Ato là gì? Những thông tin quan trọng về Ato cần nắm rõ

Ato là gì? Ato chính là lệnh đặt mua hoặc bán chứng khoán tại mức giá mở cửa. Lệnh này tự động bị hủy sau thời điểm xác định. 

Nếu không phải làm trong lĩnh vực chứng khoán thì chắc chắn sẽ không nắm được thuật ngữ ATO là gì? ATO hay còn gọi đầy đủ chính là at the open đây chính là một lệnh mở được triển khai trong quá trình mua bán chứng khoán chưa được thực hiện. Để nắm rõ hơn về ATO chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong thông tin dưới đây.

ATO là gì?

ATO chính là lệnh mở lệnh này sẽ được thực hiện khi yêu cầu của khách hàng chưa được thực hiện. Hay chưa đáp ứng nhưng bị hủy do bên khác hoặc hết thời hạn. Đồng thời, còn nhạy bén hơn trong lúc order cổ phiếu có thêm những điều kiện để chỉ định được thỏa mãn bảo mật và mua lại hay bán trên thị trường. Có đôi khi, lệnh ATO sẽ được mở khi xảy ra những thiếu thanh khoản thị trường cho một bảo mật.

Ato là gì? Những thông tin quan trọng về Ato cần nắm rõ - Ảnh 1
Khái niệm ATO là gì?

APT được triển khai hay gọi đơn giản chính là đơn hàng tồn đọng và phát sinh từ nhiều đơn hàng khác nhau. Một số trường hợp còn rất ít ỏi cho đến cuối ngày môi giới được hủy và lệnh được mở.

Nhìn chung ATO có nghĩa đơn giản chính là:

  • Lệnh ATO được thực hiện theo yêu cầu đáp ứng trước khi bị hủy bởi khách hàng hay hết hạn.
  • Các lệnh ATO cơ bản cung cấp cho nhà đầu tư một chút vĩ độ và đặc biệt về giá trong việc tham gia giao dịch.
  • Lệnh thị trường không có hạn chế và thường được điền nhanh chóng hoặc bị hủy.
  • ATO cơ bản cung cấp cho nhà đầu tư một chút vĩ mô và đặc biệt về giá và trong tham gia giao dịch họ chọn.
  • ATO không có mức giá cố định và chỉ có khối lượng trong 15 phút thời gian khớp lệnh. Có giá trị trong quá trình xác định mở cửa và kéo dài đến 9 giờ và 9 giờ 15 phút. ATO được ưu tiên khớp lệnh trước giới hạn. Hoặc bị hủy ngay lập tức với cổ phiếu niêm yết.

► Khám phá thêm: Các kỹ năng nghề nghiệp giúp bạn tự tin khi đi xin việc.

Lợi ích khi sử dụng ATO

Nắm được khái niệm về ATO là gì chúng ta cần phải nắm rõ được những lợi ích sử dụng ATO mang lại trên thị trường chứng khoán. Dưới đây là một số lợi ích cần nắm rõ như:

Ato là gì? Những thông tin quan trọng về Ato cần nắm rõ - Ảnh 2
Lợi ích khi sử dụng ATO
  • Bạn có thể sử dụng nhưng lệnh để vào hoặc thoát ra khỏi vị trí trong quá trình thực hiện giao dịch.
  • Sử dụng như một phần của hệ thống giao dịch được thiết kế vào hoặc thoát ra sau khi cổ phiếu đáp ứng tiêu chí xác định trước.
  • Bằng cách sử dụng một hệ thống lệnh bạn sẽ hoàn toàn có thể loại bỏ được những cảm xúc liên quan đến những diễn biến động giá của cổ phiếu và ảnh hưởng đến quá trình quyết định của chính bạn.
  • Bên cạnh đó một số lệnh này dùng trong chiến lược không lỗ của họ.

Những bất cập khi sử dụng ATO

Lệnh đặt mở ATO có thể xảy ra rủi ro nếu chúng ta để mở trong một thời gian quá dài. Sau khi đặt hàng bạn đang phải chịu một mức chi phí đặt hàng lớn. Rủi ro lớn nhất chuyển theo hướng không thuận lợi và sự kiện mới. Nếu bạn có đơn hàng cần mở trong một thời gian dài thì bạn nên cảnh giác bởi những biến động liên tục theo dõi trong thị trường. Điều này sẽ gặp nguy hiểm đối với những nhà giao dịch sử dụng đòn bẩy. Đây chính là những lý do tại sao lại đóng giao dịch.

Ato là gì? Những thông tin quan trọng về Ato cần nắm rõ - Ảnh 3
Bất cập sử dụng ATO

Bên cạnh đó, các lệnh vẫn mở và thương nhân cũng phải nhận thức được quá trình đóng mở, thể hiện lệnh chốt mỗi ngày. Nhưng nếu cố phiếu ngày càng tăng giá lên thì luôn cập nhật giao dịch để tránh bán cổ phiếu sớm mất giá. Điều này xảy ra với những lệnh dừng lỗ phải điều chỉnh điều kiện.

► Cật nhật ngay: Những tin tức việc làm HOT nhất hiện nay TẠI ĐÂY.

Trên đây là những điều quan trọng cần nắm rõ về ATO và những thông tin xoay quanh khái niệm ATO.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.