[Gợi ý] Cách lấy mã OTP SMS đơn giản và nhanh chóng nhất

Hiện nay, khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, việc nhập mã OTP dường như không thể thiếu. Vậy cách lấy mã OTP SMS  thế nào là nhanh chóng nhất? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mã OTP là gì?

[Gợi ý] Cách lấy mã OTP SMS đơn giản và nhanh chóng nhất - Ảnh 1
Mã OTP là gì?

Mã xác thực OTP – One Time Password là loại mật khẩu sử dụng một lần và được coi là lớp bảo vệ thứ hai cho các tài khoản ngân hàng điện tử, thanh toán trực tuyến hay e-mail, mạng xã hội.

Khi thực hiện đăng nhập, thanh toán, mã OTP sẽ được gửi bằng các con số qua tin nhắn số điện thoại đăng kí dịch vụ. Tuyệt đối không cung cấp mã OTP cho người lạ để tránh xảy ra các rủi ro trong quá trình thực hiện giao dịch.

Xem thêm: Mã OTP là gì? Những lưu ý khi sử dụng mã OTP

Tại sao cần lấy mã OTP?

[Gợi ý] Cách lấy mã OTP SMS đơn giản và nhanh chóng nhất - Ảnh 2
Mã OTP rất cần thiết cho các giao dịch trực tuyến

Mã OTP  ngăn chặn nguy cơ tài khoản bạn bị đe dọa. Trong thời buổi như hiện nay, thì đây là điều cần thiết để phòng chống các “tội phạm công nghệ”.

Tại sao điện thoại không nhận được mã OTP?

Tại sao không nhận được mã OTP? Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó phổ biến nhất gồm có:

Số điện thoại không hợp lệ

Một trong những lý do bạn không nhận được mã OTP đó chính là do số điện thoại bạn đang không hợp lệ. Hãy kiểm tra lại số điện thoại bạn dùng để nhận mã OTP. Số điện thoại đăng ký tài khoản tại ngân hàng mới là số điện thoại mặc định cho dịch vụ SMS OTP, do đó khi có yêu cầu thì mã OTP chỉ gửi về đúng số điện thoại mà bạn đã đăng ký.

Trong trường hợp này, cách lấy lại mã OTP là bạn hãy kiểm tra thông  tin về số di động đăng ký tài khoản bằng cách  gọi điện đến tổng đài của ngân hàng. Hoặc bạn có thể ra trực tiếp ngân hàng để thay đổi lại số điện thoại đăng kí tài khoản.

Điện thoại ngoài vùng phủ sóng

Điện thoại của bạn không nhận được mã OTP có thể là sóng yếu khiến đường truyền không ổn định. Bên cạnh đó, một số sim điện thoại không thực hiện chuyển vùng khi đến các quốc gia khác cũng không nhận được mã OTP.

Hãy đảm bảo thiết bị nằm trong khu vực có mức sóng mạnh và trong vùng dịch vụ để nhận được mã OTP gửi từ ngân hàng. Trong trường hợp bạn đi đến quốc gia khác hãy chú ý chuyển vùng dịch vụ hoặc có thể chọn một hình thức nhận mã OTP khác phù hợp hơn.

Do số sim bị khóa

Bạn nên kiểm tra sim điện thoại vì rất có khả năng sau một khoảng thời gian không sử dụng, sim của bạn đã bị khóa 2 chiều.

Kiểm tra sim điện thoại bằng hai cách:

  • Gọi điện đến tổng đài để kiểm tra thông tin số điện thoại.
  • Soạn tin nhắn kiểm tra số dư trong tài khoản sim trả trước.

Nếu sim điện thoại của bạn bị khóa 2 chiều thì bạn không thể nhận được tin nhắn SMS chứa mã OTP. Trong trường hợp này, cách lấy mã OTP khi bị mất sim chỉ có thể là yêu cầu nhà mạng mở chặn hoặc đến trực tiếp ngân hàng để đổi phương thức hoặc đổi số điện thoại nhận mã OTP.

