Aps là gì? Kinh nghiệm chuẩn hồ sơ Aps đạt hiệu quả

APS là gì? APS là một trong những từ viết tắt của Akademische Prüfstelle. Đây chính là một bộ phận thuộc phòng văn hóa của Đại sứ quán Đức và cơ quan trao đổi Hàn Lâm Đức. 

Bạn hiểu thuật ngữ APS là gì? Đây là một trong những khái niệm cơ bản nhất cần phải nắm rõ cho những bạn đang có ý định đi du học. Đặc biệt, với những bạn đang chuẩn bị hồ sơ đi du học Đức thì chắc chắn phải nắm được APS là gì. Để hiểu rõ hơn về APS chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

APS là gì?

APS là một trong những từ viết tắt của thuật ngữ Akademische Prüfstelle. Đây chính là một bộ phận thuộc phòng văn hóa Đại sức quán Đức và cơ quan trao đổi Hàn Lâm Đức. Như vậy có thể nói nếu như bạn nào mong muốn đi du học Đức thì phải thông qua bộ phận APS với quá trình thẩm tra.

Aps là gì? Kinh nghiệm chuẩn hồ sơ Aps đạt hiệu quả - Ảnh 1
Khái niệm Aps là gì?

Thẩm tra APS chính là quá trình kiểm tra bạn có đáp ứng được điều kiện du học tại Đức hay không và xác minh được những văn bằng và chứng chỉ của bạn có chất lượng và đảm bảo chính xác thông tin.

Sau một thời gian nhất định trong quá trình thẩm tra APS sẽ có những kết quả và với những bạn đạt APS sẽ đủ điều kiện du học Đức và được cấp giấy chứng nhận. Đối với những chứng nhận APS có thể có hiệu lực vô thời gian.

Thủ tục thẩm tra APS

Để nắm rõ hơn về ngành APS là gì chúng ta cần phải chắc chắn được những thủ tục thẩm tra và một trong những điều cần lưu ý chính là nhưng đối tượng thẩm tra khác nhau và có sự khác biệt theo từng đặc điểm riêng. Nhưng ở những điểm khác biệt thì có những thủ tục thẩm tra được tiến hành cơ bản như:

Aps là gì? Kinh nghiệm chuẩn hồ sơ Aps đạt hiệu quả - Ảnh 2
Thủ tục thẩm tra APS
  • Giấy tờ sinh viên nộp sẽ được kiểm tra tính xác thực kỹ càng.
  • Sinh viên cần đáp ứng những yêu cầu về điều kiện đăng ký đại học tại đức sẽ được kiểm tra xác minh.
  • Sinh viên du học sau đại học sẽ phỏng vấn.
  • Sau khi hoàn thành thủ tục được cấp chứng chỉ chứng nhận APS.

► Tìm hiểu ngay: Các kỹ năng nghề nghiệp của các ngành nghề khác nhau giúp bạn có nhiều kiến thức bổ ích chuẩn bị tốt cho tương lai.

Hồ sơ APS gồm những gì?

Sinh viên du học đại học

Đây chính là một cuộc kiểm tra toàn diện đầu vào và bạn cần phải đảm bảo những nhu cầu được đề ra. Và điều hiển nhiên để được thẩm tra bạn cần phải nộp hồ sơ và thông tin đầy đủ. Về hồ sơ thẩm tra APS đối với những sinh viên du học đại học sẽ có những điểm khác nhau với sinh viên du học sau đại học.

Hồ sơ thi APS đối với sinh viên du học đại học bao gồm:

Đơn xin APS.

1 phong bì kích thước lớn khổ A4. Trên phong bì có ghi rõ địa chỉ và số điện thoại để nhận chứng chỉ hoặc chứng nhận APS.

Đối tượng học sinh du học chưa học đại học

  • Giấy chứng nhận tạm thời tốt nghiệp THPT.
  • Giấy báo nhập học một chuyên ngành thuộc hệ chính quy của một trường Đại học.

Đối tượng sinh viên đã học xong đại học

  • Bằng tốt nghiệp THPT.
  • Giấy báo nhập học tại trường đại học.
  • Bảng điểm.

Những giấy tờ đều phải chuẩn bị kỹ càng và cung cấp đủ 2 bản photo công chứng còn thời hạn và 1 bản dịch thuật tiếng anh.

Aps là gì? Kinh nghiệm chuẩn hồ sơ Aps đạt hiệu quả - Ảnh 3
Hồ sơ xin APS

Sinh viên du học sau đại học

Hồ sơ APS với nhưng sinh viên du học đại học sẽ cần phải có nhiều giấy tờ cụ thể hơn và tất cả những giấy tờ đều liên quan đến bạn. Một điều cần phải nắm rõ chính là nộp trước thời hạn phỏng vấn 3 tháng.

  • Đơn xin APS.
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước bản sao công chứng và có thể thay thế bằng 2 trang hộ chiếu có công chứng.
  • Phong bì kích thước A4 điền rõ thông tin và địa chỉ, số điện thoại người nhận APS.
  • Bằng tốt nghiệp THPT.
  • Bằng tốt nghiệp Đại học.
  • Chứng chỉ tiếng Anh hoặc Đức photo công chứng.

► Theo dõi ngay: Các tin tức việc làm HOT NHẤT hiện nay chỉ có tại trang tin tức https://news.timviec.com.vn/

Với những chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ giúp ích cho các bạn đang có mong muốn du học Đức cần phải nắm rõ.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.