Bán hàng đa kênh: 99% bị hiểu sai ý nghĩa về cách bán hàng này

Bạn hiểu như thế nào về bán hàng đa kênh? Có rất nhiều bạn đang thắc mắc chưa hiểu bán hàng đa kênh là gì. Nào hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Hiện nay, trong lĩnh vực kinh doanh thường sử dụng nhiều đến thuật ngữ multi- channel với thuật ngữ này nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực thì được hiểu là đa kênh. Bán hàng đa kênh bạn cùng kết với với nhiều sản phẩm và thể loại khác trên nhiều kênh khác nhau tại các website, Facebook, Zalo và các ứng dụng thương mại điện tử hoặc bán trên một kênh nhất định hoặc tại cửa hàng.

Bên cạnh đó thuật ngữ omnichannel cũng tương đồng với multi-channel điều này khiến rất nhiều bạn tìm kiếm và tranh luận rất nhiều nhưng ít người có thể nắm rõ được về hai thuật ngữ này. Để phân biệt sự khác và giống nhau như thế nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé. Và multi-channel và omnichannel có thực sự là bán hàng đa kênh hay không?

Multi-channel và omnichannel nghĩa là gì?

Bán hàng đa kênh: 99% bị hiểu sai ý nghĩa về cách bán hàng này - Ảnh 1
Omnichannel và multi- channel. Nguồn ảnh Internet.

Nếu bạn là dân kinh doanh chuyên hoặc bạn có sự hiểu biết về thuật ngữ và quy tắc trong từng thuật ngữ thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra được những vấn đề mà từng thuật ngữ đề cập đến của bán hàng đa kênh.

Rất nhiều bạn nhầm lẫn khi mới bắt đầu kinh doanh nên chưa hiểu được bán hàng đa kênh là gì. Nếu bạn đăng thông tin sản phẩm, quảng cáo lên nhiều kênh khác nhau là multi-channel.

Còn omnichannel lại là định nghĩa và ý nghĩa hoàn toàn khác omnichannel chính là cách tiếp thị bán hàng, khách hàng được trải nghiệm ở đây rất nhiều điều mới mẻ ngay từ hoạt động mua sắm cho đến sử dụng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tất cả mọi hoạt động được thực hiện liền mạch. Yếu tố liên kết liền mạch ở đây được hiểu là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa omnichannel và multi-channel.

Các hệ thống cửa hàng mô hình bán lẻ đang sử dụng phương thức multi-channel là sử dụng tiếp thị sản phẩm tại nhiều kênh bán hàng. Nhưng các kênh đó chưa được liên kết và gặp nhiều sự cố không được nhanh gọn và dễ dàng như khi bạn sử dụng monichannel như một liên kết quản lý thống nhất.

Bán hàng đa kênh omnichannel ngày càng trở nên phổ biến

Bán hàng đa kênh: 99% bị hiểu sai ý nghĩa về cách bán hàng này - Ảnh 2
Bán hàng đa kênh omnichannel. Nguồn ảnh Internet.

Không chỉ dừng lại là một trong những phương pháp tiếp thị mà được các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ dùng hiện nay. Omnichannel còn hỗ trợ chủ cửa hàng, doanh nghiệp có được thương hiệu của riêng mình và tạo thêm sức cạnh tranh đáng gờm với các công ty đối thủ.

Nếu các hệ thống đa kênh của bạn được quản lý tốt thì điều này sẽ thuận tiện cho bạn được nhân rộng và cung cấp được nhiều dịch cụ tới nhiều khách hàng và nhiều người biết đến thương hiệu và có chỗ đứng trên thị trường. Bên cạnh đó chính là doanh thu của bạn sẽ tăng lên chóng mặt.

Tăng doanh thu nhờ tăng trải nghiệm khách hàng

Bán hàng đa kênh: 99% bị hiểu sai ý nghĩa về cách bán hàng này - Ảnh 3
Tăng doanh thu khách hàng. Nguồn ảnh Internet.
  • Nhận diện thông tin khách hàng tại các hệ thống bán hàng đa kênh chỉ với một lần đăng nhập thông tin.
  • Dịch vụ vận chuyển hàng hóa được tối ưu quá trên hệ thống bán hàng đa kênh và tại cửa hàng offline.
  • Dịch vụ tư vấn chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tập trung.
  • Thông tin dự liệu được đồng bộ hóa thông tin kho hàng read time.
  • Đồng bộ hóa thông tin tích điểm tại hệ thống kênh bán hàng đa kênh.

Giảm chi phí vận hành vì quản lý tập trung, theo dõi tổng thể

  • Nền tảng duy nhất chính là quản lý đa kênh.
  • Chi phí vận chuyển, kho bãi được đồng bộ hóa thông tin đơn hàng và tối ưu hóa các đơn hàng online và offline tại cửa hàng.
  • Hạn chế tối đa những sự cố chênh lệch thông tin sản phẩm nhờ vào hệ thống check mã vạch và đồng bộ imei đa kênh.
  • Thống kê và báo cáo thu chi các khoản trên tất cả các hệ thống bán hàng đa kênh.

Sử dụng dễ dàng nhờ đơn giản hóa mọi thứ

  • Thao tác đăng ký tài khoản sử dụng đơn giản dễ dàng chỉ bằng 1 click chuột.
  • Quản lý một hệ thống cửa hàng tại một địa điểm nhất định.
  • Lưu trữ thông tin khách hàng mua hàng trực tiếp sau lần mua hàng đầu tiên.
  • Chỉnh sửa giao diện trực tiếp tại bên ngoài của giao diện cho người dùng.
  • Có hệ thống đào tạo hướng dẫn chi tiết và thông minh.

Với những chia sẻ của news.timviec.com.vn chắc chắn các bạn cũng đã hiểu được bán hàng đa kênh là như thế nào. Và để có thể sử dụng và quản lý hệ thống bán hàng đa kênh hoàn hảo thì bạn cần có những hiểu biết cơ bản để có thể có những áp dụng mới nhất và thịnh hành nhất vào trong quá trình hoạt động.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.