Ngành công nghệ thực phẩm học trường nào sẽ được đào tạo tốt nhất?

Khi nhắc đến công nghệ thực phẩm, người ta sẽ nghĩ đến ngành có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, là một trong những ngành  đứng đầu, đóng góp rất lớn vào ngân sách của nhà nước. Trước ngưỡng cửa đối mặt với kì thi đại học, nếu bạn yêu thích nghề nhưng vẫn loay hoay đi câu trả lời ngành công nghệ thực phẩm học trường nào? Thì đừng bỏ qua bài viết sau nhé!

Ngành công nghệ thực phẩm là gì?

Ngành công nghệ thực phẩm là ngành nghiên cứu về các cách chế biến nông sản,  thực phẩm, bảo quản. Các công tác nghiên cứu sẽ được ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau như: thực phẩm, ăn uống,…Đây được xem là một trong những ngành khá mới tại Việt Nam, dần xuất hiện tại nhiều trường đào tạo, để đáp ứng được nguồn nhân lực dồi dào cho mảng công nghệ thực phẩm.

Ngành công nghệ thực phẩm học trường nào sẽ được đào tạo tốt nhất? - Ảnh 1
Ngành công nghệ thực phẩm là gì?

Xem thêm: Hé lộ: Học công nghệ thực phẩm ra làm gì? Có thực sự dễ xin việc?

Khi tham gia học ngành này, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức nền tảng đến chuyên môn cụ thể như:

  • Vệ sinh an toàn thực phẩm
  • Biết cách sơ chế, chế biến, sản xuất thực phẩm theo đúng quy trình
  • Biết cách phân tích, đánh giá các loại thực phẩm
  • Biết về sinh học
  • …….

Top 4 trường đào tạo ngành công nghệ thực phẩm tốt nhất 2022

Khu vực miền nam 

Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh

Thông tin liên hệ

Ngành công nghệ thực phẩm học trường nào sẽ được đào tạo tốt nhất? - Ảnh 2
Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh

Xem thêm: Ngành dinh dưỡng là gì? Sinh viên học dinh dưỡng ra làm gì?

Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh là ngôi trường kỹ thuật đầu ngành cũng là trường  trọng điểm quốc gia tại Việt Nam. Trường có diện tích lớn nhất tại khu vực miền nam và hiện tại có hai cơ sở chính. Với đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, trình độ chuyên môn rất giỏi nên sinh viên sẽ được giảng dạy và bồi dưỡng nền tảng kiến thức vững chắc.

Ngoài ra sinh viên khi học tại trường còn được nhận các điểm mạnh từ chương trình đào tạo như:

  • Với kiến thức vững chắc về công nghệ thực phẩm sẽ giúp sinh viên sau này có thể vận hành tốt dây chuyền sản xuất cũng như quản lý sản xuất thật tốt
  • Chương trình đào tạo đa dạng, đạt chuẩn quốc tế sẽ giúp sinh viên có lợi thế khi muốn đi du học hoặc  làm việc tại nước ngoài trong tương lai
  • Chương trình đào tạo cung cấp nền tảng công nghệ vững chắc, giúp sinh viên có thể giải quyết vấn đề về công nghệ một cách hiệu quả nhất

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

Thông tin liên hệ

Ngành công nghệ thực phẩm học trường nào sẽ được đào tạo tốt nhất? - Ảnh 3
Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM là ngôi trường công lập, nổi tiếng đào tạo chuyên sâu về ngành thực phẩm và kỹ thuật. Với đội ngũ cán bộ khoa học trẻ tuổi, có năng lực chuyên môn rất cao nhằm phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo của trường .

 Khi học tại đây, các bạn sinh viên khi tham gia chương trình đào tạo, giáo dục định hướng việc làm trường sẽ hỗ trợ 100% chi phí. Vào năm 2021, nhà trường áp dụng 2 phương thức xét tuyển gồm:

  • Xét theo điểm từ kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia
  • Xét tuyển theo điểm học bạ trung học phổ thông

=> Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đã áp dụng dụng đa dạng phương án tuyển sinh để đảm bảo chất lượng đầu vào thật tốt

Khu vực miền Bắc

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thông tin liên hệ

Ngành công nghệ thực phẩm học trường nào sẽ được đào tạo tốt nhất? - Ảnh 4
Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Xem thêm: Ngành công nghệ thực phẩm: Mọi điều ứng viên cần biết khi xin việc

Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thành lập vào năm 1956, là ngôi trường đào tạo đa ngành với khoảng 39 ngành đào tạo chuẩn và 5 ngành đào tạo quốc tế. Trong đó chuyên ngành công nghệ thực phẩm được chú trọng khá nhiều tại trường. Các bạn sinh viên, đều được trang bị các kiến thức cơ bản nhất đến nâng cao dần và đặc biệt chú trọng rèn luyện đến những kỹ năng cần thiết, cụ thể:

  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng quản lý
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng giao tiếp
  • ……

Ngoài ra, Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn là nơi giúp sinh viên năng động, tích cực hơn trong các buổi ngoại khóa đa dạng, sôi nổi, cùng cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ giảng viên với khoảng 80% được đào tạo tại nước ngoài, với trình độ chuyên môn cao, tâm huyết, truyền đạt đến các em những thông tin bổ ích và thiết thực nhất.

Trường Đại học Mở Hà Nội

Thông tin liên hệ

Ngành công nghệ thực phẩm học trường nào sẽ được đào tạo tốt nhất? - Ảnh 5
Trường Đại học Mở Hà Nội

Trường Đại học Mở Hà Nội là ngôi trường đào tạo khoảng 11 khoa chuyên ngành với khoảng 60.000 sinh viên. Trường luôn hướng đến sứ mệnh mở rộng cơ hội học tập để đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng. Phấn đấu đến năm 2035, trở thành một ngôi trường đa lĩnh vực, đa ngành, đa trình độ.

Sinh viên khi theo học 4 năm ở ngành Công nghệ Thực phẩm tại trường, sẽ được đảm bảo sau tốt nghiệp sẽ trang bị các kiến thức như:

  • Có thái độ, đạo đức chính trị đúng đắn
  • Trang bị được kiến thức về kỹ thuật công nghệ
  • Áp dụng được kiến thức đã học vào quy trình sản xuất tạo sản phẩm
  • Có đủ khả năng làm việc nhóm hoặc độc lập với tư duy logic
  • Có khả năng hội nhập với sự phát triển của khoa học công nghệ
  • Có đủ năng lực để đảm nhận các nhiệm vụ chuyên môn của ngành công nghệ thực phẩm
  • ……

Trên đây là những thông tin chia sẻ về câu hỏi: “ngành công nghệ thực phẩm học trường nào?” Hy vọng với những chia sẻ của News.timviec, bạn có định hướng đúng đắn nhất cho bản thân. Nếu như bạn thực sự yêu thích công việc này, đừng ngần ngại theo đuổi bởi đây là ngành hứa hẹn nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong lai. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.