Bảo hiểm du lịch là gì? Điều cần biết về các loại bảo hiểm du lịch phổ biến

Bảo hiểm du lịch là bảo hiểm nhằm mục đích chi trả những vấn đề sự cố xảy ra trong quá trình du lịch của khách hàng. Để hiểu rõ hơn khái niệm bảo hiểm du lịch là gì? Xem bài viết sau đây nha!

Hiện nay, bảo hiểm du lịch ngày càng trở nên cần thiết và phổ biến hơn. Nhưng tuy nhiên với bảo hiểm du lịch còn rất nhiều khách hàng lo lắng trước quyết định đặt mua sản phẩm bảo hiểm này bởi chưa nắm rõ được chức năng, vai trò cũng như kinh nghiệm mua sản phẩm. Để hiểu rõ hơn hãy cùng nhau tìm hiểu vấn đề này nhé.

Khái niệm bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch là gì?

Bảo hiểm du lịch là gì? Điều cần biết về các loại bảo hiểm du lịch phổ biến - Ảnh 1
Khái niệm bảo hiểm du lịch. Nguồn ảnh Internet.

Bảo hiểm du lịch là bảo hiểm với mục đích để chi trả các trường hợp như chi phí y tế, hủy chuyến, thất lạc hành lý, sự cố rủi ro, tai nạn xảy ra trong quá trình đi du lịch bao gồm các chuyến nội địa hay quốc tế.

Bảo hiểm này sẽ được áp dụng tại thời điểm bắt đầu hành trình và bảo vệ xuyên suốt trong quá trình đi. Hoặc một hợp đồng du lịch có thể bảo vệ trong thời gian không giới hạn chuyến đi hoặc số lượng ngày cho mỗi chuyến du lịch được xác định.

Với nhiều chương trình bảo hiểm với mức chi phí chi trả khác nhau mang nhiều lợi ích, ý nghĩa cho những chuyến đi du lịch cảm thấy yên tâm và an toàn hơn và mức chi trả dịch vụ cũng thuận lợi hơn. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên đi du lịch xa nhiều ngày nên đầu tư loại bảo hiểm này cho chính bản thân để hưởng nhiều lợi ích.

Xem thêm: FCL là gì? Ý nghĩa thuật ngữ FCL trong hoạt động kinh doanh

Đối tượng tham gia bảo hiểm du lịch

Để tham gia bảo hiểm du lịch các bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Cá nhân tham gia bảo hiểm du lịch độ tuổi từ 6 tuần đến 80 tuổi. Gia đình tham gia theo một đơn.
  • Doanh nghiệp mua cho nhân viên đi công tác trong và ngoài nước.
  • Công ty du lịch mua cho khách hàng trong quá trình đi tour trong và ngoài nước.

Loại hình bảo hiểm du lịch

Bảo hiểm du lịch là gì? Điều cần biết về các loại bảo hiểm du lịch phổ biến - Ảnh 2
Phân loại các loại hình bảo hiểm du lịch. Nguồn ảnh Internet.

Bảo hiểm du lịch quốc tế

Bảo hiểm du lịch dành riêng cho những chuyến đi các nước quốc gia khác. Hay nói một cách dễ hiểu thì điểm đến du lịch của bạn là một đất nước khác không trong phạm vi lãnh thổ của Việt Nam. Các đơn bảo hiểm có nhiều những quyền lợi cần thiết cho một chuyến du lịch hay những chuyến công tác các nhân, gia đình hay nhóm.

Một số các quốc gia bắt buộc yêu cầu tham gia bảo hiểm du lịch quốc tế với quyền lợi được hưởng bảo hiểm từ 50.000 USD và yêu cầu bắt buộc để xin visa như Đức, Pháp, Ý,….

Tham khảoSale tour là gì? Kỹ năng sale tour cần phải có trong ngành du lịch

Bảo hiểm du lịch trong nước

Đối với bảo hiểm du lịch trong nước dành riêng cho những chuyến du lịch nội địa thuộc phạm vi lãnh thổ Việt Nam. Dùng để chi trả những rủi ro về tai nạn hay những chi phí y tế trong quá trình du khách đi du lịch.

Lợi ích khi sử dụng bảo hiểm du lịch

Trong những chuyến đi du lịch bạn không thể nào biết trước được những nguy hiểm, những sự cố bất ngờ hay những rủi ro xảy ra đối với bạn hay gia đình bạn. Với những trường hợp như tai nạn, mất hành lý hay bạn bận công việc đột xuất muốn hủy chuyến du lịch hay trong chuyến đi sức khỏe không được tốt phải nhập viện trong hành trình du lịch.

Bảo hiểm du lịch là gì? Điều cần biết về các loại bảo hiểm du lịch phổ biến - Ảnh 3
Lợi ích thiết thực của bảo hiểm du lịch

Cũng giống như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thân thể, bảo hiểm du lịch trở nên cần thiết và khá quan trọng. Nếu như bạn có bảo hiểm du lịch dù đi đâu, trong nước hay ngoài nước đều an toàn và yên tâm có những chế độ đãi ngộ sẽ hỗ trợ bạn khi bạn gặp sự cố trong chuyến đi,.

Không những vậy, với một số nước châu âu cũng yêu cầu và bắt buộc phải có bảo hiểm du lịch thì mới được phép xin visa để đủ điều kiện đi du lịch. Và ở bất kỳ đâu, bạn cũng sẽ được hỗ trợ như nhau theo những điều khoản mà trong hợp đồng bảo hiểm ghi rõ.

Có thể thấy, bảo hiểm du lịch có nhiều lợi ích đây một hình thức bảo vệ chính bạn mọi lúc mọi nơi. Giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí khi gặp rủi ro trong mọi chuyến đi du lịch.

Hiện nay có rất nhiều các công ty, doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ bảo hiểm du lịch uy tín như:

  • Bảo hiểm hàng không VNI.
  • Bảo hiểm Bảo Việt.
  • Bảo hiểm BIDV.
  • Bảo hiểm PVI.
  • Bảo hiểm Liberty.

Bên cạnh đó còn nhiều những công ty, doanh nghiệp bảo hiểm du lịch uy tín khác. Bạn nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ để lựa chọn cho mình loại bảo hiểm phù hợp với đặc thù công việc, kinh tế chi trả và có những quyền lợi thực tế.

Xem thêm: Các công ty du lịch nổi tiếng uy tín tại Hà Nội lương cao [TOP 5]

Với những chia sẻ thực tế trên đây, chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn có thêm những hiểu biết cũng như kinh nghiệm khi sử dụng du lịch nhé. Song song với đó bạn sẽ hiểu rõ hơn mục đích cũng như ý nghĩa khi bạn tham gia bảo hiểm du lịch những quyền loại khi tham gia. Bạn nên tìm hiểu kỹ hơn và đưa ra những quyết định có lợi cho bản thân. Hãy là một cá nhân sử dụng bảo hiểm thông thái và chuyên nghiệp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.