Bóp tương tác là gì? Nguyên nhân bị bóp tương tác

Bóp tương tác thường bắt gặp khi sử dụng nền tảng facebook, với các bài đăng bị hạn chế cản trở rất nhiều đến công việc. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều người tình trạng này và không biết làm thế nào để khắc phục. Vậy cùng tìm hiểu bài viết cụ thể dưới đây về bóp tương tác là gì? nhé!

Bóp tương tác là gì?

Bóp tương tác tình trạng khi đăng tải các bài trên fanpage hoặc Facebook cá nhân bị hạn chế lượng tương tác một cách đáng kể như: Comment, share, like,…..Bởi mục đích hướng tới của nền tảng Facebook là xây dựng một cộng đồng có thể chia sẻ về những điều giá trị, thú vị và hữu ích. Tuy nhiên, nhiều người lại lợi dụng để thực hiện kinh doanh, bán hàng, hoặc sử dụng để đánh bóng tên tuổi nên việc bị giảm tương tác là điều hiển nhiên sẽ xảy ra.

Bóp tương tác là gì? Nguyên nhân bị bóp tương tác - Ảnh 1
Bóp tương tác là gì?

Xem thêm: Engagement là gì? Cách tăng tương tác cho Fanpage hiệu quả

Nguyên nhân bị bóp tương tác trên Facebook là gì? 

Vậy lý do cụ thể từ đâu mà Facebook lại bóp tương tác của người dùng?

Bóp tương tác là gì? Nguyên nhân bị bóp tương tác - Ảnh 2
Nguyên nhân bị bóp tương tác trên Facebook là gì?

Xem thêm: Reach Facebook là gì? Cách tăng Reach hiệu quả, tránh bị bóp tương tác

Nguyên nhân do spam

Facebook luôn hướng đến tạo ra một sân chơi lành mạnh, xây dựng cộng đồng lớn kết nối mọi người, nên đối với những hành động spam sẽ đặc biệt bị cấm kỵ như:

  • Spam tương tác: Sử dụng trang cá nhân, Fanpage đi bão “like/comment” tại nhiều bài viết khác nhau trong khoảng thời gian ngắn
  • Spam nội dung: Đăng nhiều bài nhưng không chất lượng
  • Spam tin nhắn: Gửi tin nhắn đến người dùng nhưng họ không thích và đã thực hiện report
  • Spam link: Chia sẻ quá nhiều link fanpage tại các trang cộng đồng, hội nhóm.

Nội dung bài đăng không chất lượng

Có nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, cứ đăng bài lên miễn không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook là được. Đúng là bạn vẫn đăng được, tuy nhiên dựa trên thuật toán Facebook sẽ quét được các bài viết có nội dung kém chất lượng, không thu hút người dùng, đặc biệt xảy ra tình trạng lặp đi lặp lại rất thường xuyên.

Một người dùng khi xem bài viết nhưng không tương tác, hoặc ở lại page quá ngắn thì Facebook sẽ nhận diện họ không thích nội dung này và bắt đầu hạn chế sự xuất hiện, khi đó lượng tương tác của post tiếp cận sẽ ít đi rất nhiều.

Đăng bài dạng chia sẻ link

Có nhiều người khi bị bí ý tưởng sản xuất nội dung hay muốn kéo traffic cho website, sẽ chia sẻ một link bài lên page Facebook. Tuy nhiên, việc chia sẻ link ở mật độ thường xuyên, không kèm theo nội dung sẽ được Facebook đánh giá là bài đăng kém chất lượng và bị bóp tương tác

Làm gì khi Facebook bị bóp tương tác? 

Vậy khi tình trạng này thường xuyên xảy ra, cần làm gì để hạn chế?

Bóp tương tác là gì? Nguyên nhân bị bóp tương tác - Ảnh 3
Làm gì khi Facebook bị bóp tương tác? 

