Javascript là gì? Học gì để thành lập trình Java script giỏi?

Cùng tìm hiểu Javascript là gì và cần học những gì để trở thành lập trình viên Javascript giỏi thông qua bài viết sau

Javascript là gì?

Javascript là một ngôn ngữ lập trình cơ bản trong công nghệ thông tin. Ngôn ngữ này được tích hợp trong các đoạn mã nhũng HTML. Ngôn ngữ lập trình này có dung lượng nhẹ và được sử dụng với tần suất rất phổ biến khi lập trình web. Có thể nói, đây là một dạng ngôn ngữ đa năng khi có thể thông dịch với nhiều đối tượng khác nhau trên nhiều nền tảng nhất định.

Xem thêm: PHP là gì? PHP dùng để làm gì trong lập trình?

Các công cụ phát triển ngôn ngữ javascript là gì?

JQuery là gì?

Do Javascript được xây dựng để phù hợp với những người mới vào nghề. Tuy nhiên điều này lại khiến nhiều người làm lâu năm cảm thấy khó khăn hơn. Vì vậy, nhà phát hành đã phát triển thêm công cụ jQuery để giúp các web developer có thể dễ dàng hơn.

JQuery là một bộ công cụ được dùng để đơn giản hóa các tương tác, hiệu ứng sẽ chạy trên trình duyệt. Các lập trình viên có thể viết các đoạn code thông qua bộ công cụ này và chắc chắn nó sẽ tương thích với mọi nền tảng trình duyệt khác nhau.

Javascript là gì? Học gì để thành lập trình Java script giỏi? - Ảnh 1
Các công cụ phát triển ngôn ngữ javascript là gì?

Node Js là gì

Node. Js là một công cụ miễn phí với mã nguồn mở nhằm giúp cho việc tạo dựng các ứng dụng được nhanh chóng. Trong đó việc tạo các ứng dụng, máy chủ web sẽ được lập trình với tốc độ nhanh chóng.

Điều đặc biệt của Node.js chính là hàng nghìn module khác nhau được tạo dựng từ nhà phát triển. Những module này thực chất là một ứng dụng với các giao diện dòng lệnh. Nó cho phép bạn tích hợp các dòng lệnh Javascript vào trong đoạn code của mình để có thể gia tăng chất lượng của ứng dụng được tạo lập.

Microsoft Front Page

Đây là một dạng HTML editor phổ biến dành cho các lập trình viên. Công cụ này giúp cho các web dev có thể tạo ra được các website có tính tương tác cao hiện nay.

Macromedia Dreamweaver MX

Đây là công cụ phổ biến trong giới lập trình viên HTML và Javascript rất phổ biến. Công cụ này cung cấp các thành phần tích hợp tốt với các cơ sở dữ liệu theo những chuẩn mới như XHTML, XML dành cho người sử dụng.

Macromedia Homesite 5

Công cụ này sẽ giúp các quản trị viên có thể quản lý website của riêng mình một cách rất hiệu quả.

Ưu , nhược điểm của ngôn ngữ Javascript

Ưu điểm của Javascript

  • Tương tác server ít: Đối với ngôn ngữ lập trình Javascript là gì, người dùng có thể xác nhận được đầu vào trước khi đưa website lên trên server. Điều này sẽ giúp cho server sẽ tiết kiệm được dung lượng tải dễ dàng.
  • Phản hồi nhanh chóng: Với Javascript, người dùng sẽ không cần phải chờ website tải lại để thấy rằng mình đã quên đăng nhập thứ gì.
  • Giao diện phong phú: Với ngôn ngữ lập trình này, người dùng có thể sử dụng để thiết kế ra giao diện giàu tính năng nhằm nâng cao lượt  truy cập tới site của bạn.
Javascript là gì? Học gì để thành lập trình Java script giỏi? - Ảnh 2
Ưu , nhược điểm của ngôn ngữ Javascript

Nhược điểm của Javascript

  • Client-side JavaScript không cho phép đọc và ghi các file, bởi vì lý do bảo mật.
  • JavaScript không được sử dụng cho việc kết nối mạng các ứng dụng bởi vì không có những hỗ trợ có sẵn.
  • JavaScript không có bất kỳ khả năng đa luồng hoặc đa xử lý.

Javascript làm được gì?

Ngôn ngữ lập trình Javascript hiện có thể làm được rất nhiều. Tuy nhiên có những lĩnh vực rất cần tới lập trình Javascript gồm:

  • Thiết kế, lập trình front end cho website
  • Lập trình backend
  • Thiết kế ứng dụng di động
  • Lập trình robot, IOT
  • Lập trình game…..

Cơ hội nghề nghiệp dành cho lập trình viên Javascript

Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ 4.0 hiện nay, nhu cầu thiết kế, phát triển web ngày càng nhiều. Chính vì vậy, nhu cầu tìm kiếm nhân sự có hiểu biết về Javascript không hề ít. Hiện nay, rất nhiều công ty sẵn sàng trả mức thu nhập khủng cho những nhân sự có thể đảm nhận được vị trí này. Trong đó, những vị trí Javascript sau đang rất thu hút người tìm việc gồm:

  • Lập trình web developer
  • Lập trình viên front end
  • Lập trình viên backend
  • Tester kiểm thử phần mềm di động
  • Chuyên viên phát triển khoa học dữ liệu – Data Scientist….

Đây là một số vị trí công việc mà bạn có thể sử dụng JavaScript để làm việc. Và với sự phổ biến của công nghệ thông tin như hiện nay, mức thu nhập dành cho các vị trí cũng không hề thấp so với mặt bằng chung của thị trường lao động. Trong đó:

  • Với các nhân viên DEV mới tốt nghiệp, ứng viên có thể nhận được mức thu nhập trung bình 400 – 800$/ tháng.
  • Với các nhân sự đã có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên, thu nhập mà ứng viên có thể nhận được sẽ lên tới 1.100 – 1.500 USD/ Tháng. Bên cạnh đó, nếu những lập trình Javascript biết kết hợp các công cụ khác nhau để phục vụ công việc hiệu quả hơn thì thu nhập có thể lên tới trên 2000 USD/ tháng.

Xem thêm: Mức lương khủng của lập trình viên: Tổng hợp chi tiết các vị trí năm 2021

Cần học gì để bắt đầu trở thành lập trình viên Javascript

Việc học lập trình Javascript hiện không quá khó. Tuy nhiên các ứng viên cần chú ý những điều sau nếu muốn trở thành lập trình viên Java giỏi:

  • Thời điểm sử dụng promise, async, await trong quá trình lập trình bất đồng bộ.
  • Bảo đảm rằng các đoạn lệnh code phải hoạt động giống nhau trên nhiều trình duyện khác nhau
  • Cách thức quản lý bộ nhớ hiệu quả
  • Cách thức thiết kế web đáp ứng
  • Hiểu biết về lập trình chức năng
  • Kiến thức cơ bản về HTTP based APIs

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu CV công nghệ thông tin: Chuẩn – Chất – Chuyên nghiệp

Javascript là gì? Học gì để thành lập trình Java script giỏi? - Ảnh 3
Cần học gì để bắt đầu trở thành lập trình viên Javascript

Những thông tin cơ bản về Javascript là gì trên đây hy vọng các thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thêm định hướng rõ ràng hơn cho con đường tìm việc làm ngành công nghệ thông tin của riêng mình.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.