ATTN là gì? Ý nghĩa và vai trò của thuật ngữ ATTN trong đơn xin việc

ATTN tên viết đầy đủ chính là Attention dịch sang tiếng việt nghĩa là ” chú ý”. Thuật ngữ ATTN thường được sử dụng ở đầu đơn xin việc của bạn nếu bạn viết bằng tiếng anh. Để hiểu rõ hơn về ATTN chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé !

Tìm hiểu về thuật ngữ ATTN

ATTN là gì?

ATTN là một trong những từ viết tắt tiếng anh phổ biến trong cuộc sống đặc biệt trong đơn xin việc bằng tiếng anh lại càng quen thuộc. Từ ATTN là thuật ngữ của từ Attention dịch sang tiếng Việt chính là chú ý.

Đây là một từ bắt đầu ở các đơn xin việc bằng tiếng anh nắm vai trò rất quan trọng. Thể hiện sự mong muốn, nguyện vọng của bản thân ứng tuyển vào vị trí mong muốn. Đây không phải sự đòi hỏi và chỉ thể hiện nguyện vọng. Dựa vào chú ý để nhà tuyển dụng và ứng viên sẽ hiểu rõ được nhau hơn.

ATTN là gì? Ý nghĩa và vai trò của thuật ngữ ATTN trong đơn xin việc - Ảnh 1
Khái niệm ATTN

Khi xuất hiện từ Attn thì từ này sẽ có ý nghĩa, vai trò là thay thế từ “to” trong văn bản, tức là gửi tới một ai đó, thể hiện được sự trang trọng đối với người gửi dành cho người nhận.

Xem thêm: [Giải đáp] Hồ sơ xin việc gồm những gì và mẫu hồ sơ xin việc công nhân

Ý nghĩa của ATTN

Đơn giản theo sự chia sẻ bên trên ATTN là một trong những hình thức của đơn xin việc cơ bản cần phải có để đảm bảo được những yêu cầu cơ bản của đơn xin việc về hình thức. Về tổng quan, ATTN có ý nghĩa thể hiện sự tôn trọng của ứng viên trước nhà tuyển dụng, hay đơn giản một hy vọng của bản thân vào vị trí tuyển dụng. Dễ hiểu hơn như mình đang hạ mình, khiêm nhường với nhà tuyển dụng cần phải hiểu được sự đa dạng này.

Hiện nay, trong thị trường việc làm ngày càng khó khăn thật không dễ dàng để có thể tìm kiếm được công việc ưng ý và ổn định. Chính vì vậy, sự tôn trọng, lịch sự cũng là điều mà ứng viên nên làm . Bên cạnh đó, còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong tác phong làm việc.

ATTN là gì? Ý nghĩa và vai trò của thuật ngữ ATTN trong đơn xin việc - Ảnh 2
Ý nghĩa của ATTN

ATTN mang nhiều ý nghĩa tùy vào từng trường hợp sử dụng. Trong nhiều trường hợp có thể giữ nguyên vẹn ý nghĩa tôn trọng, lịch sự với sự kết hợp với Stand For để trở thành ATTN Stand For. Cụm từ này được nhiều ứng viên ưa chuộng và sử dụng như một điểm cộng trong đơn xin việc.

Trường hợp nên sử dụng ATTN

Trong trường trường hợp như đơn xin việc, thư xin việc nếu bạn muốn tạo một bức thư có hình thức lịch sự, trang trọng, thì chắc chắn không thể thiếu ATTN. Đây là một trong những trường hợp cơ bản bạn nên sử dụng. Thế nhưng trong trường hợp này ATTN sử dụng lịch sự hơn và chuyên nghiệp hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng cách viết đầu đủ từ ATTN là Attention stand for.

Nếu như bạn muốn đơn xin việc của bạn đạt tối đa thì chắc chắn bạn sử dụng thuật ngữ này để ghi điểm cộng nhanh nhất. ATTN tăng thêm sự tôn trọng và đưa ra cho nhà tuyển dụng nắm được sự quan trọng có thể khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng với bạn và dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn bạn.

Tham khảo – 9 câu hỏi khi đi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh cho giáo viên

Một số lưu ý cần phải nắm rõ khi sử dụng ATTN

Những lưu ý cần nắm rõ trong khi sử dụng ATTN

Để thư xin việc, đơn xin việc của bạn trở nên thành công và không thất bại bạn cần kiểm tra kỹ xem mình có mắc lỗi ở đâu không. Đặc biệt, hình thức trình bày, chính tả cần phải được rà soát lại kỹ càng. Đối với ngôn ngữ tiếng anh cần trình bày đúng cấu trúc, ngữ pháp để không biến đơn xin việc thành thảm họa. Từ những lỗi nhỏ được khắc phục nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bạn cũng như nắm được bạn là người cẩn thận.

ATTN là gì? Ý nghĩa và vai trò của thuật ngữ ATTN trong đơn xin việc - Ảnh 3
Một số những lưu ý với ATTN

Một số từ viết tắt trong thư cần nắm rõ 

RSVP: Ngôn ngữ bắt nguồn từ tiếng Pháp hiểu đơn giản là sự hy vọng được nhận lại sự phản hồi của người nhận. Trong bức thức có thể thay thế bằng từ rất hy vọng nhận được sự phản hồi. Từ viết này sử dụng trong các bức thư gửi cho đối tác, yêu cầu về một vấn đề nào đó.

P.S – Postscript có nghĩa là tái bút chắc chắn từ này không còn xa lạ với bạn. Đây là chỉ nội dung thiếu cần bổ sung thêm.

FYI – For your Information chính là thông tin của bạn, nội dung thể hiện trong Email về sự phản hồi chính mình, hoặc người đưa thông tin tới người nhận.

Xem thêm: 4 câu hỏi phỏng vấn xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch, biết là đậu

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây các bạn sẽ hiểu được ATTN là gì và những thông tin cần nắm rõ về ATTN. Đây là những thông tin cơ bản cần phải nắm rõ. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé !


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.