Cách quản lý thời gian hiệu quả để có một nếp sống khoa học
Quản lý thời gian luôn là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm, vậy cách quản lý thời gian như thế nào là hiệu quả và khoa học nhất? Ngay sau đây chúng ta sẽ cũng tìm hiểu!
- Check in là gì? Những khái niệm bạn nên biết về check in
- Check out là gì? Một số kiến thức cơ bản về check out bạn nên biết
Tạo dựng thói quen để có một nếp sống khoa học
Thức giấc đúng giờ
Thức dậy vào mỗi buổi sáng chính là việc đầu tiên trong ngày mà có thể làm lãng phí đi rất nhiều quỹ thời gian của bạn. Bất kể là việc bạn cố tình ngủ thêm vài phút hay chẳng may có tắt nhầm chuông báo thức để rồi dậy muộn mất cả tiếng đồng hồ, có lẽ việc rời khỏi giường ngủ đúng lúc vào mỗi sáng đối với nhiều người luôn là một việc cực kỳ khó làm.
Vậy nên có một cách khá đơn giản giúp bạn giảm đi khả năng quay trở lại giường ngủ thêm đó là hay đặt chuông báo thức ở thật xa tầm với, điều này khiến bạn bắt buộc phải bật dậy khỏi giường nên sẽ giảm đi khả năng ngủ nướng thêm vài phút của bạn.
Chuẩn bị sẵn bữa sáng từ tối hôm trước
Hầu như buổi sáng của bất cứ một ai cũng đều rất bận rộn, thậm chí nó còn có thể là quãng thời gian bận rộn nhất trong ngày, vậy nên nếu có thể thì trong khi chuẩn bị bữa tối bạn hãy kết hợp luôn việc chuẩn bị bữa sáng cho ngày hôm sau, để khi thức dậy chỉ việc hâm nóng lại đồ ăn là đã sẵn sàng.
Những vật dụng cá nhân như chìa khóa hay ví cũng nên được để ở nơi quy định để ngày hôm sau bạn sẽ không mất thời gian đi tìm, bằng chứng là nhiều người thường muộn học, muộn làm chỉ vì không tìm thấy chìa khóa vào buổi sáng hôm sau.
Hoàn thành công việc đúng giờ
Hầu hết những người không tự quản lý được quỹ thời gian của mình thường phải đối mặt với thực trạng việc này chưa xong nhưng việc khác đã vội ập tới, ngược lại nhưng ai kiểm soát tốt quỹ thời gian của mình luôn lường trước được những việc họ sắp phải làm từ khi còn đang làm những việc ở hiện tại, thể nên hãy luôn tự đặt ra cho mình câu hỏi phải mất bao lâu để hoàn thành công việc hiện tại, nó sẽ giúp bạn làm việc thảnh thơi và dễ chịu hơn rất nhiều.
► Tham khảo: Thông tin các nghề nghiệp hiện nay để có định hướng tốt nhất cho tương lai.
Tự tạo cho mình những thói quen
Cứ lấy ví dụ như việc bạn thường muộn làm vì không tìm thấy chìa khóa xe, hay tự tạo cho mình thói quen để chìa khóa ở một nơi nhất định chẳng hạn như ở ngay gần cửa ra vào, lập đi lập lại hành động này nhiều lần rồi chúng sẽ trở thành thói quen của bạn, từ đó hạn chế đi nguy cơ muộn làm muộn học của bạn vì những lý do lãng nhách.
Tính toán quãng thời gian dự phòng cho mỗi công việc
Nếu để ý một chút vào lịch làm việc của những người kiểm soát tốt quỹ thời gian của bản thân, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy họ luôn để dư ra một khoảng thời gian vừa đủ giữa các buổi họp hoặc làm việc. Quãng thời gian này tương đối cần thiết bởi có trời mới biết được rằng liệu có bất cứ việc đột xuất gì sẽ xảy ra hay không, thế nên cứ chuẩn bị trước vẫn hơn.
► Xem thêm: Các cẩm nang nghề nghiệp mới nhất hiện nay.
Cuối cùng, loại bỏ định nghĩa thêm một chút nữa
Lấy ví dụ như việc thức thêm 5 phút hay ngủ thêm 5 phút chính là những thói quen rất xấu có thể ảnh hưởng tới quỹ thời gian của bạn, bởi chỉ một vài phút thôi đôi khi cũng làm bạn trật khỏi những dự tính ban đầu về những việc sẽ làm sắp tới, vậy nên tuyết đối không được ôm đồm để tránh ảnh hưởng tới quỹ thời gian chung.

