một chút nữa

Lấy ví dụ như việc thức thêm 5 phút hay ngủ thêm 5 phút chính là những thói quen rất xấu có thể ảnh hưởng tới quỹ thời gian của bạn, bởi chỉ một vài phút thôi đôi khi cũng làm bạn trật khỏi những dự tính ban đầu về những việc sẽ làm sắp tới, vậy nên tuyết đối không được ôm đồm để tránh ảnh hưởng tới quỹ thời gian chung.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.