Cách bán hàng online hiệu quả kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng

Bán hàng online kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng. Nếu bạn muốn có doanh thu khủng thì đừng quên tham khảo bài viết này của news.timviec.com.vn nhé!

Hiện nay, xu hướng mua hàng qua mạng ngày càng tăng cao. Nhiều người thường xuyên sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm các tin tức và giải trí để mua sắm nhiều sản phẩm mong muốn. Đây là sự bùng nổ của internet cùng với sự phát triển của điện thoại thông minh tạo điều kiện cho các hoạt động mua bán và giao dịch trực tuyến thực hiện dễ dàng.

Với những điểm mạnh của bán hàng online nên nhiều bạn trẻ đã lựa chọn hình thức này để khởi nghiệp. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem bán hàng online có những ưu nhược điểm gì và những công cụ cần thiết để bắt đầu.

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online là hình thức kinh doanh trực tuyến. Các sản phẩm hay dịch vụ đều được giao dịch trên môi trường internet. Môi trường hoạt động diễn ra các giao dịch là các website, mạng xã hội, Forum, blog, thương mại điện tử. Từ các môi trường này khách hàng thỏa sức mua sắm theo ý mình mong muốn.

Cách bán hàng online hiệu quả kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng - Ảnh 1
Khái niệm bán hàng Online. Nguồn ảnh Internet.

Bán hàng online là một hình thức bán hàng qua mạng nhờ các phương tiện quảng cáo để tiếp thị sản phẩm đến khách hàng, khách hàng thỏa sức tìm kiếm hàng hóa chỉ cần một click chuột có thể xem hàng và đặt mua hàng.

Ưu và nhược điểm của bán hàng online

Ưu điểm

Dễ dàng sử dụng: Dù bạn ở bất kỳ nơi đâu chỉ cần có kết nối internet là bạn có thể dễ dàng giao dịch tìm kiếm mua bán các sản phẩm bạn mong muốn. Và được tư vấn hỗ trợ giao dịch bất kỳ thời điểm nào. Để thuận lợi, khi bán hàng online bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng ở các tỉnh thành, mọi nơi trên toàn quốc thậm chí các quốc gia trên thế giới.

Cách bán hàng online hiệu quả kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng - Ảnh 2
Ưu điểm bán hàng Online. Nguồn ảnh Internet.

Không cần mặt bằng: Bán hàng online bạn không phải mất thêm một khoản chi phí để thuê mặt bằng bán hàng. Bạn chỉ cần cần tham gia mọi diễn đàn bán hàng online để được liên kết với các dịch vụ vận chuyển. Không tốn kém nhiều khoản chi tiêu phát sinh cho công việc kinh doanh. Bạn có thể toàn tâm toàn lực đầu tư vốn cho nguồn hàng.

Bán hàng hoạt động 24/24: Với mô hình bán hàng tại cửa hàng thì bạn chỉ có thời gian áp định đến mua hàng thì với bán hàng online khách hàng có thể thoải mái mua hàng, xem hàng mọi thời gian và có thể ngồi một chỗ vẫn có thể mua sắm được những món đồ đang cần thiết và mong muốn chỉ với một click chuột. Và đặc biệt, mua hàng online bạn có thể tham khảo giá cả mọi nhà cung cấp để chọn sản phẩm phù hợp với kinh tế của bản thân.

Tiết kiệm thời gian, nhân lực: Bán hàng online bạn hoàn toàn có thể tự do giờ giấc không bị gò bó bởi thời gian và cũng không mất quá nhiều tiền vào thuê nhân viên bán hàng mà bạn có thể trực tiếp làm mọi việc một cách dễ dàng. Doanh thu vẫn tăng đều đều mà còn tiết kiệm được nhiều khoản trong quá trình kinh doanh.

Tiếp thị trực tuyến hiệu quả: Với thị trường bán hàng truyền thống như các phương tiện truyền thông báo chí, băng rôn khẩu hiệu hay phát tờ rơi thì bán hàng online có những dịch vụ miễn phí như SEO, quảng cáo ngay trên các công cụ như Google Adwords, Facebook Ads… với khả năng truyền tải nhanh và chi phí thấp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng tương tác.

Nhược điểm

Cách bán hàng online hiệu quả kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng - Ảnh 3
Nhược điểm bán hàng online. Nguồn ảnh Internet.

Khó xây dựng lòng tin khách hàng: Nhược điểm lớn nhất trong mô hình bán hàng online chính là uy tín và sự tin tưởng vào thị trường bán hàng trực tuyến. Do quá nhiều nhà cung cấp bán hàng online lừa đảo, bán hàng kém chất lượng, hình ảnh một kiểu hàng khách nhận một kiểu hoàn toàn khác nhau khiến nhiều khách hàng cảnh giác và mất niềm tin vào mua hàng trực tuyến. Ngoài ra, mua hàng trực tuyến rất khó đổi trả nếu như phát hiện hàng lỗi phải mất khá lâu thời gian mới hoàn thành.

Bảo mật còn hạn chế: Thanh toán trực tuyến còn nhiều sự cố vì còn nhiều khách hàng chưa thực sự có nhiều kiến thức về phần mềm khi sử dụng. Chế độ bảo mật mạng internet còn kém.

Các “tuyệt chiêu” để bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online nếu bạn không có những tuyệt chiêu riêng thì khó có thể thành công. Để bán hàng online thành công điều bạn cần nhớ là:

Cách bán hàng online hiệu quả kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng - Ảnh 4
Tuyệt chiêu bán hàng online. Nguồn ảnh Internet.
  • Tìm kiếm nguồn hàng chất lượng đảm bảo số lượng và nguồn hàng dồi dào. Giá thành hàng hóa hợp lý đây là cách bạn gây dựng uy tín và lòng tin trong khách hàng.
  • Chất lượng hình ảnh truyền tải trên các trang bán hàng online chân thực và đúng sản phẩm khách nhận. Tránh trường hợp ” treo đầu dê bán thịt chó ” khiến khách hàng không hài lòng.
  • Tư vấn và chăm sóc khách hàng, quan tâm đến khách hàng tận tình và tỉ mỉ. Không nên có thái độ khiếm nhã đến khách hàng. Luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu để khách hàng cảm thấy sự quan tâm và uy tín chất lượng và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Với những chia sẻ trên chắc chắn các bạn đã có thêm những ý nghĩa và những kinh nghiệm để có thể thành công trong mô hình bán hàng online.

► Xem ngay: Thông tin các nghề nghiệp hiện nay để có những kiến thức bổ ích cho công việc


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.