Xem thêm: Social media là gì? Tác động của social media đến hoạt động Marketing

Đa dạng hình thức tiếp cận 

Bạn nên đa dạng các hình thức tiếp cận thay vì chỉ post một định dạng cố định, bạn có thể thử:

  • Thêm định dạng hình GIF
  • Tạo các post nhiều hình ảnh kết hợp và phải tuân thủ theo kích thước ảnh đã quy định
  • Tạo các video review để khách hàng có cái nhìn thực tế hơn về chi tiết từng góc cạnh sản phẩm,…

Đa dạng nội dung

Thay đổi nội dung bài đăng đa dạng hơn để tiếp cận đến khách hàng, liên tục làm mới content với đa dạng hình thức tiếp cận với xuất phát điểm là từ dịch vụ, sản phẩm, cần đảm bảo:

  • Chia sẻ các kiến thức xoay quanh về việc lựa chọn sản phẩm như thế nào?
  • Không nên chia sẻ liên tục các thông tin về dịch vụ, sản phẩm
  • Chia sẻ các bài về cách kiểm tra chất lượng dịch vụ, sản phẩm
  • Các bài đăng nên đứng từ góc nhìn của khách hàng để triển khai phát triển nội dung tiếp cận

Không copy nội dung 

Trên Facebook khi bạn thực hiện copy nội dung dù đã được chỉnh sửa hoặc không thì đều bị Facebook phát hiện ra. Nếu bạn đã xào bài và thay đổi một chút thì có thể sẽ được bỏ qua 1 lần, nhưng nếu copy 100% thì chắc chắn trong tương lai fanpage sẽ bị bóp tương tác rất mạnh.

Việc bóp tương tác sẽ rất nhanh, nhưng để khôi phục nó lại như cũ thì rất khó, tùy thuộc vào người làm nội dung. Nên bạn cần thực sự lưu ý hướng đến trải nghiệm người dùng thì chắc chắn tỉ lệ fanpage bị bóp tương tác sẽ giảm đi.

Cập nhật nội dung trending 

Các nội dung trending là nội dung xu hướng, bất chợt nổi trên mạng xã hội trong một quãng thời gian nhất định. Các trend sẽ liên tục xuất hiện và thay thế nhau, đây là nội dung được đánh giá là thu hút người dùng mạng xã hội nhất. => Việc cập nhật trend đúng cách, đúng thời điểm sẽ giúp cho bạn khắc phục được tình trạng bị bóp tương tác

Tạo nội dung kích thích tăng tương tác 

Triển khai các nội dung như: Khuyến mãi, minigame, ưu đãi,…

Ví dụ: 

  • Tag tên 3 bạn bè + 1 con số
  • Triển khai mini game như: like, tag tên và share để nhận phần quà hấp dẫn
  • …..

=> Bài viết càng nhiều lượt bình luận, chia sẻ sẽ càng tăng tương tác cao, cải thiện tình trạng bị bóp tương tác

Đăng Story

Đây là cũng là một cách rất hay, bởi hiện nay tính năng Story được rất nhiều người dùng ưa chuộng, với thời lượng truyền tải thông tin nhanh kèm theo các hiệu ứng thú vị như: Chèn chữ, chèn nhạc, nhãn dán,….khiến người xem cảm thấy bắt mắt và thu hút hơn.

Đặc biệt, các tin ngắn này sẽ luôn hiển thị ở đầu newfeed và người dùng rất dễ nhìn thấy và nhấp vào, nên để cải thiện tình trạng bóp tương tác bạn có thể xây dựng nội dung để đăng story.

Trên đây là tổng hợp các thông tin trả lời cho câu hỏi bóp tương tác là gì? Cách khắc phục như thế nào? Đây là tình trạng rất phổ biến mà nhiều người gặp phải, News.timviec mong rằng sẽ giúp bạn cải thiện được trang Facebook của mình nhanh chóng. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.