Bán hàng cá nhân là gì? Chiến lược bán hàng cá nhân mới nhất

Bạn chưa hiểu bán hàng cá nhân là gì, cũng như chiến lược để bán hàng cá nhân hiệu quả? Đừng lo lắng, sau đây Tìm việc làm sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này!

Bán hàng cá nhân, loại hình kinh doanh đã xuất hiện từ rất lâu, xong có lẽ không phải ai cũng đã hiểu hết về khái niệm này. Và để giải đáp cho thắc mắc đó, cũng như chỉ ra những chiến lược bán hàng cá nhân hiệu quả, sau đây tìm việc sẽ gửi đến bạn bài viết về khái niệm bán hàng cá nhân này nhé!

Bán hàng cá nhân là gì? Chiến lược bán hàng cá nhân mới nhất - Ảnh 1
Bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân là gì?

Bán hàng cá nhân là gì? Chiến lược bán hàng cá nhân mới nhất - Ảnh 2
Bán hàng cá nhân là gì
  • Bán hàng cá nhân là gì? Bán hàng chính là hành vi trao đổi hàng hóa và thu tiền, hoạt động này đã xuất hiện và duy trì qua rât nhiều thế hệ nay. Nói theo một cách ngắn gọn, ban hàng là hoạt động bán hàng hóa của cá nhân, doanh nghiệp, cho những cá nhân, đơn vị có nhu cầu mua sản phẩm để thỏa mãn nhu cầu cá nhân.
  • Tóm lại bán hàng là một hoạt động vô cùng quan trọng, nhằm duy trì sự tồn tại và phát triển của các đơn vị, doanh nghiệp.
  • Trong đó, đối với hoạt động bán hàng cá nhân sẽ được hiểu là quá trình mang tính cá nhân, người bán hàng sẽ có trách nhiệm, tìm kiếm, gợi tạo và đấp ứng những nhu cầu hay nguyện vọng của khách hàng, nhằm đi đến việc làm thỏa mãn nhu cầu quyền lợi của cả 2 bên.
  • Công việc bán hàng cá nhân yêu cầu người bán phải tiếp xúc với người mua nhằm mục đích đáp ứng cho khách hàng những sản phẩm mà họ cần.

Như vậy cả người bán và người mua sẽ cùng có lợi khi có thể tiếp xúc trực tiếp với nhau.

Chiến lược bán hàng cá nhân!

Bán hàng cá nhân là gì? Chiến lược bán hàng cá nhân mới nhất - Ảnh 3
Chiến lược bán hàng cá nhân

Đối với chiến lược bán cá nhân, ta có thể vận dụng một cách đơn giản như thế này:

Thường xuyên tìm kiếm và thăm dò những đối tượng khách hàng mới, truyền đạt một cách khéo lèo về thông tin các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Thực hiện những công việc như bán hàng, cung cấp các dịch vụ chăm sóc, tư vấn hỗ trợ về các vấn đề mà khách hàng có thể gặp phải.

Bán hàng cá nhân cần bạn phải có một tư duy nhạy bén, nhằm thay đổi theo nhu cầu của thị trường, nó đòi hỏi những người làm công việc này phải có óc sáng tạo tốt, vậy nên để có thể bán hàng cá nhân tốt bạn sẽ phải trải qua những lớp học đào tạo.

 Tham khảo: Danh sách các công ty có nhu cầu tuyển nhân viên kinh doanh đi làm ngay, nhận lương liền tay

Thêm nữa, để có một chiến lược bán hàng cá nhân tốt bạn cũng cần phải có một kế hoạch rõ ràng.

Bạn có thể thiết lập những mục tiêu cho nhân viên bán hàng, giám sát và đánh giá những người bán hàng trong doanh nghiệp, nếu như cảm thấy họ hoạt động không hiệu quả thì cần phải có biện pháp để can thiệp kịp thời.

Về quy trình bán hàng cá nhân

Quy trình bán hàng cá nhân cần nhiều yếu tố mềm mại hơn là việc lập đi lặp lại một cách máy móc, mỗi một nhân viên bán hàng sẽ có những cách thể hiện và diễn đạt khác nhau.

Và dù bán được nhiều hay ít, thì những nhân viên bán hàng sẽ vẫn phải trải qua những bước quy trình về bán hàng cơ bản như sau.

Thăm dò, đánh giá, xác lập mối quan hệ với khách hàng

  • Thăm dò là bước đầu tiên để xác định khách hàng có phải là đối tượng phù hợp với sản phẩm hay không
  • Tiếp đến là đánh giá, bước này nhằm đánh giá khách hàng có phải là đối tượng tiềm năng cho những sản phẩm của doanh nghiệp không.
  • Cuối cùng là xác lập mối quan hệ, vì khi đã có đầy đủ những yếu tố trên thì việc quan trọng nhất lúc này đó chính là xây dựng một mối quan hệ với khách hàng.

Những hình thức bán hàng cá nhân

Bán hàng cá nhân là gì? Chiến lược bán hàng cá nhân mới nhất - Ảnh 4
Hình thức bán hàng cá nhân

Một số các hình thức bán hàng cá nhân hiện nay

  • Direct selling – Bán hàng trực tiếp, tức người bán sẽ gặp trực tiếp khách hàng để thực hiện hoạt động mua bán
  • Retail selling – Bán lẻ những sản phẩm của mình qua nhũng kênh phân phối được ủy quyền như đại lý, siêu thi, các cửa hàng tiện lợi.
  • Agency selling – Đại diện bán hàng, tức đại diện cho nhà sản xuất, phân phối các sản phẩm đến tay người tiêu dùng
  • Telesales – Bán qua việc đàm thoại, tức hoạt động mua bán sẽ được bàn bạc qua điện thoại và sẽ không phải gặp mặt trực tiếp.Door to
  • Door selling – Bán hàng tận nhà, hình thức bán hàng này người bán sẽ phải đến tận nhà khách hàng để tiếp thị giới thiệu sản phẩm.
  • Business to business (B2B) selling – Doanh nghiệp này sẽ phân phố bán hàng cho doanh nghiệp khác.
  • Business to government selling – Đơn vị doanh nghiệp bán hàng, cung cấp các dịch vụ cho những cơ quan chính phủ nhà nước.
  • Online Selling: Bán hàng trực triếp qua Internet.
Bán hàng cá nhân là gì? Chiến lược bán hàng cá nhân mới nhất - Ảnh 5
Tổng quát

Bài viết trên đây đã tổng hợp lại những thông tin như bán hàng cá nhân là gì, chiến lược bán hàng cá nhân, cùng với những loại hình bán hàng cá nhân hiện tại, hy vọng rằng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về khái niệm bán hàng cá nhân.

► Khám phá: Cách tạo CV xin việc giúp nâng giá trị của bạn tới nhà tuyển dụng


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.