Assistant manager là gì? Mô tả công việc Assistant Manager

Assistant Manager là vị trí trợ lý điều hành hay còn được biết đến là chức vụ trợ lý Giám đốc. Để hiểu rõ hơn Assistant Manager là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Assistant Manager là gì?

Assistant manager là vị trí trợ lý điều hành hay còn gọi là Trợ lý Giám đốc. Vị trí này đòi hỏi đến kiến thức, kỹ năng và cả kinh nghiệm làm việc thực sự cao, phong phú. Bên cạnh việc hỗ trợ lãnh đạo cấp cao thực hiện những công việc liên quan đến chuyên môn, đôi khi họ còn cần phải thay mặt Giám đốc để thực hiện những cuộc đàm phán với khách hàng.

Assistant manager là gì? Mô tả công việc Assistant Manager - Ảnh 1
Khái niệm về Assistant manager

Họ có thể đại diện cho cấp trên trong nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng mà cấp trên của họ không thể trực tiếp tham dự. Vậy nên, được xem là vị trí rất quan trọng, là “cánh tay phải” đắc lực với những nhà lãnh đạo.

► XEM THÊM: Các vị trí tuyển dụng trợ lý giám đốc được quan tâm nhất hiện nay

Mô tả công việc của một Assistant manager

Những công việc mà một Assistant manager cần thực hiện và chịu trách nhiệm hoàn thành được giao phó bao gồm:

  • Những công việc hành chính hỗ trợ các CEO, lãnh đạo cấp cao
  • Chịu trách nhiệm điều hành những hoạt động quản lý, giám sát các bộ phận theo chỉ thị của cấp trên.
  • Sẵn sàng tiếp nhận và thực hiện triển khai tất cả những sắp xếp, chỉ đạo mà cấp trên yêu cầu.

Những Assistant manager thường là những người mà các nhà lãnh đạo tin tưởng nhất nên họ sẽ thường rất được coi trọng. Thể hiện rõ nhất của sự coi trọng đó là mức lương và những chính sách hưởng quyền lợi sẽ đều rất cao. Bên cạnh việc hỗ trợ công việc cho cấp trên, những người làm công việc Assistant sẽ được học hỏi rất nhiều điều từ cấp trên của mình.

Bên cạnh đó, những Assistant Manager cũng thường nắm giữ những thông tin mật về kinh doanh của công ty cũng như đời sống của lãnh đạo. Vậy nên, trách nhiệm mà họ cần đảm bảo cũng rất nặng nề. Nên vị trí công việc này là niềm mơ ước của rất nhiều người, nhưng đồng thời nó cũng là vị trí công việc nhiều áp lực, sự căng thẳng, mệt mỏi nhất.

XEM THÊM: Các ngành nghề với mức lương hấp dẫn đang chờ đợi bạn ứng tuyển TẠI ĐÂY

Những kỹ năng cần có ở một Assistant manager

Bên cạnh việc có kinh nghiệm làm việc phong phú, kiến thức chuyên môn tốt trong nhiều lĩnh vực, thì một Assistant cần phải có những kỹ năng sau đây:

Assistant manager là gì? Mô tả công việc Assistant Manager - Ảnh 2
Kỹ năng

Kỹ năng lãnh đạo

Những Trợ lý điều hành có quyền hạn chỉ đứng sau lãnh đạo nên đôi khi họ có thể thay mặt lãnh đạo của mặt giải quyết những vấn đề ở các bộ phận trong công ty. Vậy nên kỹ năng lãnh đạo sẽ giúp họ có thể giải quyết những vấn đề xảy ra thỏa đáng và kịp thời hơn. Muốn thực hiện hiệu quả những công việc được giao phó thì người trợ lý điều hành cần phải lãnh đạo tốt những bộ phận thực hiện công việc toàn vẹn.

Kỹ năng đưa ra quyết định

Các Assistant manager sẽ thường xuyên cần phải thay mặt CEO của mình để giải quyết công việc. Vậy để có thể hoàn thành tốt công việc được giao thì mỗi người Trợ lý điều hành cần phải có khả năng giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả. Chỉ khi làm tốt được điều đó thì các lãnh đạo mới có thể tin tưởng, giao phó những vấn đề quan trọng cho bạn thực hiện.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng mà bất kì vị trí nghề nghiệp nào cũng rất cần thiết. Nếu bạn đảm nhận vai trò một Trợ lý điều hành mà không có khả năng giao tiếp với các khách hàng, đối tác thì chắc chắn bạn không thể đảm nhận được công việc này. Bởi trợ lý sẽ thường xuyên phải thay CEO đàm phán công việc, giải quyết những dự án, hợp đồng quan trọng. Nếu kĩ năng giao tiếp không khiến đối tác hài lòng thì chắc hẳn kết quả là thất bại.

Assistant manager là gì? Mô tả công việc Assistant Manager - Ảnh 3
giải quyết tốt mọi công việc

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đọc đã hiểu hơn về khái niệm Assistant Manager là gì? Những vấn đề news.timviec chia sẻ mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về công việc này. Và nếu bạn đang định ứng tuyển vị trí việc làm này thì đừng ngại ngần trau dồi những kỹ năng cần thiết nhé, chúc các bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.