Cách làm hộ chiếu online và những điểm cần lưu ý

Cách làm hộ chiếu online luôn là thắc mắc của rất nhiều người. Hiểu được điều đó bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn những hướng đẫn cụ thể!

Thông tin về cách làm hộ chiếu online

Theo như Quyết định số 877/QĐ-TTg do Thủ tướng chính phủ đã ban hành hồi tháng 7 năm 2018, thì thủ tục đăng ký và cấp hộ chiếu phổ thông là một trong số những dịch vụ công được phép thao tác trực tuyến từ 2018 ở khắp mọi địa phương trên cả nước. Ghi nhận từ thực tế thì ở thời điểm hiện tại, đã có một số địa phương bắt đầu hoạt động hỗ trợ công dân đăng ký làm thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến, tiêu biểu như là 2 thành phố lớn là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Cách làm hộ chiếu online và những điểm cần lưu ý - Ảnh 1
Các bước làm hộ chiếu trực tuyến

Tuy nhiên có một điều nên lưu ý, đó là những nơi nhận làm hộ chiếu online này chỉ mới đang áp dụng thực hiện thí điểm áp đối với những công dân đang có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú trên địa bàn của TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, và hoàn toàn không được áp dụng với công dân có hộ khẩu thường trú tại những địa phương khác.

Về cơ bản thì cách làm Hộ chiếu online cũng khá giống với cách làm hộ chiếu bình thường tại cơ quan xuất nhập cảnh, ngoại trừ thao tác bạn có thể đăng ký kê khai thông tin hộ chiếu trực tuyến. Sau đó người có nhu cầu vẫn bắt buộc có mặt trực tiếp ở cơ quan xuất nhập cảnh để nộp hồ sơ tại Phòng Quản lý người Xuất nhập cảnh của TP Hà Nội hoặc TP. HCM để bắt đầu việc nhận hồ sơ và chụp ảnh.

► Tìm hiểu thêm: Các cẩm nang nghề nghiệp bổ ích hiện nay để phục vụ trong công việc của mình.

Vi dụ về cách làm hộ chiếu online tại địa bàn Tp Hà Nội

Để làm hộ chiếu online thì ta cần phải trải qua trình tự như sau:

  • Đầu tiên, người có nhu cầu muốn làm hộ chiếu online sẽ truy cập vào địa chỉ của trang web: https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn
  • Sau khi đã hiện ra giao diện chính thì chỉ việc chọn vào mục vào Đăng ký trực tuyến.
  • Tiếp đó bạn ghi đầy đủ các thông tin vào tờ khai online.
  • Khi đã hoàn thành phần điền thông tin, bạn Kiểm tra lại một lần nữa em những thông tin vừa kê khai đã đúng hay chưa rồi bấm vào biểu tượng “Đăng ký” để hoàn tất các thủ tục.
Cách làm hộ chiếu online và những điểm cần lưu ý - Ảnh 2
Làm hộ chiếu online mới chỉ thực hiện thí điểm
  • Cuối cùng đó là sau khi đã hoàn thành việc đăng ký trực tuyến, người thực hiện sẽ phải mang sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú đến trình diện tại Phòng xuất nhập cảnh để có thể tiếp tục hoàn thành nốt việc đăng ký tiếp nhận sau kh chụp ảnh và nộp tiền lệ phí làm hộ chiếu là (200.000 đồng).
  • Đừng quên cung cấp địa chỉ nhận hộ chiếu qua để cơ quan tiếp nhận có thể gửi hộ chiếu đến một cách chính xác và nhanh chóng nhé.

Công khai đầy đủ thông tin về các loại lệ phí khi làm hộ chiếu như sau

  • Về mức phí chụp ảnh để làm hộ chiếu sẽ giao động từ: 20.000 đến 30.000 nghìn đồng
  • Khoản lệ phí giúp cấp lại mới hộ chiếu sẽ là: 200.000đ
  • Lệ phí để cơ quan chức năng cấp lại hộ chiếu do những lý do như hư hỏng, hết trang trong sổ, hay bị mất sẽ lẽ: 400.000đ
  • Lệ phí để cơ quan chức năng gia hạn hộ chiếu sẽ là: 100.000đ
Cách làm hộ chiếu online và những điểm cần lưu ý - Ảnh 3
Một số loại lệ phí liên quan tới hộ chiếu
  • Lệ phí để cơ quan chức năng chỉnh sửa thông tin sẽ là: 50.000đ
  • Vè chuyển phát nhanh nội tỉnh hộ chiếu sẽ là từ 20.000 đồng. còn đối với hộ khẩu ngoại tỉnh sẽ giao động ở mức 30.000 đồng
  • Bao bì để bọc hộ chiếu có thể mua tại quầy nhận hộ chiếu là: ~ 10.000đ
  • Lệ phí để thực hiện việc ghép tách hộ chiếu cho trẻ em sẽ là: 50.000đ

► Tham khảo thêm: Những thông tin việc làm hấp dẫn nhất hiện nay


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.