Biểu phí chuyển tiền ngân hàng Vietcombank hiện nay
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 21-04-2021, 10:30Phí chuyển tiền ngân hàng Vietcombank hiện nay đang ở mức bao nhiêu. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Phí chuyển tiền ngân hàng Vietcombank là gì? Phí chuyển tiền là mức phí bạn phải trả sau mỗi giao dịch tại ngân hàng thương mại hoặc giao dịch thông qua ứng dụng internet...

Clipboard là gì? Cách sử dụng clipboard nhanh chóng trong windows
Kỹ Năng Văn Phòng 21-04-2021, 09:00Clipboard là gì. Hãy cùng tìm hiểu về tính năng clipboard trong hệ điều hành windows với bài viết dưới đây Clipboard là gì? Tính năng clipboard của windows được hiểu là một khu vực lưu trữ tạm thời các thông tin khác nhau của bộ nhớ máy tính. Những thông tin, dữ liệu này...

Project scope là gì? Mô tả chi tiết công việc của quản lý phạm vi dự án
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-04-2021, 15:35Project scope có nghĩa là phạm vi dự , một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng trong nhiều lĩnh vực kinh tế hiện nay. Vậy vai trò và lợi ích của Project scope là gì? Xem bài viết để được giải đáp nhé! Tìm hiểu khái niệm Project scope Project scope là gì? Thuật...

Tăng tốc win 10: Cách làm máy tính chạy nhanh hơn toàn diện
Kỹ Năng Văn Phòng 20-04-2021, 11:30Tăng tốc win 10 là việc cần phải làm để giúp máy tính trở nên mượt hơn. Vậy, đâu là những cách thức để giúp máy tính chạy nhanh hơn với hệ điều hành này Chạy ứng dụng dọn dẹp hệ thống Để có thể tăng tốc win 10, việc đầu tiên bạn có thể...

General partnership là gì? Vai trò, nhiệm vụ vị trí này trong doanh nghiệp
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-04-2021, 14:41General Partnership mang nghĩa là Thành viên hợp danh, một vị trí quen thuộc trong các doanh nghiệp. Nếu chưa thực rõ General Partnership là gì? Cùng xem bài viết dưới đây nhé! Tìm hiểu về General Partnership [caption id="attachment_75741" align="aligncenter" width="600"] Khái niệm General partnership là gì?[/caption] General Partnership là gì? Thuật ngữ General...

Sandbox là gì? Cách kích hoạt hộp cát bảo mật trong windows 10
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-04-2021, 14:16Sandbox là gì? Làm thế nào để kích hoạt sandbox bảo mật trong máy tính dùng hệ điều hành windows 10. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Sandbox là gì? Sandbox được hiểu là một kỹ thuật quan trọng trong hoạt động an ninh mạng. Kỹ thuật này thường có tác dụng cô...

Slack là gì? Tìm hiểu tính năng hữu dụng của Slack với người dùng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 16-04-2021, 14:50Slack là một dạng phần mềm chat nhóm phổ biến rất hữu ích hiện nay. Vậy những tính năng đặc biệt của slack là gì? Xem bài viết để hiểu rõ hơn nhé! Tìm hiểu về phần mềm Slack Slack là gì? Slack là một ứng dụng chat nhóm, dùng để trao đổi thông tin...

Leadership là gì? Những kỹ năng cần có của người leader giỏi
Kỹ Năng Văn Phòng 16-04-2021, 13:42Leadership là gì? Đâu là những kỹ năng cần có của một nhà lãnh đạo giỏi. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Leadership là gì? Leadership được hiểu là khả năng lãnh đạo. Đây là một trong những tốt chất đặc biệt quan trọng đối với một nhà quản lý. Trong phạm vi...

A/B Testing là gì? Vai trò của A/B Testing trong hoạt động Marketing
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 15-04-2021, 14:55A/B Testing là một phương pháp để so sánh giữa 2 phiên bản của webpage từ đó tìm ra được phiên bản nào hiệu quả tốt hơn. Vậy quy trình hoạt động của A/B Testing là gì? Xem bài viết để được giải đáp nha! Tìm hiểu vềA/B Testing là gì? Khái niệm A/B Testing...

HR là gì? Thuận lợi và khó khăn của nghề human resources management
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 15-04-2021, 11:34HR là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây về thuận lợi, khó khăn của các vị trí trong ngành quản trị nhân sự hiện nay HR là gì? Hr là viết tắt của Human Resources - quản trị nhân sự. Những ứng viên khi làm việc trong ngành nghề này thường...