Bpo là gì? Tầm quan trọng của Bpo trong doanh nghiệp

BPO là từ viết tắt của Business Process Outsourcing chính là thuê một công ty để thực hiện quá trình giao dịch nhất định. Để hiểu rõ hơn về khái niệm này, theo dõi bài viết dưới đây nha!

Tìm hiểu Khái niệm BPO

BPO là gì?

BPO là cụm từ viết tắt của Business Process Outsourcing một trong những khái niệm mô tả quá trình sử dụng dịch vụ liên quan đến các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài. Thay vì tự hoạt động trong nội bộ để nhằm mục đích giảm chi phí và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, tập trung chuyên sâu lĩnh vực chủ chốt để phát triển cốt lõi của doanh nghiệp.

Bpo là gì? Tầm quan trọng của Bpo trong doanh nghiệp - Ảnh 1
Bpo là gì?

Hiện nay, có rất nhiều định nghĩa về khái niệm BPO ví dụ như: dịch vụ gia công quy trình, thuê ngoài quy trình, dịch vụ nghiệp vụ, thuê ngoài tác nghiệp. Có thể thấy được dịch vụ BPO đang dần trở nên quan trọng là một trong những ngành công nghiệp đang rất phát triển hiện nay tại một số quốc gia.

Xem thêm: Nhân viên thu mua là gì? Công việc của một nhân viên thu mua

Bản chất của BPO

BPO được xem như chuyên môn hóa đây là một khái niệm được nhiều chuyên gia kinh tế đưa ra. Theo đó, có rất nhiều nghĩa để giải thích cho khái niệm này. Trong các quốc gia tập trung sản xuất những mặt lợi để cạnh tranh trên thị trường thì các công ty nên sản xuất tìm kiếm, phát triển ra các thế mạnh tiềm năng từ sức người, cơ sở hạ tầng.

Bpo là gì? Tầm quan trọng của Bpo trong doanh nghiệp - Ảnh 2
Bản chất của BPO

BPO đề cập chính đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp theo đó, quá trình sản xuất không đủ về luật nên cần phải sử dụng dịch vụ BPO để thuê các công ty chuyên môn sâu để xử lý. Những mảng không có chuyên môn, kinh nghiệm cần áp dụng BPO để hỗ trợ thúc đẩy quá trình phát triển.

Trong khi có nhiều công ty, doanh nghiệp được hoạt động cần nhiều vị trí và lĩnh vực nên sử dụng BPO thuê dịch vụ bên ngoài cũng giảm thiểu được nhiều chi phí nhân sự, hiệu suất công việc cao. Và dễ dàng nhận thấy chính là trình độ chuyên môn cao từ những công ty khác.

Xem thêmNhà phân phối là gì? Những tiêu chí để lựa chọn nhà phân phối

Ý nghĩa của  BPO 

BPO mang lại rất nhiều ý nghĩa cho hoạt động của doanh nghiệp. Dưới đây là một số ý nghĩa mà BPO áp dụng cho doanh nghiệp cần nắm rõ:

Bpo là gì? Tầm quan trọng của Bpo trong doanh nghiệp - Ảnh 3
Ý nghĩa của BPO
  • Tiếp cận và cung cấp cho con người những quy trình, công nghệ hiện đại áp dụng thực hành hiệu quả nhất.
  • Giảm thiểu tối đa được quỹ thời gian trong quá trình hoạt động quản lý doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp tập trung vào những lĩnh vực chủ chốt trong quá trình kinh doanh.
  • Cung cấp nhưng biện pháp hiệu quả trong quá trình quản lý đem lại hiệu quả cũng như lợi nhuận mới từng bước phát triển doanh nghiệp tiết kiệm tối đa tài chính đầu tư cho doanh nghiệp.
  • Cho phép các doanh nghiệp có thể duy trì và kiểm soát được các dự án của quản lý lý một cách dễ dàng nhất hiện nay.
  • Hỗ trợ thúc đẩy phát triển của môi trường và những quy trình nằm trong quá trình kiểm soát để giảm thiểu tối đa các chi phí doanh nghiệp.

Một số vấn đề cần lưu ý về BPO

An ninh và quy định

Các tổ chức BPO cần giải quyết bất kì một mối quan tâm, yêu cầu và hạn chế về bảo mật và quy định nào. Điều này có thể ngăn việc sử dụng nhà cung cấp ở nước ngoài trong một số trường hợp.

Vì vậy, các tổ chức tìm cách thuê ngoài cần có sự tham gia của các nhà điều hành công nghệ thông tin, bảo mật, pháp lý và tài chính trong giao dịch. Hơn thế nữa, các giám đốc điều hành cần tham gia vào các đánh giá định kỳ về chức năng thuê ngoài để xác định xem các thay đổi thỏa thuận thuê ngoài hay không?

Phạm vi công việc

Khi có tổ chức chuyển một chức năng sang nhà cung cấp BPO, cần phải xác định được phạm vi công việc chuyển từ nhân viên nội bộ sang đối tác bên ngoài. Giám đốc điều hành nên xác định các quy trình công việc sẽ chịu ảnh hưởng của sự thay đổi, điều chỉnh để phù hợp với việc thuê BPO.

Lãnh đạo của các doanh nghiệp cũng nên xác định các mục tiêu chính để thuê ngoài một chức năng. Dù cho đó là tiết kiệm chi phí, tăng chất lượng, xoay vòng nhanh hoặc một số một số mục tiêu khác. Sau đó sử dụng tiêu chí đó để xác định nhà cung cấp nào phù hợp nhất để xử lý công việc.

► Khám phá ngay: Cẩm nang nghề nghiệp để có những kiến thức bổ ích cho công việc của bạn.

Như vậy, qua những chia sẻ trên đây đã giúp cho các bạn nắm được BPO là gì? Đặc biệt, nếu bạn đang quản lý doanh nghiệp thì chắc chắn cần phải nắm rõ dịch vụ này để áp dụng vào trong quá trình hoạt động nhằm hỗ trợ tối ưu hoạt động kinh doanh.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.