Điện thoại đang chặn tin nhắn SMS 

Nếu điện thoại của bạn đang trong chế độ chặn tin nhắn SMS, bạn sẽ không thể nhận được bất cứ tin nhắn hay thông báo nào từ tổng đài

Hãy tham khảo 2 cách dưới đây để kiểm tra điện thoại bạn có đang chặn tin nhắn SMS hay không:

  • Nếu thiết bị của bạn hoạt động trên hệ điều hành Android:  bạn vào kiểm tra mục Tin nhắn và kiểm tra danh sách chặn và mục báo cáo Spam xem có số của tổng đài hay không. Nếu có thì bạn hãy gỡ chặn đối với số tổng đài và thực hiện yêu cầu gửi mã OTP để kiểm tra.
  • Nếu thiết bị của bạn hoạt động trên hệ điều hành iOS:  hãy vào phần Cài đặt và vào Tin nhắn để kiểm tra danh sách chặn. Nếu bạn thấy có số điện thoại của tổng đài hãy bỏ chặn. Ngoài ra khi bật chế độ lọc tin nhắn từ người gửi không xác định trên thiết bị bạn cũng sẽ không nhận được thông báo từ tổng đài nếu có tin nhắn gửi mã OTP.

Cách lấy mã OTP đơn giản và nhanh chóng nhất

[Gợi ý] Cách lấy mã OTP SMS đơn giản và nhanh chóng nhất - Ảnh 3
Cách lấy mã OTP như thế nào?

Cách lấy mã OTP SMS

Cách  lấy mã OTP SMS rất đơn giản. Mỗi khi bạn thực hiện giao dịch đến bước xác nhận thì hệ thống sẽ tự động yêu cầu nhập mã OTP, sau đó sẽ có một mã OTP được gửi về điện thoại của bạn để xác minh giao dịch trực tuyến đó. Bạn chỉ cần nhập đúng số mã OTP đó là có thể hoàn thành giao dịch. Lưu ý bạn sẽ không thể lấy mã OTP từ điện thoại khác.

Ngoài ra đối với một số giao diện khác, để nhận được mã từ hệ thống thì bạn cần nhấn vào ô “Gửi mã OTP”, nếu vẫn chưa nhận được mã hãy chọn “Gửi lại”.

Xem thêm:[HƯỚNG DẪN] Cách đăng ký SMS Banking Vietcombank nhanh nhất

 Cách lấy mã Token OTP

Token là một thiết bị được cấp riêng để nhận mã OTP. Đây là cách để khắc phục lỗi không nhận được mã trên điện thoại.

Với những người thường xuyên di chuyển từ quốc gia này sang quốc gia khác hay ở những khu vực có sóng điện thoại không ổn định thì sử dụng TOKEN OTP là cực kì hợp lý. Vì thiết bị Token không yêu cầu internet hay sóng điện thoại mà vẫn có thể tạo được mã OTP mỗi khi có yêu cầu.

Đối với token, thì bạn vẫn thực hiện giao dịch bình thường. Đến cuối thì chỉ cần nhập mã OTP được gửi về token đó là xong.

 Cách lấy mã Smart OTP

Tùy vào một số ngân hàng, sẽ có dịch vụ Smart OTP riêng. Được biết, đây là ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Và có thể sử dụng cho cả IOS lẫn Android. Sau khi đăng ký thành công, thì nó sẽ hoạt động tương tự như token ở phía trên.

Khi đó, để hoàn thành giao dịch, bạn chỉ cần nhập mã smart OTP đã cài mặc định sẵn là được.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng kí trực tuyến ngân hàng VCB nhanh chóng

Những lưu ý khi dùng mã OTP SMS

[Gợi ý] Cách lấy mã OTP SMS đơn giản và nhanh chóng nhất - Ảnh 4
Tuyệt đối không tiết lộ mã OTP cho người lạ

Bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây để tránh gặp tình trạng lừa đảo, thất thoát tài sản:

  • Kiểm tra thật kỹ thông tin giao dịch trước khi nhập mã otp.
  • Không gửi, tiết lộ mã OTP cho bất cứ người lạ nào
  • Hãy cẩn thận đặt mật khẩu cho điện thoại của bạn để tránh gặp phải trường hợp có người lấy mã từ điện thoại của bạn.
  • Thay đổi mật khẩu thường xuyên để tăng mức độ an toàn.
  • Khi bạn làm mất hoặc điện thoại gặp vấn đề nào đó thì bạn cần báo ngay để khóa tạm thời các tính năng SMS OTP.

Xem thêm: Ví điện tử là gì? .Tác động của e-wallet tới hoạt động thanh toán

Chắc hẳn với những hướng dẫn chi tiết trên đây. Các bạn đã biết cách lấy mã OTP SMS để thực hiện giao dịch. Mã OTP thật sự cần thiết, hãy cẩn trọng với các lưu ý khi sử dụng chúng nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.